airtag-1620302723-3099-1620302776-6124

Tội phạm thời 4.0: Dùng AirTags để ăn trộm xe

XEM NHANH

Apple AirTags là một thiết bị giúp người dùng định vị đồ đạc của mình để dễ dàng tìm kiếm hơn trong trường hợp để quên đâu đó. Nhưng mới đây, theo báo cáo từ cảnh sát Canada, các tội phạm đã tận dụng tính năng này để xác định vị trí xe hơi để tiện đánh cắp.

Tội phạm lợi dụng AirTags để ăn trộm xe

thiet-bi-dinh-vi-thong-minh-airtag-la-gi-5-ly-do–10

Theo các báo cáo gần đây, Apple AirTags mang đến một số mối nguy bất ngờ cho người dùng. Từ cảnh sát địa phương ở Canada, Apple AirTags đang được sử dụng trong một số vụ trộm xe. Các nhà điều tra đã phát hiện ra những cách thức để bọn trộm sử dụng tính năng theo dõi vị trí của AirTags để theo dõi và đánh cắp các loại xe cao cấp.

Cách thức rất dễ dàng. Tội phạm sẽ nhắm sẵn đến một chiếc xe nào đó ở bãi đỗ xe công cộng hoặc trung tâm thương mại. Sau đó chúng dùng AirTag đặt tại một nơi khuất trên xe, như trong vành bánh xe hoặc các khe hở, khiến chủ xe không thể phát hiện. Sau 8h kể từ khi kết nối giữa chiếc AirTag và chiếc iPhone bị gián đoạn, AirTag sẽ phát ra những âm thanh nhỏ để người dùng dễ tìm kiếm. Nhưng âm thanh này rất dễ bị tiếng động cơ xe át đi.

5760927_Tinhte_AirTag2
AIrTags được lén đặt trên xe

Sau khi theo dõi  và bám theo chủ xe về nhà, kẻ trộm sẽ phá khóa để vào xe, rồi dùng thiết bị điện tử để đánh lừa hệ thống máy tính của xe, sau đó khởi động và lái xe đi mất. Kể từ tháng 9 năm 2021, chỉ riêng cảnh sát quận York đã điều tra 5 vụ trộm cắp. Trong mỗi vụ việc này, các nghi phạm đã sử dụng AirTags để đánh cắp các loại xe cao cấp.

Cách thức bảo vệ xe là gì?

Cảnh sát khuyến khích các chủ sở hữu ô tô đậu trong các nhà để xe có khóa càng nhiều càng tốt. Hơn nữa, người dùng nên thường xuyên kiểm tra xem xe của họ có thiết bị theo dõi hay không, đặc biệt là khi họ nhận được các thông báo AirTag không xác định. Người dùng nên kiểm tra camera hành trình và cảnh giác nếu có bóng người qua lại nhiều.

Tạm kết

Ở khía cạnh ngược lại, Apple AirTag cũng là một giải pháp tuyệt vời để tìm đồ vật hoặc phương tiện bị mất, và điều đó đã được chứng minh không ít lần trong quá khứ.

airtag-vnexpress-1620216784

Hiện tại các sản phẩm Apple AirTags đều có mặt tại hệ thống Hoàng Hà Mobile. Hãy truy cập ngay Hoàng Hà Mobile để tham khảo các sản phẩm hàng nguyên seal, chính hãng Apple Việt Nam và giá tốt nhất thị trường.

Đừng quên theo dõi kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?