tính năng theo dõi minh bạch

Các ứng dụng vẫn “săm soi” người dùng iOS bất chấp tính năng theo dõi minh bạch của Apple

XEM NHANH

Vài tháng trước, Apple đã phát hành tính năng theo dõi minh bạch. Người dùng có thể lựa chọn cho phép ứng dụng theo dõi hoạt động hoặc không. Nhưng dường như các ứng dụng này vẫn theo dõi thông tin trên những chiếc iPhone. 

Tính năng theo dõi minh bạch không hoạt động hiệu quả?

Theo Financial Times, tính năng này cho phép người dùng chọn để ứng dụng theo dõi hoặc không. Nếu bạn không cho phép theo dõi, bạn sẽ không nhận được các quảng cáo. Các nhà phát triển cũng không thể sử dụng dữ liệu của bạn. Dữ liệu gần đây cho biết chỉ 16% người dùng iOS toàn cầu cho phép ứng dụng theo dõi. Tuy nhiên, một số ứng dụng vẫn đang thu thập thông tin như trước khi ATT xuất hiện.

tính năng theo dõi minh bạch

Theo Seufert, “Bất kỳ ai từ chối theo dõi cơ bản đều bị thu thập dữ liệu như trước đây”. Financial Times tiết lộ, nhà cung cấp ứng dụng cho biết họ vẫn thu thập dữ liệu từ 95% người dùng iOS bằng cách sử dụng địa chỉ IP. Ngoài ra, họ có thể sử dụng phương pháp nhận dạng người dùng. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa đưa ra thông tin xác nhận nào. Do đó, nhiều người dùng đặt câu hỏi liệu ATT có phải chỉ là một mục đích marketing hơn là tính năng bảo mật thực sự.

Sẽ ra sao nếu người dùng không cho phép mà ứng dụng vẫn theo dõi?

tính năng theo dõi minh bạch

Bên cạnh những người dùng đồng ý cho ứng dụng theo dõi, thì không ít người cảm thấy khó chịu khi dữ liệu bị sử dụng. Họ kỳ vọng tính năng ATT sẽ giúp thông tin của họ bảo mật hơn. Nhưng nếu tin đồn là sự thật, Apple có thể sẽ bị kiện vì tính năng không hoạt động như kỳ vọng. Có thể bạn chưa biết thì Google cũng từng bị kiện về vấn đề quyền riêng tư. Google vẫn theo dõi người dùng Android ngay cả khi họ đã tắt cài đặt lịch sử vị trí. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật trong thời gian tới.

Trên đây là thông tin tính năng theo dõi minh bạch. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị