camera-hanh-trinh-dien-thoai-1

Tính năng này trên điện thoại sẽ thay thế cho camera hành trình

XEM NHANH

Trong tương lai gần, tính năng này trên smartphone sẽ là một sự thay thế hoặc ít nhất là “dự bị” hoàn hào cho các thiết bị camera hành trình.

Tính năng giúp điện thoại “biến hình” thành camera hành trình

Theo 9to5google, mọt số người dùng nội bộ đã phát hiện ra bản dựng thử nghiệm tính năng “camera hành trình” trong ứng dụng Personal Safety của Google.

Gọi đây là bản dựng thử nghiệm bởi tính năng này mới chỉ được nhân viên trong nội bộ công ty dùng thử chứ chưa được triển khai rộng rãi. Có thể đã có một sơ suất nào đó khiến bản dựng này bị rò rỉ ra bên ngoài.

camera-hanh-trinh-dien-thoai-2

Personal Safety có sẵn trong điện thoại Pixel của Google cũng như một số máy Android khác. Ứng dụng này có tính năng như “Chia sẻ trong trường hợp khẩn cấp” (Emergency Sharing), “Kiểm tra an toàn” (Safety Check) và “Phát hiện tai nạn ô tô” (Car Crash Detection) và giờ là chức năng camera hành trình mới.

Hiện tại, chức năng này được gọi là “Dashcam”, hay camera hành trình. Khi được thiết lập, điện thoại sẽ ghi lại hình ảnh (có tùy chọn âm thanh) những gì đang diễn ra trong quá trình lái xe.

camera-hanh-trinh-dien-thoai-3

Mặc dù đây không phải ý tưởng mới, nhưng lại tỏ ra khá thiết thực với những người cảm thấy những thiết bị camera hành trình là quá xa xỉ so với túi tiền của mình. Đặc biệt, ứng dụng này có thể sử dụng linh hoạt không chỉ trên ô tô mà còn có thể cho các phương tiện khác như xe máy hoặc xe đạp.

Đặc biệt, “camera hành trình” Google có thể hoạt động ngay cả khi tắt màn hình để tiết kiệm pin. Và trong khi camera hoạt động, người dùng vẫn có thể thực hiện các thao tác khác với điện thoại, chẳng hạn như sử dụng bản đồ.

Mặc dù không rõ khi nào tính năng “Camera hành trình” sẽ ra mắt phiên bản chính thức, nhưng Google đang lên kế hoạch sẽ cho ra mắt một sản phẩm công nghệ mới vào tháng 6 tới đây. Đây có thể là thời điểm thích hợp để công ty để giới thiệu tính năng mới này.

Tạm kết

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức và thủ thuật công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Xiaomi Smart Camera C400 – Quá tiện ích cho “Smart Home”

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay