tốc độ dữ liệu 5G Android

Liệu có phải tốc độ truyền dữ liệu 5G trên Android đang “vượt mặt” iPhone?

XEM NHANH

Mạng 5G được kỳ vọng sẽ ngày càng phổ biến trong năm nay và vài năm tới. Một số smartphone đã bắt đầu hỗ trợ kết nối này. Mới đây có thông tin tốc độ dữ liệu 5G của Android nhanh hơn các thiết bị iPhone. 

Tốc độ truyền dữ liệu 5G trên Android nhanh hơn?

Thông tin này được tiết lộ bởi công ty kiểm tra tốc độ internet OpenSignal. Theo đó, tốc độ dữ liệu của iPhone 12 Series 5G đang chậm hơn so với smartphone Android. Họ đưa ra thống kê 25 điện thoại thông minh 5G nhanh nhất ở Mỹ. Và kết quả là 60% trong số đó thuộc về thương hiệu Samsung. Samsung Galaxy S21 5G có tốc độ dữ liệu cao nhất tại Mỹ.
tốc độ dữ liệu 5G Android
OpenSignal cho biết, các mẫu iPhone cũ trang bị chip modem 4G của Intel. Nhưng khi chuyển sang dữ liệu 5G, Apple đã hợp tác với Qualcomm cho modem SD X55 5G. Đây là con chip được hầu hết thiết bị Android 5G sử dụng từ đầu năm 2020. Đây là lý do tại sao có sự khác biệt tốc độ dữ liệu của iPhone so với Android. Với tốc độ dữ liệu 4G, điện thoại của Google và OnePlus có tốc độ dữ liệu nhanh gấp đôi so với iPhone. Cả bốn mẫu iPhone 5G đều hỗ trợ phiên bản mmWave kết nối 5G cực nhanh. Dòng iPhone 13 năm sau dự kiến sẽ sử dụng modem Snapdragon X60 5G. Công ty kỳ vọng sẽ sớm giới thiệu modem 5G nội bộ của riêng mình. 

Galaxy S21 có tốc độ tải dữ liệu 5G nhanh nhất

Theo đánh giá, Galaxy S21 của Samsung có tốc độ tải dữ liệu 5G nhanh nhất trong danh sách tại Mỹ. Nó tương đương với tốc độ khoảng 56Mbps. Một số cái tên khác như Samsung Galaxy Note10 + 5G (48,5Mbps) hay Samsung Galaxy 21 Ultra 5G (47,5Mbps). Ngoài ra còn có Galaxy Z Flip 5G vị trí thứ 10 (44,7Mbps) hay Motorola Razr 5G vị trí 12 (44Mbps). Galaxy Z Fold 2 5G xếp vị trí 23 (39,4Mbps) và LG Wing 5G màn hình kép xếp vị trí 22 (40,1 Mbps).

tốc độ dữ liệu 5G Android

OpenSignal dự đoán Apple sẽ đưa kết nối 5G lên các mẫu iPad Pro sắp ra mắt. Hiện tại, tốc độ tải dữ liệu trên iPhone 12 Pro 5G đã nhanh hơn 36% so với 4G trên iPad Pro gần nhất. Sau thay đổi này, iPad Pro có thể hỗ trợ tốc độ tương đương iPhone 12. Tốc độ tải dữ liệu iPhone đã có xu hướng cao hơn trong suốt những năm qua. OpenSignal còn cho biết cuộc đua tốc độ 5G sẽ trở nên cạnh tranh hơn trong năm tới.

Trên đây là thông tin tốc độ dữ liệu 5G Android. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
fortnite-system-requirements-thumb
Yêu cầu hệ thống của Fortnite: Bạn có thể chơi không?
alice-asylum-game-thumb
Nỗ lực kéo dài hàng thập kỷ để tạo ra Alice: Asylum đã đến hồi kết
rise-of-eros-thumb
Rise of Eros – Nóng bỏng mắt với tựa game nhập vai người lớn đồ họa chuẩn AAA
tam-ngam-valorant-thumb
Full code tâm Valorant đổi tâm ngắm đẹp, mới nhất 2024