toc-do-mang-5g-1

Kết quả thử nghiệm mạng 5G tại Mỹ cho thấy tốc độ còn chậm hơn cả 4G

XEM NHANH

Theo như thông tin mới được đưa từ tờ PC Magazine, trong bài thử nghiệm tốc độ 5G của nhà mạng Verizon tại Mỹ, kết quả sau cùng cho ra khiến tất cả mọi người phải ngạc nhiên. Đúng là 5G thì cũng có 5G này 5G kia.

Tốc độ mạng 5G tại Mỹ còn chậm hơn cả 4G?

Cụ thể, theo như tờ PC Magazine, thứ mà khiến tốc độ của 5G bị chậm hơn mạng 4G chính là do công nghệ Dynamic Spectrum Sharing (DSS). Nếu như bạn đọc chưa biết thì đây là công nghệ giúp cho các nhà mạng có thể chạy song song cả 2 băng tần mạng 4G và 5G. Công nghệ này sẽ cực kì hữu ích đối với nhà mạng nếu như nhà mạng đó chưa có đủ băng tần 5G chuyên dụng.

Các nhà mạng tại Mỹ hiện tại đang tập trung chủ yếu vào băng tần 5G mmWave, băng tần này có ưu điểm sẽ mang tới một tốc độ khá cao, thế nhưng nhược điểm là bước sóng khá ngắn. Và công nghệ DSS trên sẽ tạm giúp cho nhà mạng giải quyết được vấn đề phạm vi phủ sóng. Thế nhưng nó lại cũng có một điểm yếu đó chính là khiến cho hiệu suất tốc độ 5G bị giảm đi đáng kể.

toc-do-mang-5g-2

So sánh tốc độ 5G (Trái) và 4G (Phải) của nhà mạng Verizon tại thành phố New York, Mỹ

Và vấn đề trên dường như không chỉ xảy ra đối với nhà mạng Verizon mà theo như PC Magazine, nhà mạng T-Mobile cũng có tốc độ mạng 4G nhỉnh hơn 5G ngay cả trong trường hợp nhà mạng T-Mobile sử dụng băng tần 5G chuyên dụng. Và một nhà mạng lớn nữa tại Mỹ cũng gặp phải trường hợp tương tự, đó là AT&T, bởi nhà mạng này cũng sử dụng công nghệ DSS giống nhà mạng Verizon.

Theo như lời khuyên của tờ PC Magazine, cách tốt nhất chính là người dùng nên tắt hẳn mạng 5G, nếu như người dùng thấy tốc độ của 5G không nhanh bằng 4G LTE cũ.

Tuy nhiên kết quả thử nghiệm này không áp dụng đối với băng tần mmWave của Verizon, bởi áp dụng băng tần 5G này có tốc độ thực tế cao hơn rất nhiều so với bất kỳ mạng 5G nào khác. Băng tần mmWave còn có một điểm yếu là dễ bị chặn bởi cây cối và các tòa nhà, đôi khi là cả cửa sổ.

Vậy nên vấn đề triển khai và phủ sóng mạng 5G mmWave ở phạm vi rộng sẽ mất rất nhiều công sức, thời gian và cả kinh phí nữa. Có lẽ người dân tại Mỹ sẽ còn phải “sống chung với lũ”, trải nghiệm mạng 5G với tốc độ hạn chế ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về tốc độ mạng 5G trên tại Mỹ? Và liệu tình trạng mạng 5G sau khi được thương mại hóa rộng rãi tại Việt Nam có gặp phải tình trạng như trên hay không? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 Pro Max vs Note 20 Ultra – Đâu mới là Smartphone tốt nhất 2020…[PHẦN 1]

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn