1

Toát mồ hôi: Lỗi tản nhiệt RX 7900 XTX chạm ngưỡng 11%

XEM NHANH

Vào tuần trước, Scott Herkelman của AMD đã ngồi lại với Gordon Mah Ung để thảo luận về các trục trặc bộ làm mát hiện tại trong card đồ họa AMD RX 7900 XTX tại CES 2023. Trong cuộc thảo luận , AMD đã cho rằng các sự cố với card đồ họa chỉ ở trong một số trường hợp nhỏ, nhưng thực tế, số trường hợp RMA được báo cáo đã phản bác lại tuyên bố này.

Lỗi tản nhiệt RX 7900 XTX có thể chạm ngưỡng 9 – 11% 

Trong cuộc phỏng vấn, AMD luôn muốn đem lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm của họ. Theo đó, người dùng khi gặp lỗi sẽ được hỗ trợ sửa chữa và có bộ phân kỹ thuật túc trực chờ đợi. Điều này nghe có vẻ hứa hẹn cho tới khi Igorslab đã phát hiện ra 9 đến 11% các trường hợp sự cố RMA được báo cáo từ người tiêu dùng.

Lỗi tản nhiệt RX 7900 XTX có thể chạm ngưỡng 9 - 11% 

Theo các tiêu chuẩn AQL tùy theo ngành, một sản phẩm nhất định có thể phát hành trên toàn thế giới với một số khiếm khuyết có thể chấp nhận được theo tiêu chuẩn ở cấp độ sản xuất. Theo giả thuyết, đã có tổng cộng 10 chiếc có khả năng bị lỗi trong số 1.000 card đồ họa được bán ra. Điều này xảy ra trước khi một công ty can thiệp và loại bỏ dòng thiết bị này khỏi kệ hàng.

Một số quy định về tiêu chuẩn của AQL và ngành về lỗi thiết bị công nghệ

Bên cạnh đó, AMD còn tuyên bố rằng số lượng card đồ họa bị lỗi khi bán ra vẫn nằm trong dự tính ban đầu được báo cáo là sản xuất. Trước khi ra mắt RX 7900 XTX, công ty đã sản xuất khoảng tầm 200.000 chiếc. Và theo tiêu chuẩn của AQL và ngành về lỗi thì sẽ khoảng tần hai nghìn thiết bị phải được xác thực là có lỗi trước khi công ty can thiệp và tiến hành thu hồi.

RX 7900 XTX

Theo Igor Wallossek dẫn thông tin từ Asia Vital Components Co, Ltd., con số này có thể khiến cho tỷ lệ card RX 7900 XTX bị lỗi có thể đạt tới ngưỡng 10 nghìn chiếc, cao gấp 5 lần so với tỷ lệ 1% theo tiêu chuẩn AQL. Tuy vậy, đây chỉ một trường hợp lỗi trong thế giới thiết bị công nghệ, khi tỉ lệ các yếu tố xác định hàng hoá đạt chuẩn trong nhà máy không tương đồng với nhu cầu sử dụng thực tế.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Trang Amazon vô tình xác nhận chipset 3nm, cảm biến sinh học mới trên Galaxy Watch7
Apple hợp tác Meta AI
Apple và Meta có thể hợp tác cùng nhau trong dự án AI mới
Galaxy-Unpacked
Chính thức: Samsung công bố Galaxy Unpacked ngày 10/7 – nơi ra mắt Galaxy Z Fold6, Z Flip6,…
Harmony OS
Huawei thử nghiệm HarmonyOS Next, sẽ ra mắt vào cuối năm nay