tinh-nang-quyen-rieng-tu-apple-moi-nhat-tat-dien-o-trung-quoc-1

Tính năng quyền riêng tư Apple mới nhất “tắt điện” ở Trung Quốc

XEM NHANH

Apple đã công bố một biện pháp bảo vệ quyền riêng tư mới tại WWDC 2021 có tên là “Private Relay”, nhưng tính năng quyền riêng tư Apple này sẽ không thể sử dụng tại Trung Quốc. 

Tính năng quyền riêng tư Apple mới là gì?

Tính năng “Private Relay” mới là một trong nhiều biện pháp bảo vệ quyền riêng tư mới che giấu dữ liệu duyệt web khỏi các bên thứ ba. Trước tiên nó sẽ gửi lưu lượng truy cập web đến một máy chủ do Apple để loại bỏ IP. Từ đó, Apple gửi lưu lượng truy cập đến máy chủ thứ hai được duy trì bởi nhà điều hành bên thứ ba, máy chủ sẽ cấp một địa chỉ IP tạm thời và gửi lưu lượng truy cập đến trang web đích của nó.

tinh-nang-quyen-rieng-tu-apple-moi-nhat-tat-dien-o-trung-quoc
Tính năng quyền riêng tư của Apple mới được giới thiệu

Với nguyên lý hoạt động trên, nó ngăn chặn cả Apple biết được danh tính của người dùng và trang web mà người dùng đang truy cập. Tính năng này là một phần trong kế hoạch dài hạn của công ty nhằm ngăn các nhà quảng cáo lấy IP người dùng mà xác định. Đây là một phần của gói dữ liệu iCloud Plus mới, theo dự kiến, nó ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Vì sao tính năng này vô hiệu ở Trung Quốc?

Tuy nhiên, trong kế hoạch ra mắt của Apple, Trung Quốc lại không có trong danh sách được áp dụng. Trung Quốc kiểm soát internet nghiêm ngặt và việc sử dụng trái phép VPN là bất hợp pháp. Mặc dù về mặt kỹ thuật, Apple’s Private Relay không phải là một VPN, nhưng nó hoạt động theo cách tương tự. Ngoài Trung Quốc, vì lý do pháp lý, nó cũng sẽ không có mặt ở Belarus, Colombia, Ai Cập, Kazakhstan, Ả Rập Saudi, Nam Phi, Turkmenistan, Uganda và Philippines.

tinh-nang-quyen-rieng-tu-apple-moi-nhat-tat-dien-o-trung-quoc-2
Apple đang muốn nhượng bộ Trung Quốc

Vào năm 2018, Apple đã chuyển các khóa kỹ thuật số mã hóa iCloud về Trung Quốc và sử dụng máy chủ do các công ty nước này điều hành để lưu trữ dữ liệu khách hàng. Điều này cho phép các cơ quan chức năng thông qua các tòa án trong nước có quyền truy cập thông tin. Tuy nhiên, việc này không được chấp thuận ở nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ. Trước đó vào 2017, Vào năm 2017, gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ đã xóa ứng dụng VPN lớn khỏi App Store của mình ở Trung Quốc để đáp ứng yêu cầu của chính quyền địa phương.

Quyết định của Apple giữ lại tính năng này ở Trung Quốc là quyết định nhuợng bộ tại quốc gia tỷ dân chiếm gần 15% doanh thu của họ.

Tạm kết

Bạn nghĩ sao về quyết định này của Apple? Thông tin trong bài đều là tin đồn được Hoàng Hà tổng hợp, hãy cùng chờ xem những thông tin chính thức từ phía Apple. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone bị hỏng nút nguồn? ĐỪNG LO! Thử ngay những cách khóa màn hình thay thế sau đây

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị