1

Tính năng xịn nhất của Lenovo IdeaPad Gaming Chromebook 16 vẫn chưa được tối ưu

XEM NHANH

Lenovo IdeaPad Gaming Chromebook là thiết bị chơi game đã được phát hành ra thị trường với mức giá dưới 600 USD. Qua đó, thiết bị này có số thông số kỹ thuật tuyệt vời với CPU Core i5 dòng U thế hệ thứ 12, màn hình IPS sRGB và tần số quét 120Hz. Tuy nhiên, người dùng vẫn phải đợi phiên bản cập nhật kế tiếp Chrome OS mới có thể sử dụng hết tất cả tính năng hiện có được trang bị trên máy.

Lenovo IdeaPad Gaming Chromebook 16

Chiếc máy này tận dụng tối ưu các dịch vụ phát game trực tuyến như Amazon Luna, Nvidia GeForce Now và Xbox Cloud Gaming.

Để quảng bá cho nền tảng này, Google cũng đã tiết lộ ba Chromebook chơi game có màn hình tốc độ làm mới 120Hz trong khi tất cả các dòng máy thế hệ tiền nhiệm chỉ được trang bị màn hình 60Hz. 

Tính năng trên Lenovo IdeaPad Gaming Chromebook 16 vẫn chưa hoạt động tốt như mong đợi

Tuy nhiên, Chrome OS vẫn chưa hỗ trợ chế độ 120Hz cho tất cả các ứng dụng chơi game ở thời điểm hiện tại. Theo đó, các dịch vụ phát trực tuyến trò chơi như GeForce Now có thể hoạt động ở chế độ 120Hz mà không gặp sự cố như nhiều ứng dụng được tối ưu hóa của Chrome OS. Bởi mọi ứng dụng dựa trên hệ điều hành Android hoặc trên nền tảng Chrome OS sẽ vẫn bị giới hạn ở tần số quét 60Hz. Do đó, việc chuyển đổi giữa các ứng dụng khác nhau đôi khi sẽ bị giật khi tốc độ làm mới 120Hz vẫn chưa hỗ trợ đầy đủ.

Chromebook chơi game đầu tiên của Lenovo

Bên cạnh đó, người dùng cũng gặp sự cố khi kết nối mạng Wi-Fi 6E trong thời gian sử dụng Lenovo IdeaPad Gaming Chromebook 16 . Mặc dù, mô-đun Intel AX211 có khả năng tương thích với Wi-Fi 6E, nhưng hệ thống sẽ chỉ nhận dạng và liên kết với mạng Wi-Fi 6. Điều này cũng có thể là nguyên nhân sâu xa khi Wi-Fi 6E có thể cung cấp độ trễ thấp hơn so với Wi-Fi 6 và ảnh hưởng khá lớn trong quá trình truyền tải dữ liệu của các trò chơi trực tuyến trò chơi. Có thể thấy, sự cố này đã gây nên khó chịu nhất định cho đối tượng game thủ mà chiếc Chromebook này nhắm tới.

Gaming Chromebook 16

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí