tính năng vệ tinh SOS Apple

Tính năng vệ tinh SOS trên iPhone 14 của Apple lần đầu tiên cứu sống người trượt tuyết ở Alaska

XEM NHANH

Vài tuần trước, Apple đã giới thiệu dịch vụ Emergency SOS tại Hoa Kỳ và Canada. Bây giờ, tính năng vệ tinh SOS trên iPhone 14 đã cứu sống một người đàn ông đang trượt tuyết tại Alaska. 

Tính năng vệ tinh SOS trên iPhone 14 cứu sống người

Mới đây, một người đàn ông đã được cứu sống khi sử dụng chiếc iPhone 14 để phát tín hiệu SOS. Cụ thể, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 1 tháng 12, quân nhân Bang Alaska được thông báo rằng có một nam giới đi bằng xe máy trượt tuyết từ Noorvik đến Kotzebue đã kích hoạt tính năng SOS khẩn cấp cho iPhone qua vệ tinh khi bị mắc kẹt. Họ đã làm việc với địa phương các đội tìm kiếm để cứu nạn.

tính năng vệ tinh SOS Apple

Trung tâm ứng phó khẩn cấp của Apple và điều phối viên tìm kiếm cứu nạn khu vực Tây Bắc Bắc Cực, NWAB SAR đã đến theo tọa độ GPS do Apple cung cấp. Theo báo cáo, người đàn ông không bị thương tích nào. Tính năng này cho phép người dùng liên kết trực tiếp với vệ tinh. Khi người dùng gọi khẩn cấp, iPhone sẽ nhận ra rằng họ đang ở ngoài vùng phủ sóng hoặc Wi-Fi và chuyển sang SOS.

tính năng vệ tinh SOS Apple

Giao diện hiển thị vị trí của vệ tinh trên bầu trời và hướng dẫn người dùng hướng điện thoại về hướng đó để kết nối. Sau khi kết nối được thiết lập, người dùng được hỏi một số câu để xác định loại trường hợp khẩn cấp. Tất cả thông tin sau đó được định tuyến bởi cùng một vệ tinh đến trung tâm ứng phó khẩn cấp hoặc các dịch vụ SOS của chính Apple. Đây là trường hợp đầu tiên được cứu sống nhờ tính năng hữu ích của Apple.

Trên đây là thông tin tính năng vệ tinh SOS Apple cứu người. Bạn chờ đợi sản phẩm nào sắp ra mắt? Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 Xem thêm:  iPhone 14 Plus liệu có thu hút người dùng?

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024