apps_dex_feature01_pc

6 tính năng tuyệt đỉnh của Samsung DeX biến Galaxy Note 8 thành máy tính mạnh mẽ

XEM NHANH

Hãy tìm hiểu về những tính năng Samsung Dex vừa thú vị, vừa hiệu quả giúp chúng ta biến điện thoại thành một chiếc máy tính để bàn mạnh mẽ nhé.

Samsung DeX là gì?

Samsung DeX là phụ kiện độc quyền của Samsung dành cho các thiết bị cao cấp mới như Galaxy S8, S8+ hay Note 8. Nó cho phép kết nối điện thoại với màn hình, bàn phím và chuột để tạo ra trải nghiệm giống với máy tính để bàn hơn. Các công cụ như trình duyệt web, Office Suite… đều được tối ưu với màn hình lớn.

tính năng samsung dex

Samsung DeX nhìn trông khá giống với chiếc đế sạc không dây của Samsung. Nó có một phần tựa để giữ nghiêng máy. Phía sau là quạt tản nhiệt; phía dưới là các cổng kết nối bao gồm 1 cổng Ethernet, 1 cổng HDMI, 2 cổng USB và 1 cổng USB-C.

Những tính năng Samsung DeX khiến ai cũng “thích mê”

Chỉ là một công cụ phóng lớn màn hình chưa đủ. Samsung DeX được tối ưu hóa tuyệt vời để bạn có trải nghiệm tốt nhất với chuột và bàn phím. Hãy cùng điểm qua các tính năng nổi bật nhất của nó nhé.

Giao diện Desktop thân thuộc

tính năng samsung dex

Ngay khi kết nối Galaxy S8, S8+ hay Note 8 với DeX, các thông tin, ứng dụng sẽ được hiển thị trên các cửa sổ với Desktop tương tự các máy Windows. Điều này sẽ tạo ra không gian làm việc hiệu quả hơn và thân thiện hơn. Các thai tác với chuột sẽ trở nên tự nhiên hơn, không cần tới cảm ứng. Đồng thời, nhiều shortcut và phím tắt quen thuộc cũng được hỗ trợ trên bàn phím ngoài.

Màn hình lớn hơn, đa nhiệm tốt hơn

tính năng samsung dex

Bạn có thể mở hàng loạt cửa sổ ứng dụng cùng lúc với DeX

Samsung DeX hỗ trợ chạy nhiều ứng dụng cùng lúc dưới dạng cửa sổ. Điều này nghĩa là bạn vừa có thể duyệt web, vừa gõ văn bản hay chat video được. Cấu hình mạnh mẽ của các máy Galaxy đảm bảo mọi thao tác đều được xử lý nhanh chóng.

Thao tác chuyển đổi mượt mà

Tin nhắn và cuộc gọi sẽ được chuyển tiếp mượt mà từ điện thoại lên màn hình lớn và ngược lại

Những hoạt động của bạn trên điện thoại sẽ được chuyển tiếp nhanh chóng khi kết nối hoặc ngắt kết nối với Samsung DeX. Dù là đang chat video, gọi điện hay nhắn tin với bạn bè, bạn không cần lo lắng gì cả.

Chơi game trên màn hình lớn

tính năng samsung dex

Các game thủ chắc sẽ thích điều này. Một số tựa game lớn hiện đã hỗ trợ tốt với các thao tác với chuột và bàn phím thông qua Game Launcher. Điển hình trong số này là Liên Quân Mobile, Vainglory, The Tribez…

Chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp hơn

Một số trình chỉnh sửa ảnh như Photoshop Lightroom Mobile hiện đã hỗ trợ sử dụng với DeX. Bạn có thể nhanh chóng tút tát lại những tấm ảnh một cách chuyên nghiệp, kể cả ảnh RAW.

Bảo mật mạnh mẽ

tính năng samsung dex

Không chỉ được tận dụng tính năng bảo mật mống mắt để mở khóa DeX; Samsung cũng tích hợp thêm nhiều công nghệ phần mềm để tăng độ an toàn cho thiết bị. Điểm hình trong số này này Samsung Pass, Secure Folder và trình duyệt file chung với điện thoại.

Xem thông tin giá, khuyến mãi và đặt hàng Galaxy Note 8

Xem thêm: Khi smartphone biến thành con người???

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày