phát hiện sự cố của Apple

Tính năng phát hiện sự cố của Apple một lần nữa cứu sống người dùng

XEM NHANH

Năm ngoái, Apple đã giới thiệu đến người dùng một tính năng khá đặc biệt. Nó có thể phát hiện và kết nối đến số điện thoại trợ giúp khi người dùng xảy ra sự cố gần thiết bị. Mới đây, tính năng phát hiện sự cố của Apple một lần nữa cứu sống được vài trường hợp. 

Tính năng phát hiện sự cố của Apple cứu sống người

Apple Watch là một thiết bị nổi tiếng nhờ các tính năng phát hiện những bất thường về sức khỏe con người như: cảnh báo nhịp tim bất thường, phát hiện va chạm khi bị ngã. Mặc dù chỉ là những tính năng tưởng chừng như đơn giản nhưng nó đem lại sự an toàn nhất định cho người sử dụng. Tại Lake Pleasant, Arizona, tính năng phát hiện va chạm của Apple Watch được ghi nhận là đã giúp các cơ quan cấp cứu xác định vị trí của một người đàn ông sau khi anh ta bị tai nạn ô tô vào sáng sớm. Người dùng đánh giá cao tính năng phát hiện va chạm của Apple Watch gần như không có số lượng cảnh báo sai.

Theo nguồn tin của Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Yavapai, cơ quan này đã nhận được tin nhắn từ Apple Watch của người đàn ông 30 tuổi với thông tin vị trí và một tin nhắn về tai nạn ô tô. Từ những thông tin này, các đội tìm kiếm cứu hộ đã sử dụng định vị thông báo và được cử đến hiện trường vụ tai nạn. Cuối cùng, người dùng Apple Watch này đã được xác định vài giờ sau đó. Nếu Apple Watch không gửi thông báo Phát hiện va chạm đó đến cơ quan cấp cứu thì việc tìm kiếm có thể gặp khó khăn hơn. 

YCSO (SAR) một nhân viên tìm kiếm và Cứu nạn đã xác định được vị trí của một người đàn ông 30 tuổi trong chiếc xe gặp nạn của anh ta cách vài dặm vào rạng sáng ngày 29 tháng 12.

Rất nhiều người dùng đã được hỗ trợ

Trước đó, Dispatch đã nhận được cảnh báo ban đầu qua tin nhắn 911 từ đồng hồ Apple qua tính năng phát hiện sự cố của Apple. Cảnh sát đã tìm thấy một địa điểm xảy ra tai nạn lật xe trên đường Castle Hot Springs, phía tây bắc Lake Pleasant. Khi không tìm thấy tài xế, gần 20 tình nguyện viên SAR và một trực thăng DPS đã bắt đầu cuộc tìm kiếm. Vài giờ sau đó họ tìm được người đàn ông cách khoảng 5 dặm. Người này bị thương nhẹ và được gia đình đưa về.

phát hiện sự cố của Apple

Tại Quận Maury, Tennesee những người sử dụng Apple Watch đã có những ghi nhận về tính năng phát hiện va chạm của Apple trong việc cảnh báo họ về một vụ tai nạn nghiêm trọng vào ngày đầu tiên của năm nay. Trong trường hợp này, iPhone của người lái xe đã bị văng ra khỏi xe khi vụ va chạm xảy ra nhưng thiết bị này vẫn có thể giúp người dùng liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp. May mắn là sau đó người này cũng được tìm thấy và hỗ trợ kịp thời. 

Tính năng phát hiện sự cố của Apple thực sự hữu ích 

Trên thực tế thì, đôi lúc tính năng phát hiện sự cố của Apple vẫn có những sai số và trường hợp báo giả. Tuy nhiên, những nhân viên đội cứu cho rằng họ thà nhận được những cuộc gọi sai còn hơn bỏ lỡ một trường hợp khẩn cấp thực sự. Tính năng này của Apple vẫn là một tính năng thực sự hữu ích với người dùng trong nhiều trường hợp. Kể từ khi ra mắt iPhone 14 vào năm 2022 với tính năng Phát hiện sự cố, Apple đã liên tục nỗ lực cải tiến thuật toán của tính năng này thông qua các bản cập nhật nâng cấp phần mềm mới.

phát hiện sự cố của Apple

Họ muốn hoàn thiện và giảm tối đa tỷ lệ phát hiện cảnh báo sai sót . Apple đã thu thập phản hồi từ các trung tâm cuộc gọi bị ảnh hưởng bởi kết quả thông báo giả của Phát hiện sự cố, tiếp tục nghiên cứu cụ thể các nhóm bị ảnh hưởng và sẽ hỗ trợ người dùng tốt hơn trong tương lai. 

Tạm kết

Trên đây là thông tin tính năng phát hiện sự cố của Apple cứu sống người dùng. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: 2023 có nên mua Apple Watch SE LTE ??

Tin mới nhất
cac-trinh-duyet-web-thumb
Top 10 trình duyệt web tốt nhất 2024
mihoyo-thumb
Ý nghĩa của miHoYo? Những tựa game của miHoYo lôi cuốn đến mức nào
minecraft-trial-thumb
Tải và chơi Minecraft Trial trên PC và Mac bằng giả lập
game-thoi-trang-cong-chua-thumb
Tổng hợp 24 game Y8 công chúa online | Chơi game con gái miễn phí