tinh-nang-night-shift-1

Tính năng Night Shift trên iPhone cũng không thể giúp bạn ngủ ngon hơn

XEM NHANH

Night Shift là một tính năng trên iPhone làm màn hình tối hơn một chút giúp dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, thực tế nó sẽ không cải thiện giấc ngủ như mong đợi.

Tính năng Night Shift không giúp cải thiện giấc ngủ

Khi kích hoạt tính năng Night Shift thì màn hình điện thoại sẽ chuyển sang trạng thái ám vàng để khử toàn bộ ánh sáng xanh “blue light”, tác nhân gây mất ngủ. Apple đã mô tả rằng tính năng này là có thể giúp người dùng ngủ ngon hơn.

tinh-nang-night-shift-2

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới trên tạp chí Sleep Health đã cho thấy tính năng này hoàn toàn không có tác dụng. Thậm chí khi bật và sử dụng chế độ ám vàng trong 1 tiếng trước khi ngủ còn làm cho chất lượng giấc ngủ kém hơn.

Các nhà khoa học giải thích rằng giấc ngủ con người rất phức tạp. Chỉ một tính năng trên iPhone không thể giúp ngủ ngon hơn như mong đợi. Đặc biệt với những người chất lượng giấc ngủ đã bị giảm sút thì lại càng không thể cải thiện.

Kết quả nghiên cứu về Night Shift trên iPhone

Nghiên cứu được các nhà khoa học tại Đại học Brigham Young, Mỹ thực hiện. Họ đã chọn 167 sinh viên và theo dõi giấc ngủ của họ trong một tuần. Họ được chia thành ba nhóm: một nhóm bật Night Shift và sử dụng điện thoại trong 1 tiếng; một nhóm làm tương tự nhưng không bật Night Shift; một nhóm hoàn toàn không sử dụng điện thoại trước khi ngủ.

tinh-nang-night-shift-3

Trước thí nghiệm, các nhà khoa học giả định rằng nhóm không sử dụng điện thoại ngủ ngon nhất, sau đó đến nhóm dùng Night Shift và cuối cùng là nhóm tắt nó. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng lại hoàn toàn khác. Chad Jensen, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết không có sự khác biệt giữa ba nhóm, thậm chí những người bật Night Shift còn không có chất lượng giấc ngủ tốt bằng người không bật nó.

Vậy là thực sự tính năng Night Shift không thể cải thiện giấc ngủ cho người dùng. Vì thực tế có vô số yếu tố có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ như tập thể dục, caffeine, ánh sáng, tiếng ồn, giờ đi ngủ… chứ không chỉ riêng ánh sáng xanh.

Hãy bình luận bên dưới và tham khảo sản phẩm iPhone 12 tại Hoàng Hà Mobile nhé!

Xem iPhone chính hãng VN/A tại đây

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Vừa dùng điện thoại vừa sạc dự phòng liệu có gây CHAI PIN?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn