toc-do-cap-quang-1

Các nhà nghiên cứu tại Anh vừa thiết lập thêm kỉ lục mới cho cáp quang với tốc độ đạt 178.000.000 Mb/s

XEM NHANH

Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Anh đã vừa thiết lập một kỉ lục mới dành cho tốc độ truyển tải của cáp quang lên tới 178.000.000 Mb/s, một tốc độ ” khủng khiếp” nhất từ trước tới nay.

Tốc độ của cáp quang mới thiết lập thêm kỉ lục mới

Theo đó, các nhà nghiên cứu tới từ Đại học College London (UCL) kết hợp với công ty viễn thông (KDDI) của Nhật Bản và công ty sản xuất cáp quang Xtera đã vừa hợp tác với nhau để phát minh ra môt phương pháp truyền dữ liệu bằng cáp quang mới. Cụ thể, tốc độ mạng đo được đạt tới 178 Tb/s, tương đương với 178.000.000 Mb/s.

Theo Đại học College London, tốc độ này gần như đã đạt tới mưc tối đa và không thể còn còn vượt qua được nữa néu dựa theo lý thuyết của toán học Claude Shannon đề ra. Với tốc độ truyền tải này, bạn hoàn toàn có thể tải về toàn bộ kho phim của Netflix chỉ chưa đầy một giây. Và tốc độ cáp quang mới này của các nhà nghiên cứu Anh đã vượt qua kỉ lục đã từng thiết lập trước đó của các nhà nghiên cứu tới từ Nhật Bản, lên tới 20%.

toc-do-cap-quang-2

Được biết, kỉ lục này đã được các nhà nghiên cứu dựa theo quá trình vận hành của các chòm sao “Geometric Shaping”. Các đặc tính của công nghệ mới này là tối ưu hóa việc truyền tải dữ liệu bằng phương pháp sử dụng nheièu đặc tính ánh sáng khác nhau cùng với một số kỹ thuật khuếch đại để tăng cường độ tín hiệu.

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào nếu tốc độ Internet cực kì khủng khiếp này được ứng dụng thực tiễn trong cuộc sống hàng ngày? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Messenger và Instagram Direct sẽ hợp nhất thành một ứng dụng nhắn tin duy nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
acer-gaming-nitro
Acer Gaming Nitro Series: Dòng laptop gaming tầm trung vừa được ra mắt
android-15-beta
Google ra mắt bản Android 15 beta đầu tiên
android-tam-trung
Bốn điện thoại Android tầm trung sắp ra mắt trong tháng 6
tai-nhac-mien-phi-thumb
8 Cách tải nhạc miễn phí về điện thoại, máy tính nhanh và đơn giản