tinh-nang-tu-dong-quet-ma-qr-1

Tính năng tự động quét mã QR trong Android 13

XEM NHANH

Android là một hệ điều hành rất phổ biến và có nhiều ưu điểm, nhưng cũng có một số vấn đề chưa được tối ưu và cần được cải thiện. Trước đây, khi người dùng quét mã QR trên điện thoại di động, họ thường phải đưa điện thoại gần hơn với mã QR hoặc tự phóng to màn hình để căn chỉnh mã QR vào khung quét. Điều này có thể làm cho quá trình quét mã trở nên bất tiện, phiền hà và mất thời gian trong khi giải pháp này mục đích cuối là giúp cho việc thanh toán trở nên nhanh chóng hơn.

Đáp ứng nhu cầu nhanh-gọn-nhẹ của người dùng, các công nghệ liê,n quan đến quét mã QR đã được cải thiện và trở nên tiện ích hơn trong những năm gần đây. Một số cải tiến đã được thực hiện để tăng cường tốc độ quét mã QR và làm cho quá trình này dễ dàng hơn cho người dùng. Mới đây, Mishaal Rahman, một chuyên gia về Android vừa chia sẻ thông tin rằng, Google đã cập nhật API, điều này giúp người dùng có thể quét mã QR từ xa khi camera có khả năng bắt hình và thu phóng hình ảnh tự động.

API mới có mặt trên Android 13

Tiếp tục thử nghiệm trước khi hoàn tất và cung cấp công khai

Các API được đề cập trước đây được sử dụng trong các ứng dụng hỗ trợ quét mã vạch và mã QR, giúp cho việc tích hợp chức năng quét mã này trở nên dễ dàng hơn đối với nhà phát triển. Một cập nhật gần đây của các API này cho phép tự động thu phóng để quét mã QR, mà không cần phải tinh chỉnh tính năng này. Dự kiến, tính năng này sẽ xuất hiện trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android 13 và được cung cấp thông qua Dịch vụ của Google Play.

tinh-nang-tu-dong-quet-ma-qr-3

Người dùng Twitter có tên AssembleDebug đã tiết lộ rằng tính năng tự động thu phóng để quét mã QR đã có sẵn trong Dịch vụ của Google Play. Tuy nhiên, người dùng hiện chưa thể sử dụng tính năng này vì Google đang tiếp tục thử nghiệm. Các API đang được cập nhật công khai, và có thể chúng ta sẽ sớm có cơ hội trải nghiệm tính năng này.

Cải tiến mới trên API hỗ trợ quét mã vạch

Theo thông tin được chia sẻ, khi điện thoại phát hiện một mã QR ở khoảng cách xa, thiết bị sẽ tự động sử dụng các camera hỗ trợ chức năng zoom có sẵn để phóng to mã QR. Tính năng này sẽ giúp người dùng quét mã từ khoảng cách xa một cách dễ dàng hơn, đặc biệt là khi cần quét mã trên màn hình TV hoặc các bề mặt lớn. Không cần phải tiến gần đến mã QR để quét nữa, người dùng có thể đứng xa và vẫn có thể quét mã thành công.

Ngoài ra, AssembleDebug cũng cho biết rằng trong tương lai, người dùng sẽ được trải nghiệm quét mã QR từ các hình ảnh đã lưu trữ trong điện thoại thay vì phải quét trực tiếp bằng máy ảnh. Điều này sẽ mang lại sự tiện lợi và linh hoạt hơn cho người dùng, họ có thể quét mã QR từ các ảnh đã chụp  hoặc ảnh từ các nguồn khác đã tải xuống mà không cần phải sử dụng hai thiết bị, một để hiển thị mã, một để quét.

Tuy nhiên, các cập nhật và tính năng mới thường được thử nghiệm và phát triển trước khi được phát hành công khai. Do đó, việc có thể trải nghiệm tính năng này trong thời gian sớm hay chậm hơn sẽ phụ thuộc vào quy trình phát triển và phát hành của nhà sản xuất và hãng phát triển hệ điều hành Android.

API ứng dụng trong quét mã vạch

API là tên viết tắt của cụm từ Application Programming Interface (giao diện lập trình ứng dụng), trong quét mã vạch là tập hợp các giao diện và quy tắc được định nghĩa để cho phép các ứng dụng và hệ thống tương tác và truy cập vào chức năng quét mã vạch. API này cung cấp các phương thức cho phép các nhà phát triển tích hợp chức năng quét mã vạch vào ứng dụng của họ một cách dễ dàng.

tinh-nang-tu-dong-quet-ma-qr-4

Thông qua API quét mã vạch, các nhà phát triển có thể sử dụng các chức năng như khởi động máy ảnh, quét mã vạch, xử lý dữ liệu mã vạch đã quét và truy xuất thông tin từ mã vạch như mã sản phẩm, mã vạch GTIN hoặc dữ liệu tùy chỉnh. API cung cấp các phương thức và tham số để điều khiển quá trình quét mã vạch và nhận kết quả sau khi quét. API quét mã vạch thường hỗ trợ nhiều định dạng mã vạch, phổ biến như mã QR, mã EAN, mã UPC và nhiều loại mã vạch khác.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Tai nghe True Go Slim Defunc Superb Fit: Giá rẻ, chất lượng, dáng thể thao

Tin mới nhất
MatePad-Pro-va-MatePad-Air-moi
Huawei sẽ ra mắt MatePad Pro và MatePad Air mới vào ngày 6 tháng 8
iphone-15
iPhone 15 là điện thoại bán chạy nhất trong quý 2 năm 2024
chipset-5G-Snapdragon-4s-Gen-2-moi
Qualcomm ra mắt chipset 5G Snapdragon 4s Gen 2 mới dành cho smartphone giá rẻ
Samsung-Galaxy-S25-Ultra
Samsung Galaxy S25 Ultra sẽ có nhiều RAM hơn thế hệ tiền nhiệm