tinh-nang-youtube-shorts-1

Google ra mắt tính năng YouTube Shorts nhằm cạnh tranh sòng phẳng với TikTok

XEM NHANH

Mới đây, Google đã chính thức cho ra mắt tính năng YouTube Shorts trên nền tảng YouTube nhằm cạnh tranh trực tiếp với TikTok.

Google ra mắt tính năng YouTube Shorts cạnh tranh với TikTok

Như bạn đọc cũng đã biết thì ở thời điểm hiện tại, TikTok vẫn đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới, khiến giới trẻ phải mê mẩn. Không chịu khoanh tay đứng nhìn, ông lớn Facebook gần đây cũng đã ra mắt tính năng Reels dành cho ứng dụng Instagram nhằm cạnh tranh với TikTok. Và mới đây, gã khổng lồ Google cũng đã vừa trình làng tính năng YouTube Shorts, chính thức bước chân vào cuộc đua hết sức khốc liệt này.

YouTube Shorts hiện đang được phát hành dưới dạng bản Beta tại thị trường Ấn Độ. Tương tự như cơ chế hoạt động của TikTok, YouTube Shorts cũng cho phép người dùng tạo ra những đoạn video ngắn chỉ khoảng 15 giây, có thể ghép những đoạn nhạc tùy thích cùng nhiều bộ lọc màu khác nhau.

Những hình ảnh đầu tiên về YouTube Shorts

Người đại diện của YouTube cho hay trong kho nhạc của YouTube Shorts có tới hơn 100.000 bài nhạc, cho người dùng thỏa sức lựa chọn. Cùng với đó, YouTube hiện cũng đang tiếp tục làm việc với các nhạc sĩ, ca sĩ và nhiều hãng sản xuất nhạc nổi tiếng để bổ sung thêm số lượng bài nhạc.

Theo đó, tính năng này sẽ được tích hợp vào bên trong ứng dụng YouTube, nhờ vậy công ty sẽ có thể tận dụng được số lượng người xem khổng lồ hàng tháng. Công ty cũng sẽ bổ sung thêm một tab riêng dành cho các video dạng ngắn của Shorts, và có thể vuốt theo chiều đọc để chuyển tới các video khác, một điều khá quen thuộc nếu bạn đã từng sử dụng qua TikTok.

tinh-nang-youtube-shorts-4

YouTube Shorts

Ở thanh công cụ phía dưới cũng sẽ có thêm một nút dấu cộng hoàn toàn mới, nơi mà khi ấn vào đó người dùng sẽ có thể tạo được các đoạn video ngắn cá nhân. Hiện tại Google vẫn chưa có thông báo cụ thể thời gian khi nào tính năng này sẽ được cập nhật cho người dùng trên toàn thế giới.

Tính năng Reels của Instagram khi ra mắt đã không nhận được sự chào đón tích cực từ phía người dùng. Hy vọng rằng YouTube Shorts sẽ không làm người dùng thất vọng và có đủ sức để cạnh tranh một cách sòng phẳng với TikTok. Hãy cùng chờ xem nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Cách giảm NÓNG và GIẬT LAG cho điện thoại mỗi khi chơi game?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout