tính năng theo dõi minh bạch

Lên iOS 14.5, tạm biệt nghe lén với tính năng theo dõi minh bạch ứng dụng!

XEM NHANH

Chúng ta vẫn thường cho rằng các ứng dụng đang nghe lén mình. Nếu bạn đã cập nhật iOS 14.5 thì hãy check ngay thông báo từ tính năng theo dõi minh bạch nhé. Đây là tính năng giúp cải thiện quyền riêng tư của người dùng trước sự theo dõi từ các ứng dụng. 

Tính năng theo dõi minh bạch trên iOS 14.5

Bản cập nhật mới của Apple mang đến cho người dùng rất nhiều tính năng thú vị. Một trong số đó là ATT – Tính năng theo dõi minh bạch. Người dùng sẽ nhận được thông báo khi họ sử dụng ứng dụng của bên thứ 3. Khi đó, họ có thể chọn cho phép hoặc không cho phép ứng dụng theo dõi điện thoại khi sử dụng.

tính năng theo dõi minh bạch

Theo thống kê, khoảng 1/3 người dùng iPhone cho rằng mình bị theo dõi chủ yếu với mục đích quảng cáo. Trong khi đó Mark Zuckerberg hay một số nhà phê bình cho rằng ATT sẽ dẫn đến “cái chết” của doanh nghiệp nhỏ. Hẳn nhiên rồi, việc không thể quảng cáo sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh thu của họ. Và tất nhiên là cả Facebook. Năm ngoái doanh thu quảng cáo trực tuyến trên nền tảng này đạt 84 tỷ đô la. ATT chắc chắn là một cú đấm rất đau với Facebook và Mark.

ATT và các lo ngại của Apple 

Apple đã cập nhật iOS 14.5 với một phần gọi là “Truy cập dữ liệu người dùng”. Apple viết rằng “Bắt đầu từ iOS 14.5 và iPadOS 14.5, bạn phải sử dụng tính minh bạch theo dõi ứng dụng để yêu cầu sự cho phép của người dùng nếu bạn muốn theo dõi họ hoặc truy cập mã nhận dạng quảng cáo trên thiết bị của họ.” Tuy nhiên Apple cũng lo ngại khi các công ty tìm cách để “hối lộ” người dùng cho phép theo dõi. Apple viết “Không đưa ra các biện pháp khuyến khích để yêu cầu”.

ios

Tóm lại, tính năng theo dõi minh bạch giúp người dùng có thể bảo vệ quyền riêng tư của mình. Dù sao thì, bạn cũng không muốn bị các ứng dụng theo dõi hoạt động đúng không nào? Hãy cập nhật iOS 14.5 ngay nhé!

Trên đây là thông tin tính năng theo dõi minh bạch. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay