Từ iOS 13, iPhone của bạn chỉ sạc được 80% pin “nhờ” tính năng này

Từ iOS 13, iPhone của bạn chỉ sạc được 80% pin “nhờ” tính năng này

XEM NHANH

Apple đã từng bị “kiện lên kiện xuống” vào cuối năm 2017 vì làm giảm hiệu năng iPhone của người dùng khi pin chai thì mới đây, hãng đã giới thiệu một tính năng mới trên iOS 13 liên quan đến pin.

Tính năng ẩn tại WWDC 2019

Cụ thể, tính năng mới trên iOS 13 có mục đích bảo vệ pin của bạn, nó sẽ giúp máy dừng sạc khi pin đạt đến mức 80% cho đến khi người dùng cần tắt đi. Tính năng này thể hiện sự thông minh khi tự học hỏi thói quen người dùng (dùng ít hay nhiều, sạc nhiều hay ít) và từ đó tự đưa ra quyết định có sạc pin hơn 80% không.

Về bản chất đây không phải là một tính năng tệ, điều tệ là tính năng này không hề đươc Apple giới thiệu tại hội nghị WWDC 2019, thay vào đó hãng lặng lẽ thêm vào danh sách những tính năng sẽ xuất hiện trong cập nhật iOS 13 vào tháng 9 tới.

Sạc không đầy 100% sẽ tốt hơn

Như đề cập ở trên, với người dùng có thói quen sử dụng điện thoại ít thì AI (trí thông minh nhân tạo) sẽ quyết định sẽ sạc đầy hay chỉ dừng lại ở 80%. Nếu bạn chưa biết thì hầu hết các mẫu smartphone hiện nay đều sử dụng pin lithium-ion (bao gồm cả iPhone), sẽ có tuổi thọ tốt nhất khi dừng sạc ở mức 80% thay vì sạc đầy 100%.

Tính năng trên giúp bảo vệ viên pin và đảm bảo độ bền cho thiết bị của bạn được lâu hơn. Nhưng nói gì thì nói, việc giới hạn dung lượng pin sẽ khiến nhiều người dùng e ngại, đặc biệt là những người có tính “cầu toàn” hay chỉ đơn giản là không đủ pin cho một ngày dài sử dụng.

Quan trọng nhất là đây, nếu cảm thấy không cần thiết trong việc bảo vệ pin thì bạn có thể tắt tính năng này trong phần cài đặt khi “lên đời” iOS 13.

Theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iOS 13: Ngày càng giống Android nhưng tốt hơn?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
tro-choi-xep-hinh-thumb
Trò chơi Xếp hình – Game xếp gạch cổ điển
lien-quan
Những tướng Liên Quân giúp game thủ muốn luyện tay to, tạo highlight
Tổng hợp game mobile “Người que” hài hước được yêu thích nhất
game-naruto-thumb
Tổng hợp 11 game Naruto trên đa nền tảng hay nhất và nên chơi ngay