3

Tốc độ chỉnh sửa ảnh Photoshop và Lightroom sẽ được cải thiện nhờ AI

XEM NHANH

Adobe đang tổ chức hội nghị MAX hằng năm để công bố những bản cập nhật mới trong năm nay. Qua đó, tính năng tạo mặt nạ với sự hỗ trợ của AI đã được nâng cấp lên tầm cao mới và sẽ được tích hợp vào trong trình chỉnh sửa hình ảnh Photoshop và Lightroom.

Trình chỉnh sửa ảnh Photoshop và Lightroom sẽ được hỗ trợ bởi AI

Lớp mặt nạ AI sẽ được nâng cấp thêm những công cụ mới như “chọn người”, “chọn đối tượng”, “chọn nền” chỉ bằng một cú nhấp chuột. Với tính năng chọn người, AI có thể tự động nhận diện và tạo lớp mặt nạ với độ chi tiết cao trên các khu vực cụ thể như khuôn mặt, da, cơ thể, mắt, tóc,….Điều này có thể được phần mềm thực hiện chỉ với một cú nhấp chuột và người dùng có thể tiến hành chỉnh sửa ảnh một cách nhanh chóng.

Trình chỉnh sửa ảnh Photoshop

Vào tháng 10 năm 2021, tính năng “chọn bầu trời” hay “chọn chủ thể” đã được tích hợp vào Lightroom và Photoshop cũng đã có những tính năng tương tự trong cùng thời gian. Tuy nhiên, tính năng mới sắp được tích hợp này sẽ đặt biệt tối ưu hóa vùng che đối tượng con người.

Với công cụ Brush Select sẽ giúp phần mềm nhận diện được các đối tượng người cần chọn. Sau đó, AI sẽ tự động tinh chỉnh lại các lựa chọn của bạn để tạo ra lớp mặt nạ mới bao gồm các chi tiết nhỏ nhất như da mặt, mắt, răng, môi, tóc,… Người lại, tính năng One-Click Select Background sẽ được AI hỗ trợ giúp người dùng trực tiếp tạo một lớp mặt nạ nền chỉ với 1 cú nhấp chuột.

Content-Aware Remove

Cuối cùng, một tính năng khác Content-Aware Remove vừa được công bố cũng được tích hợp trên các ứng dụng Lightroom và Photoshop khác nhau. Tính năng này cho phép người dùng nhanh chóng thay thế hoặc loại bỏ các đối tượng cụ thể mà không cần phải che chủ thể lại như cách thủ công trước đây. Do đó, AI sẽ được đưa vào hỗ trợ giúp nhận biết những chủ thể cần thiết để đưa vào dựa trên môi trường xung quanh. Adobe cho biết những tính năng này sẽ được cập nhật cho người dùng trên Photoshop và Lightroom vào cuối tháng này”.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng
ket-qua-duc-scotland-thumb
Kết quả Đức Scotland: Khai màn thuận lợi cho đội chủ nhà