iOS18-airpods-pro

Tổng hợp 6 tính năng mới mà iOS 18 mang đến cho AirPods Pro

XEM NHANH

iOS 18 là bản cập nhật được thiết kế cho iPhone, nhưng nó cũng sẽ bổ sung một số tính năng mới cho AirPods Pro, đặc biệt là mẫu tai nghe không dây nhét tai mới nhất của Apple – AirPods Pro 2. Cho tới khi phiên bản hệ điều hành mới chính thức được phát hành, thì đây sẽ là 6 tính năng mới bạn có thể trải nghiệm trên tai nghe không dây của mình.

6 tính năng mới mà iOS 18 mang đến cho AirPods Pro

Apple đã chính thức giới thiệu iOS 18 tại sự kiện WWDC 2024. Nó mang đến nhiều cải tiến đáng chú ý cho iPhone và các thiết bị khác cùng hệ sinh thái. Với những cải tiến này hứa hẹn mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn và an toàn hơn

Cử chỉ đầu

Nếu bạn đã từng rơi vào tình huống cần xác nhận yêu cầu của Siri hoặc từ chối cuộc gọi mà không cần dùng lệnh thoại hoặc tay, thì đây là giải pháp dành cho bạn.

Cử chỉ đầu trên iOS 18 là một hình thức điều khiển ‌AirPods Pro‌ mới. Nó cho phép bạn gật đầu lên xuống hoặc lắc đầu qua lại để từ chối cuộc gọi hoặc tương tác với ‌Siri‌. Khi bạn nhận được cuộc gọi, về cơ bản bạn có thể lắc đầu để từ chối hoặc gật đầu để chấp nhận.

iOS18-airpods-pro-1

Khi bạn trả lời ‌Siri‌ để kiểm soát thông báo và tin nhắn đến hoặc đi, bạn có thể sử dụng cùng cử chỉ để trả lời có hoặc không mà không cần phải nói hay thao tác bằng tay.

Cách ly giọng nói

Với tính năng Voice Isolation trên iOS 18, ‌AirPods Pro‌ có thể giảm tiếng ồn nền lớn khi bạn đang gọi điện thoại, giúp người đang nói chuyện với bạn có thể nghe rõ hơn.

AirPods Pro‌ sẽ sử dụng máy học để phát hiện và cô lập tiếng ồn xung quanh như gió, tiếng ô tô gần đó, tiếng người nói chuyện, v.v., chặn âm thanh và ưu tiên giọng nói của bạn. Voice Isolation là tính năng có trên cả ‌AirPods Pro‌ thế hệ thứ nhất và ‌AirPods Pro‌ 2.

iOS18-airpods-pro-2

Kiểm soát âm thanh thích ứng tốt hơn

Adaptive Noise Control được thiết kế để điều chỉnh tính năng Chống ồn chủ động và âm thanh bạn nghe thấy để phản hồi tiếng ồn xung quanh. Adaptive Audio là cài đặt tất cả hoặc không có gì, nhưng với ‌iOS 18‌, có nhiều điều khiển chi tiết hơn để tinh chỉnh tính năng này để cho phép nhiều hoặc ít tiếng ồn hơn.

iOS18-airpods-pro-3

Âm thanh không gian được cá nhân hóa cho trò chơi

Âm thanh không gian cá nhân hóa là tính năng đã có trong phim, chương trình truyền hình và nhạc. Tính năng này sử dụng camera TrueDepth trên ‌iPhone‌ của bạn để quét khuôn mặt và tai của bạn, tạo hồ sơ cá nhân tùy chỉnh Âm thanh không gian chỉ dành cho bạn.

Với ‌iOS 18‌, Apple đang mở rộng Âm thanh không gian được cá nhân hóa cho trò chơi, với mục đích mang lại âm thanh đắm chìm hơn cho trò chơi. Các nhà phát triển trò chơi có thể kết hợp âm thanh không gian vào trò chơi của họ như một phần của thay đổi này. Âm thanh không gian được cá nhân hóa cho trò chơi thực sự sẽ có trên ‌AirPods Pro‌, AirPods Max và AirPods thế hệ thứ ba.

Chất lượng giọng nói trong trò chơi

‌AirPods Pro‌ 2 có những cải tiến về chất lượng giọng nói khi trò chuyện và phát trực tuyến trong trò chơi, cùng với tính năng theo dõi chuyển động của đầu và hỗ trợ âm thanh 16-bit 48kHz trong trò chơi.

Độ trễ thấp hơn

Theo Apple, ‌AirPods Pro‌ cung cấp độ trễ âm thanh không dây tốt nhất từ ​​trước đến nay cho trò chơi di động, nhờ những cải tiến trong ‌iOS 18‌. Độ trễ được cải thiện có nghĩa là bạn sẽ thấy ít hoặc không có độ trễ khi thực hiện hành động trong trò chơi và nghe âm thanh phát ra, mang lại trải nghiệm phản hồi nhanh hơn.

Lời kết

Trên đây là thông tin về các tính năng mới mà iOS 18 mang đến cho AirPods Pro. Đáng tiếc là sẽ có một số tính năng chỉ giới hạn ở các mẫu ‌AirPods Pro‌ mới nhất. Cử chỉ đầu và Cách ly giọng nói sẽ không khả dụng trên các thiết bị khác ngoài ‌AirPods Pro‌ 2, nhưng Âm thanh không gian được cá nhân hóa để chơi game sẽ được sử dụng rộng rãi hơn.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Review Samsung Galaxy Z Flip5 sau 1 tháng sử dụng

Tin mới nhất
Tin mới nhất
iOS18-airpods-pro
Tổng hợp 6 tính năng mới mà iOS 18 mang đến cho AirPods Pro
tiktok
TikTok giới thiệu tính năng cho phép bạn tìm bài hát bằng cách hát chúng
Cyberpunk là gì? Lý do thu hút cộng đồng game thủ và không gian mạng?
Tổng hợp tất cả những sự kiện FC Online cực kỳ siêu hot đến từ nhà phát hành game