IMG_5226

Toàn cảnh sự kiện WWDC 2020: iOS 14 cải tổ giao diện màn hình chính, máy tính Mac được nâng lên một tầm cao mới

XEM NHANH

Hãy cùng nhìn ngắm lại toàn cảnh sự kiện WWDC 2020 vừa diễn ra với sự lộ diện của với iOS 14, macOS Big Sur và Apple Silicon!

Năm nay, Apple không giới thiệu một thiết bị nào mới trong WWDC 2020. Tuy nhiên, iOS 14, watch OS và kỷ nguyên Apple Silicon đã thổi một làn gió mới vào dòng sản phẩm của Apple.

Toàn cảnh sự kiện WWDC 2020

Bắt đầu sự kiện, Tim Cook bước ra và khẳng định tầm quan trọng của WWDC và hứa hẹn rằng đây sẽ là một chương trình cực lớn. Vị CEO đề cập tới vấn đề đang ảnh hưởng tới Apple: phân biệt chủng tộc và và virus Corona. Tim Cook đã gửi lời cảm ơn tới những người đã hết mình giúp cuộc sống cách ly trở nên dễ dàng và xoa dịu đi khoảng cách giữa con người. Mặc dù được tổ chức online vì dịch bệnh, nhưng sự kiện WWDC cũng đã đem lại trải nghiệm hoàn toàn miễn phí cho cộng đồng developer và những người yêu Apple trên toàn thế giới.

iOS 14

toàn cảnh wwdc ios

Kế thừa iOS 13, iOS 14 mang tới nhiều thay đổi về giúp cải thiện sức mạnh cùng tính tiện lợi của hệ điều hành này. iOS 14 đã mang tới một cuộc “cải tổ” về màn hình chính, kết hợp cùng nhiều tính năng mới toanh như:

  • App Library tự động tạo nhóm các ứng dụng liên quan. Người dùng có thể ẩn các trang ứng dụng không cần thiết và tìm thấy trong mục App Labrary.
  • Tuỳ ý thêm các widget bên cạnh các ứng dụng, có thể thay đổi kích cỡ.
  • Tính năng picture in picture giúp phát video ngay cả khi đã thoát khỏi ứng dụng.
  • Giao diện Siri gọn hơn thay vì hiển thị toàn màn hình.
  • Ứng dụng Translate (Dịch) mới, hỗ trợ 11 ngôn ngữ (chưa bao gồm tiếng Việt), có thể tự nhận diện ngôn ngữ và dịch tức thời.
  • Trong ứng dụng Tin nhắn, người dùng có thể ghim cuộc hội thoại quan trọng lên đầu. Cho phép trả lời tin nhắn cụ thể trong nhóm chat, đồng thời tuỳ chỉnh ảnh đại diện của nhóm.
  • Cải thiện độ chính xác và cơ chế tìm kiếm của bản đồ. Thêm chỉ đường cho xe đạp. Tự động track pin ô tô và tìm trạm sạc pin.
  • Người dùng có thể sử dụng iPhone để mở khoá xe hơi thông qua công nghệ NFC và ứng dụng Wallet.
  • App Store có thêm tính năng App Clip cho phép tự động tìm ứng dụng cần thiết cho mọi hoạt động của người dùng.
  • AirPods tự động chuyển đổi thiết bị tuỳ theo hoạt động của người dùng.

iPadOS 14

toàn cảnh wwdc ipados

iPadOS 14 mang những tính năng của iOS 14 lên chiếc iPad thân thuộc với sự tối ưu hoá cực tốt của Apple.

  • Ứng dụng Ảnh, Tệp, Apple Music được thay đỏi giao diện để tối ưu hoá màn hình lớn, bỏ sung thanh điều hướng ở bên trái.
  • Phim Siri được đặt ở một góc màn hình để kích hoạt nhanh.
  • Cửa sổ tìm kiếm nhanh có thể được truy cập ở mọi nơi.
  • Tự động biến nhập liệu viết tay từ Apple Pencil và chuyển đổi thành kí tự chữ in. Chỉnh sửa văn bản được viết tay tương tự như gõ.
  • Công nghệ Spatial Audio giúp giả lập âm thanh trong rạp hát, mang trải nghiệm âm thanh 360 độ.

watchOS 7

IMG_5221

Hệ điều hành cho Apple Watch mới mang thêm những thay đổi về giao diện, đi kèm với hàng loạt nâng cấp giúp tăng cường tập luyện và theo dõi sức khoẻ

  • Thêm các mặt đồng hồ mới, bao gồm Tachymeter. Face Sharing giúp người dùng chia sẻ mặt đồng hồ tới những thiết bị khác và trên mạng xã hội.
  • Ứng dụng Workout: hỗ trợ tập luyện với khiêu vũ, thông qua theo dõi chuyển động tay và nhịp tim. Dữ liệu được lưu trữ trên ứng dụng Fitness (trước kia là Activity).
  • Bổ sung các tính năng kiểm soát giấc ngủ: Thiết lập giờ đi ngủ, tính năng Wind Down giúp giảm những yếu tố gây sao nhãng, ảnh hưởng tới giờ đi ngủ. Ghi lại giờ ngủ và thống kê.
  • Tính năng mới giúp tự động nhận diện thời điểm người dùng rửa tay, tự động tính toán thời gian để rửa tay đúng cách.

macOS và Apple Silicon

Hôm này là một ngày đi vào lịch sử của dòng máy tính Mac. Bắt đầu với macOS – hệ điều hành đã thay đổi trải nghiệm sử dụng máy tính của nhiều người, từ học sinh, nhân viên công sở cho tới các creator. Năm nay, Apple mang đến macOS Big Sur, với nâng cấp lớn về mặt thẩm mỹ và sức mạnh phần mềm

  • Các icon tròn được đổi thành hình vuông bo tròn tương tự trên iOS.
  • Bổ sung trung tâm điều khiển (Control Center) để điều hướng nhanh.
  • Các widget được thêm vào cùng thanh thông báo và có thể thay đổi kích cỡ.
  • Safari: 50% nhanh hơn Chrome, tự hào là phần mềm duyệt web nhanh và bảo mật nhất. Safari có thể phát hiện những nguồn đang theo dõi người dùng trên trang web và thắt chặt quyền truy cập của các tiện ích mở rộng. Tính năng dịch được tích hợp ngay trên Safari tương tự như Google Translate.

toàn cảnh wwdc mac

Apple cũng đang phát triển CPU Apple Silicon dành riêng cho máy tính của mình thay vì sử dụng chip từ Intel. Điêu này đã đánh dấu bước nhảy vọt của quá trình phát triển máy tính Mac.

Apple Silicon nâng hiệu năng của Mac lên một tầm cao mới. Đồng thời SoC cây nhà lá vườn giúp giảm tiêu thụ điện năng, hứa hẹn đem lại hiệu suất tốt hơn desktop và notebook trên thị trường.

Không chỉ vậy, kiến trúc chip của Apple được thống nhất trong các sản phẩm, giúp nhà phát triển dễ dàng tối ưu hoá phần mềm cho máy tính Mac. Apple đã giới thiệu những tất cả những ứng dụng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày từ Word, Excel tới những phần mềm đồ hoạ Photoshop và Final Cut Pro hoạt động mượt mà trên chiếc Mac chạy chip Apple A12Z Bionic (có trên iPad Pro 2020).

Tạm kết

IMG_5226

Mặc dù không cho ra một sản phẩm “cứng” nào, nhưng những nâng cấp về phần mềm của Apple đã cho thấy sự đầu tư đúng mức của hãng tới trải nghiệm người dùng và các nhà phát triển ứng dụng. Qua toàn cảnh sự kiện WWDC 2020, có lẽ các bạn cũng đã hình dung được thay đổi lớn của chiếc Apple trong mọt vài tháng sắp tới, đặc biệt là khi iPhone mới ra mắt vào mùa thu này.

Mọi người nghĩ sao về sự kiện WWDC năm nay, hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: WWDC 2020 : Những cập nhật mới nhất từ Apple? iOS 14, iPad OS, iMac mới, kính Apple…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính