Tổng hợp các cách chia sẻ 4G nhanh cho iPhone và Android

XEM NHANH

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy một loạt các cách chia sẻ 4G nhanh và hiệu quả cho cả iPhone và Android. Từ các bước hướng dẫn đơn giản cho đến các mẹo và lưu ý quan trọng, bạn sẽ biết cách chia sẻ mạng 4G một cách an toàn nhất. Hãy tận dụng tài liệu bên dưới đây để trang bị cho mình các kỹ năng sử dụng smartphone cần thiết nhất bạn nhé!

Tại sao bạn cần phải biết cách chia sẻ 4G?

Với sự phổ biến của iPhone và Android, việc biết cách chia sẻ kết nối 4G nhanh là một lợi thế đối với tất cả mọi người. Vậy cụ thể như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các hạng mục nhỏ sau đây.

Tiết kiệm dữ liệu di động

Lợi ích đầu tiên của việc “share 4G” phải nhắc đến là khả năng tiết kiệm dữ liệu. Khi bạn chia sẻ mạng 4G từ điện thoại, các thiết bị khác có thể kết nối và sử dụng cùng một mạng 4G. Như vậy, thay vì sử dụng dữ liệu của từng thiết bị riêng lẻ. Bạn có thể tận dụng mạng 4G chung từ một điện thoại. Không những thế, người dùng còn có thể quản lý tiết kiệm dữ liệu một cách hiệu quả hơn nhờ vào tính năng này.

Chia sẻ kết nối với người khác

Với các cách chia sẻ 4G trên thiết bị di động, bạn có thể giúp đỡ người khác kết nối với internet một cách dễ dàng. Hoặc ngược lại, người khác cũng có thể hỗ trợ bạn ở những nơi không có kết nối Wifi. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn đang cần sử dụng Internet nhưng không có thiết bị nào hỗ trợ.

cach-chia-se-4g-1

Tiện ích trong những tình huống khẩn cấp

Không phải đi đâu chiếc điện thoại của bạn cũng dễ dàng bắt được Wifi. Thử nghĩ trong trường hợp, bạn đi trekking ở một vùng núi xa xôi nhưng muốn sử dụng Internet thì sẽ như thế nào. Một là bạn phải tự đăng ký 4G hoặc hai là dùng chung mạng với người khác để tiết kiệm chi phí. Như vậy, trong các tình huống khẩn cấp tương tự ví dụ trên. Việc biết cách chia sẻ mạng trên điện thoại sẽ giúp bạn duy trì kết nối internet và tiếp tục các hoạt động một cách bình thường.

Nhìn chung, biết cách chia sẻ 4G nhanh là một kỹ năng hữu ích và mang lại nhiều lợi ích. Nó không chỉ mang đến sự linh hoạt mà còn tạo ra tính tiện lợi cho tất cả mọi người. Hơn nữa, nó giúp bạn chia sẻ kết nối với người khác và giải quyết những tình huống khẩn cấp khi không có Wifi.

Chia sẻ 4G trên điện thoại có tác hại gì?

Bên cạnh các lợi ích mà chúng ta đọc được, việc chia sẻ 4G cũng gây ra một số tác động đáng kể đến “dế yêu” của bạn. Nhằm giúp người đọc nhìn thấy rõ hơn về ưu nhược điểm của hành động này. Ngay sau đây, Hoàng Hà Mobile sẽ viết chi tiết hơn về hạn chế của việc chia sẻ 4G. Mời bạn cùng đọc tìm hiểu với chúng tôi nhé!

Tiêu thụ năng lượng lớn

Một sự thật là khi bạn chia sẻ 4G, điện thoại sẽ hoạt động như một điểm phát Wifi.  Điều này đòi hỏi thiết bị phải cung cấp một nguồn năng lượng lớn. Thậm chí tính năng còn có thể làm giảm thời lượng pin nhanh hơn gấp nhiều lần. 

Ngoài ra, việc chia sẻ 4G cũng làm giảm tốc độ truyền dữ liệu cho chính bạn và người dùng khác. Như vậy, nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng mạng Internet trên thiết bị tất cả những ai đang dùng chung mạng 4G.

Sử dụng dữ liệu di động quá tải

Một khi bạn đã biết cách chia sẻ 4G, không chỉ một thiết bị có thể kết nối mà nhiều thiết bị khác cũng có thể dùng chung mạng mà bạn chia sẻ. Hay nói theo cách khác, các thiết bị khác sẽ sử dụng dữ liệu di động từ gói cước của bạn. Điều này có thể dẫn đến việc tiêu tốn nhanh chóng dữ liệu và tăng phí dịch vụ cao hơn.

cach-chia-se-4g-2

Gây gián đoạn kết nối

Chắc chắn một điều, càng có nhiều người cùng sử dụng chung một cục mạng thì khả năng kết nối sẽ bị giảm xuống. Thực tế, ngay cả mạng Wifi có tốc độ truyền mạng không dây từ 1024mbs/150mbs cũng có thời điểm bị giảm kết nối do có quá nhiều người cùng truy cập.

