phat-hien-su-co-iPhone-14-1

Tính năng phát hiện sự cố trên iPhone 14 không phải lúc nào cũng hữu ích

XEM NHANH

“Phát hiện sự cố” trên dòng iPhone 14 được đánh giá là một tính năng cực kỳ hữu ích vì có thể cứu sống người dùng trong trường hợp tai nạn. Tuy nhiên, có vẻ như tính năng này đang gây ra khá nhiều bất tiện cho các dịch vụ khẩn cấp tại Nhật Bản.

Tính năng phát hiện sự cố trên iPhone 14 đang gây nhiều bất tiện tại Nhật Bản

Cơ quan Quản lý Thảm họa và Hỏa hoạn thuộc Bộ Nội vụ và Truyền thông tại Nhật Bản đã yêu cầu người dùng hết sức cẩn thận khi sử dụng tính năng “Phát hiện sự cố” trên iPhone 14. Lý do là vì gần đây số lượng cuộc gọi khẩn cấp tự động trong các tình huống cần trợ giúp đã tăng lên. Tuy nhiên trong đó có nhiều cuộc gọi không thực sự cần thiết.

Tiêu biểu như Sở cứu hỏa ở Kita-Alps Nagano và thành phố Gujo đã báo cáo số lượng cuộc gọi khẩn cấp ngày càng tăng do những cảnh báo không thực sự cần thiết. Từ ngày 16/12 đến ngày 23/1, Sở cứu hỏa này đã nhận được 919 cuộc gọi khẩn cấp, trong đó có 134 cuộc gọi không cần thiết do tính năng Phát hiện va chạm kích hoạt ở các khu vực trượt tuyết. Từ 01/01 đến ngày 23/01, Sở cứu hỏa thành phố Gujo cũng nhận được 351 cuộc gọi khẩn cấp trong đó có 135 cuộc gọi báo động không quá nghiêm trọng.

phat-hien-su-co-iPhone-14-2

Tính năng “Phát hiện sự cố” được thiết kế để phát hiện va chạm, ngã khi lái xe hoặc trượt tuyết sẽ bắt đầu đếm ngược và tự động gọi đến các dịch vụ khẩn cấp. Vậy nên không phải lúc nào người dùng cũng có thể phản ứng kịp để tắt cảnh báo. Tuy nhiên người dùng có thể tắt tính năng này nhưng đó là một công cụ hiệu quả để phát hiện các tai nạn nghiêm trọng. Do đó chỉ nên để ý iPhone và thông báo cho sở cứu hỏa địa phương khi máy thực hiện cuộc gọi khẩn cấp không cần thiết.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Người dùng kỳ vọng gì ở iPhone sắp tới ??

https://www.youtube.com/watch?v=gsxE81t-Ofg

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?