su-kien-apple

Toàn cảnh sự kiện Apple “Its Glowtime”: iPhone 16 Series , Apple Watch Series 10, AirPods 4,…

XEM NHANH

Sau bao ngày chờ đợi, sự kiện Apple đình đám nhất năm, hay còn được coi là “Tết của làng công nghệ” đã diễn ra vào lúc 0h sáng 10/9 giờ Việt Nam. Trong khuôn khổ sự kiện, thương hiệu “quả táo cắn dở” đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 16 series với nhiều nâng cấp hấp dẫn so với thế hệ iPhone 15 năm ngoái. Cùng với đó là sự xuất hiện của Apple Watch Series 10, AirPods 4 với 2 phiên bản, màu mới của AirPods Max và Apple Watch Ultra 2 cũng thu hút sự chú ý không kém.

Toàn cảnh sự kiện Apple “Its Glowtime”: Những sản phẩm được ra mắt

Nếu bạn bỏ lỡ việc trực tiếp theo dõi online sự kiện Apple năm nay với tên gọi là “Its Glowtime” thì dưới đây sẽ là tổng hợp tất cả những thông tin quan trọng về các sản phẩm mà “Táo khuyết” đã trình làng.

iPhone 16 Series

Tất nhiên rồi, tâm điểm của sự kiện thường niên tổ chức vào mùa thu của Apple luôn là về các mẫu iPhone mới. Năm nay, bộ tứ flagship thuộc iPhone 16 Series là những chiếc máy sẽ kế nhiệm cho iPhone 15 Series. Hãng vẫn giữ nguyên 4 phiên bản, bao gồm iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max

iPhone 16 và iPhone 16 Plus

Tương tự thế hệ tiền nhiệm, bộ đôi dòng iPhone 16 thường gồm gồm 2 phiên bản tiêu chuẩn và Plus. Chúng có cấu hình từ trong ra ngoài tương tự nhau, chỉ khác kích thước màn hình nhỏ hoặc to hơn.

Thiết kế

Về mặt thiết kế tổng quan, Apple vẫn giữ nguyên kích cỡ 6.1 inch và 6.7 inch trên 2 thiết bị này như iPhone 15 và iPhone 15 Plus. Điểm khác biệt nhất chính là phần camera phía mặt lưng. Năm nay, iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ không còn thiết kế cụm camera chéo nữa mà chuyển qua đặt dọc thân máy. Trên thực tế, kiểu dáng này đã từng được Apple thực hiện trên đời iPhone X tới iPhone 12. Do đó, nó tạo cho người dùng iPhone cảm giác “lạ mà quen”.

Camera Control được bố trí bên dưới nút nguồn và bạn có thể điều khiển nhiều tính năng khác nhau trong ứng dụng Camera bằng cách nhấn hoặc vuốt vào đó. Nó sẽ hỗ trợ các ứng dụng chup ảnh, quay phim của bên thứ ba ngoài ứng dụng camera chính của Apple.

Cấu hình

Về mặt cấu hình, iPhone 16 và iPhone 16 Plus được trang bị sức mạnh hiệu năng từ chip A18 với Neural Engine 16 lõi nhanh gấp đôi. Apple cho biết chip A18 cung cấp hiệu suất CPU nhanh hơn tới 30% so với chip A16 Bionic trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus thế hệ trước.

Apple Intelligence có sẵn trên iPhone 16 và iPhone 16 Plus, nghĩa là các tính năng AI tạo ra sẽ được hỗ trợ trên toàn bộ dòng iPhone 16. Bao gồm chức năng tạo hình ảnh Genmoji và Image Playgrounds mới, ưu tiên thông báo tự động và tính năng thông minh thế hệ tiếp theo cho Siri.

Camera

Camera trên iPhone 16 cũng được nâng cấp với ống kính góc siêu rộng có độ phân giải 48MP, cho khả năng thu sáng tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ là liệu thuật toán chụp ảnh của hai chiếc máy này có được cải tiến so với dòng iPhone 15 hay không.

Màu sắc và giá bán của các phiên bản

iPhone 16 và iPhone 16 Plus có tổng cộng 5 màu sắc. Bao gồm Đen, Trắng, Hồng, Xanh lục và Xanh Dương. Phiên bản tiêu chuẩn bắt đầu từ 128GB.

Tại sự kiện Apple “Its Glowtime”, hãng công bố giá của bộ đôi này lần lượt là từ 799 USD (tương đương 19,7 triệu VNĐ) đối với phiên bản iPhone 16 và 899 USD (tương đương 22,8 triệu VNĐ) cho iPhone 16 Plus.

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max

Đây là hai mẫu flagship cao cấp và được quan tâm nhất tại sự kiện Apple năm nay. Dù thiết kế không khác nhiều so với năm ngoái nhưng đổi lại  iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max lại được nâng cấp đáng kể về hiệu năng và phần mềm để mang tới những trải nghiệm tốt hơn cho iFans.

Màn hình

iPhone 16 Pro và ‌iPhone 16 Pro‌ Max có kích thước màn hình lớn hơn thế hệ cũ. Cụ thể là tăng từ 6,1 lên 6,3 inch và 6,7 lên 6,9 inch, đồng thời kết hợp viền mỏng hơn để tạo nên tổng thể màn hình hoàn hảo nhất cho sản phẩm. Đây sẽ là màn hình iPhone Pro lớn nhất và mỏng nhất trong số các thiết bị Apple từ trước đến nay.

Nút Camera Control

Camera Control là nút tinh thể sapphire phẳng chuyên dụng với phản hồi xúc giác dành riêng cho các chức năng của ứng dụng camera. Nhấp vào Camera Control sẽ khởi chạy ứng dụng camera. Nhấp một lần nữa để chụp ảnh, trong khi nhấp để giữ bản ghi video.

Camera Control cũng cung cấp các cử chỉ cảm ứng, cho phép phân biệt giữa nhấp và nhấn nhẹ hơn. Nhấn nhẹ sẽ hiển thị bản xem trước rõ nét mới để giúp người dùng tập trung vào việc đóng khung ảnh, trong khi lớp phủ mới cho phép truy cập nhanh vào các chức năng của camera như thu phóng. Người dùng có thể nhấn nhẹ hai lần để xem các điều khiển khác và trượt đến điều khiển ưa thích. Ứng dụng camera cũng có xử lý âm thanh thông minh để giảm tiếng ồn của gió.

Hiệu năng

Các thiết bị mới chứa chip A18 Pro hỗ trợ Apple Intelligence. Chip này nhanh hơn và hiệu quả hơn A18 trong iPhone 16 và ‌iPhone 16‌ Plus. A18 Pro được sản xuất bằng công nghệ 3nm thế hệ thứ 2 và cung cấp Neural Engine 16 lõi mới với băng thông bộ nhớ lớn hơn 17%.

Các tác vụ Apple Intelligence chạy nhanh hơn tới 15% so với trên A17 Pro. GPU 6 lõi mới, nhanh hơn chạy nhanh hơn tới 20% so với A17 Pro. CPU 6 lõi mới với hai lõi hiệu suất và bốn lõi hiệu quả nhanh hơn 15% và hiệu quả hơn 20% so với A17 Pro, với bộ tăng tốc học máy thế hệ tiếp theo. Nó cũng hỗ trợ tốc độ USB-C nhanh hơn và xử lý dữ liệu gấp đôi để mã hóa video.

Camera

Camera “Fusion” 48 megapixel mới và giao diện camera được làm mới cung cấp cảm biến quad-pixel thế hệ thứ 2, với độ trễ màn trập bằng 0 cho ảnh ProRAW và HEIF 48MP. Ngoài ra còn có camera góc siêu rộng 48 megapixel lần đầu tiên, với cảm biến quad-pixel có chức năng tự động lấy nét. Camera tele tetraprism 5x hiện cũng có trên ‌iPhone 16 Pro‌.

Màu sắc và giá bán

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max có 4 tùy chọn màu sắc mới: Đen Titan sẫm hơn, Trắng Titan sáng hơn, Titan tự nhiên và Titanium sa mạc mới. Giá bán từ

Screenshot 2024-09-10 at 01.14.43

Apple Watch Series 10

Tiếp đến trong sự kiện Apple “Its Glowtime” năm nay còn có sự xuất hiện của thế hệ đồng hồ thông minh thứ 10. Apple Watch Series 10 gây ấn tượng với loạt nâng cấp liên quan đến theo dõi sức khỏe của con người.

Theo Apple giới thiệu, Apple Watch Series 10 dày 9,7mm. Mẫu đồng hồ thông minh mới này mỏng hơn gần 10% so với thế hệ Series 9. Với màn hình OLED mới cho phép thiết bị hiển thị thêm một dòng văn bản trên màn hình, giúp người dùng dễ dàng kiểm tra email và tin nhắn hơn.

Năm nay, Apple Watch Series 10 mới có màu Jet Black (đen tuyền) và Rose Gold (vàng hồng), cùng với màu Silver Aluminum (bạc nhôm) hiện có. Đáng chú ý, hãng tự hào cho biết đây là chiếc Apple Watch sạc nhanh nhất từ ​​trước đến nay, đạt mức sạc 80% trong 30 phút.

Về tính năng theo dõi sức khỏe, Apple Watch Series 10 được bổ sung tính năng có thể cảnh báo bạn về tình trạng ngưng thở khi ngủ, nếu hơi thở ngừng lại nhiều lần trong đêm. Apple Watch Series 10 có giá khởi điểm là 399 đô la (khoảng gần 10 triệu đồng) và sẽ bắt đầu đặt hàng tại Mỹ từ ngày 20/9 tới.

AirPods 4

Hôm nay, Apple đã giới thiệu AirPods 4. Sẽ có hai mẫu: mẫu cơ bản và mẫu có thêm chức năng chống ồn chủ động. Apple cho biết họ đã tinh chỉnh thiết kế của AirPods để tạo ra AirPods thoải mái nhất từ ​​trước đến nay với các mẫu thế hệ thứ tư. ‌

Được trang bị chip H2, AirPods thế hệ mới cung cấp chất lượng âm thanh được cải thiện với âm trầm phong phú hơn và âm cao rõ ràng hơn trong thiết kế hở. AirPods 4 có âm thanh không gian được cá nhân hóa, gọi điện rảnh tay và tương tác Siri dựa trên cử chỉ, cùng với khả năng cách ly giọng nói để có cuộc gọi rõ ràng hơn. Hộp sạc AirPods 4 mới nhỏ gọn, hỗ trợ USB-C và cung cấp tổng thời lượng pin lên đến 30 giờ.

Đối với người dùng tìm kiếm hiệu suất nâng cao, Apple cũng đã giới thiệu một mẫu AirPods 4 thứ hai với chức năng khử tiếng ồn chủ động. Ngoài ra, phiên bản cao cấp của AirPods 4 cũng sẽ tích hợp thêm hai tính năng Transparency Mode và Adaptive Audio. Tai nghe cũng đi kèm Conversation Awareness, tính năng tự động giảm âm lượng nhạc mỗi khi người dùng bắt đầu nói chuyện. Khi cuộc trò chuyện kết thúc, tai nghe sẽ tự động trở về âm lượng ban đầu.

Hai phiên bản của AirPods 4 có mức giá lần lượt như sau: Phiên bản tiêu chuẩn từ 129 USD (Khoảng 3,2 triệu đồng). Phiên bản cao cấp có chống ANC từ 179 USD (khoảng 4,4 triệu đồng).

Màu mới của AirPods Max và Apple Watch Ultra 2

Apple đã ra mắt các màu mới cho AirPods Max bao gồm Midnight, Blue, Purple, Orange và Starlight. Tai nghe có tính năng chống ồn chủ động, chế độ trong suốt và thời lượng pin kéo dài. AirPods Max có thiết kế trùm tai với đệm mút hoạt tính, mang lại sự thoải mái và khả năng cách âm hiệu quả. Tai nghe cao cấp của Apple được chế tạo bằng khung thép không gỉ và lớp lưới đan thoáng khí, mang lại độ bền và cảm giác nhẹ.

Tại sự kiện Apple hôm nay, hãng cũng đã giới thiệu phiên bản màu mới của Apple Watch Ultra 2 với màu đen satin đầy nam tính. Màu sắc này được Táo khuyết nhấn mạnh là đạt được thông qua quy trình phun cát tùy chỉnh với lớp phủ PVD carbon giống kim cương để tăng cường khả năng chống trầy xước và độ bền. Nó được chế tạo từ 95% titan Cấp 5 tái chế, thường được sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ.

su-kien-apple

Đi kèm với thiết kế này của Watch Ultra 2 còn có dây đeo được cải tiến, bao gồm dây đeo Milanese Loop bằng titan mới, có cả màu tự nhiên và màu đen, với thiết kế thanh lịch, chống ăn mòn.

Lời kết

Trên đây là bài tổng hợp về toàn cảnh sự kiện Apple “Its Glowtime”: Phone 16 Series , Apple Watch Series 10, AirPods 4,… Đây đều là những thiết bị công nghệ hàng đầu, hứa hẹn sẽ giúp “táo khuyết” bùng nổ doanh thu trong thời gian tới. Bạn ấn tượng về sản phẩm nào nhất?

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

 

Tin mới nhất
iphone-16-series-ra-mat
iPhone 16 Series chính thức ra mắt: Chip A18, camera 48MP, Apple Intelligence, giá không đổi
su-kien-apple
Toàn cảnh sự kiện Apple “Its Glowtime”: iPhone 16 Series , Apple Watch Series 10, AirPods 4,…
apple-watch-series-10-ra-mat
Apple Watch Series 10 ra mắt: Thiết kế mỏng nhất từ trước tới nay, màn OLED, giá từ 10 triệu đồng
AirPods 4 ra mắt với 2 phiên bản: Hỗ trợ chống ồn ANC, cổng USB-C, giá từ 129 USD