Đặc biệt hơn, bạn nào thường sử dụng mạng 4G để lướt tiktok, xem video facebook hay tải xuống các dữ liệu. Khả năng mạng bị gián đoạn kết nối khi chia sẻ 4G sẽ càng lớn.

Để tránh các tác hại trên, bạn hãy cân nhắc sử dụng chức năng chia sẻ 4G một cách cẩn thận và chỉ khi cần thiết. Đảm bảo rằng bạn có kiểm soát dữ liệu di động. Cũng như thiết lập mật khẩu bảo vệ và tắt chức năng chia sẻ 4G khi không cần thiết. Có như vậy, bạn mới giảm được tác động xấu đến thiết bị di động của mình.

Tổng hợp các cách chia sẻ 4G nhanh cho iPhone và Android

Bất kể bạn đang sử dụng iPhone hay Android, việc biết cách “share” mạng 4G sẽ giúp bạn tận dụng tối đa tốc độ internet 4G trên các thiết bị. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không cùng Hoàng Hà Mobile khám phá ngay nội dung bên dưới đây.

Cách chia sẻ 4G nhanh cho iPhone

Theo thống kê, số lượng người dùng iPhone tại Việt Nam hiện đang chiếm khoảng 13,2%. Số liệu này nói lên rằng, những thủ thuật liên quan đến iPhone nói riêng và hệ điều hành iOS nói chung luôn cần thiết. Trong đó, việc biết cách chia sẻ 4G trên iPhone đang nhận về hơn 1.290.000 kết quả tìm kiếm Google. 

Và chỉ với 3 bước vô cùng đơn giản, bạn đã có thể chia sẻ Internet cho những người xung quanh. Cùng tìm hiểu và thực hành bạn nhé.

Bước 1: Trên giao diện màn hình chính, bạn tìm đến phần “Cài Đặt”. Sau đó bạn chọn tiếp vào mục “Di Động”. Tại đây bạn cần mở truy cập 4G của mình lên trước khi chia sẻ cho người khác. Cụ thể bạn sẽ bật mục “Dữ Liệu Di Động”.

cach-chia-se-4g-3

Bước 2: Để chia sẻ mạng, bạn hãy quay lại giao diện chính của mục “Cài Đặt”. Điều hướng chọn vào mục “Điểm truy cập cá nhân”, đây là nơi chia sẻ kết nối dữ liệu di động trên iPhone và iPad. Thao tác kết thúc bước 2 là bạn chỉ cần tick bật mục “Cho phép người khác kết nối”. 

cach-chia-se-4g-4

Bước 3: Sau khi bạn đã bật nút cho phép chia sẻ mạng, bạn cần cung cấp thêm mật khẩu cho người dùng khác. Bằng cách nhấn nút vào “Điểm truy cập cá nhân”. Bạn chỉ cần lấy đoạn pass mật khẩu gửi cho bạn mình là done nhé.

cach-chia-se-4g-5

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay đổi mật khẩu chia sẻ 4G. Độc giả hãy nhấn click vào mũi tên “Mật khẩu Wifi”. Tiếp đó, bạn chỉ cần nhập lại mật khẩu mới là hoàn tất.

Sau khi kết nối thành công, các thiết bị khác đã có thể dùng kết nối mạng 4G từ iPhone của bạn. Lưu ý rằng việc chia sẻ mạng 4G sẽ tiêu tốn dung lượng dữ liệu của bạn. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có gói data đủ lớn để hỗ trợ việc chia sẻ này nhé.

Cách chia sẻ 4G nhanh cho Android

Bạn đang tìm hiểu về cách chia sẻ mạng 4G nhanh cho điện thoại Android? Thủ thuật này rất hữu ích khi bạn cần cung cấp kết nối Internet cho các thiết bị khác như máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại di động. Hơn nữa, dựa vào tính năng “Chia sẻ mạng 4G” trên các dòng điện thoại Android. Bạn sẽ dễ dàng chia sẻ kết nối mạng chỉ với vài thao tác đơn giản. 

Đặc biệt, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn chia sẻ 4G cho từng dòng máy Android. Quá hấp dẫn phải không nào? Cùng xem ngay nhé.

Cách phát 4G từ Samsung

Số lượng người dùng Samsung tiếp tục dẫn đầu số liệu tại thị trường điện thoại thông minh ở Việt Nam. Và một trong những điểm mà người dùng yêu thích ở Samsung chính là tính năng “Mobile Hotspot”. Công nghệ thông minh này cho phép người dùng dễ dàng phát sóng 4G của mình. Để có thể vận dụng tuyệt đối tính năng đột phá trên, bạn hãy làm theo các bước sau đây.

Bước 1: Tương tự như iPhone, trên Samsung bạn cũng tìm đến danh mục “Cài đặt”. Sau đó, bạn chọn tiếp vào mục “Kết nối” rồi chuyển sang bước 2.

cach-chia-se-4g-6

Bước 2: Tại đây bạn cần tìm đến danh mục “Chia sẻ kết nối mạng Internet”. Sau đó, nhấn tiếp chọn vào “Điểm truy cập di động”.

cach-chia-se-4g-7

Bước 3: Ở bước cuối cùng này, bạn sẽ bật chế độ chia sẻ mạng 4G cho những người xung quanh. Đừng quên cung cấp mật khẩu cho bạn của mình. Như vậy, họ mới được cấp quyền nhận Internet được chia sẻ từ thiết bị của bạn nhé. Nếu bạn muốn thay mật khẩu, chỉ cần tick chọn vào nó và đổi pass theo ý mình muốn.

cach-chia-se-4g-8

Cách phát 4G từ Oppo

Hướng dẫn cách phát mạng 4G nhanh tiếp theo sẽ dành cho người dùng Oppo. Yên tâm là thao tác không có gì phức tạp đâu bạn nhé.

Bước 1: Đầu tiên bạn chọn vào mục cài đặt và chọn tiếp vào phần “Các kết nối mạng không dây khác”.

cach-chia-se-4g-9

Bước 2: Tại mục chính “Chia sẻ Internet”,  người đọc hãy thao tác click vào “Điểm truy cập cá nhân”. Tiếp đó, bạn gạt thanh bật tính năng lên và chuyển sang bước 3.

cach-chia-se-4g-10

Bước 3: Đối với bạn nào lần đầu tiên thực hiện cách chia sẻ 4G thì hãy click vào mục “Cài đặt tên và mật khẩu”. Tại đây bạn có thể đặt tên hiển thị Wifi không dây. Cũng như thiết lập mật khẩu để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình chia sẻ kết nối 4G nhé.

cach-chia-se-4g-11

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu về các hướng dẫn chia sẻ 4G trên iPhone và Android. Tuy nhiên, bạn vẫn còn một phần nội dung quan trọng hơn nữa cần phải điểm qua. Đó chính là các lưu ý khi chia sẻ mạng 4G.

Những lưu ý quan trọng khi chia sẻ mạng 4G

Việc chia sẻ kết nối 4G mang lại nhiều lợi ích. Song song đó, bạn cũng nên chú ý đến vấn đề bảo mật. Hãy nhớ đặt mật khẩu cho mạng Wifi cá nhân nhằm tránh truy cập trái phép từ người khác. Nếu được, bạn có thể sử dụng cài đặt bảo mật WPA2. Đây là một lựa chọn tốt nhất để đảm bảo an toàn thông tin.

Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan đến tải lượng cũng quan trọng không kém. Bạn cần chú ý đến vấn đề này. Bởi vì, khi nhiều thiết bị kết nối và sử dụng mạng 4G của bạn, tải lượng mạng có thể tăng lên đáng kể. Điều này có thể ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu suất kết nối. Do đó, việc hạn chế số lượng thiết bị kết nối cùng một lúc và kiểm soát việc sử dụng mạng rất cần thiết. Nó đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho tất cả các người dùng bạn nhé.

Hơn nữa, việc chia sẻ mạng 4G từ điện thoại là một giải pháp tạm thời. Bạn không nên sử dụng thường xuyên hoặc trong thời gian dài. Nếu bạn cần một nguồn kết nối mạng ổn định và đáng tin cậy hơn. Hãy xem xét các phương án kết nối Internet cố định hoặc dịch vụ di động chuyên dụng.

Hãy đảm bảo bạn tuân thủ những lưu ý này để giúp cho việc chia sẻ mạng 4G hiệu quả và an toàn nhất bạn nhé.

Kết luận

Trên cơ sở hướng dẫn cách chia sẻ 4G ở trên, bạn đã có thể thao tác phát Wifi một cách dễ dàng và tiện lợi. Tuy nhiên, trong quá trình chia sẻ mạng 4G, hãy luôn nhớ đến những lưu ý quan trọng. Và cuối cùng, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những bài viết liên quan đến thủ thuật iOS Android. Hãy ghé qua bản tin của Hoàng Hà Mobile mỗi ngày nhé.

Tin mới nhất
game-pokemon-go
Cách chơi Pokemon GO không cần di chuyển, ai cũng làm được
breeze-valorant-1
Chi tiết những thay đổi cụ thể trong map Breeze Valorant
build-raiden-shogun
Genshin Impact: Hướng dẫn build Raiden Shogun tốt nhất 2024
viking-games
10 Viking games sắp ra mắt hay nhất năm 2024