google-phat-hanh-android-11-preview-cho-nha-phat-trien-va-cac-thiet-bi-pixel-1

Tính năng mới Android 11: Tất cả những gì người dùng cần biết

XEM NHANH

Android 11 sẽ chính thức được tung ra trong vài tháng nữa. Rất nhiều tính năng mới người dùng mong chờ sẽ được mang lên phiền bản Android của thập kỉ mới này!

Năm ngoái, Android 10 đã thổi một làn gió mới vào toàn bộ hệ điều hành này với nhiều tính năng mới. Google không chỉ đưa ra logo mới, nói lời tạm biệt với tên món tráng miệng mà còn tích hợp nhiều tính năng mới hữu ích. Vậy phiên bản kế nhiệm sẽ còn có những gì đặc sắc nữa?

Bản Developer Preview 1 đã được tung ra

Tính năng mới Android 11 1

Vào ngày 19 tháng Hai, Google làm trỗi dậy sự tò mò khi cho ra bản developer preview cho Android 11. Phiên bản này cho ta thấy hình dáng ban đầu của tính năng nổi bật và logo mới.

Dựa vào những gì chúng ta đã biết, Android 11 có vẻ sẽ là một bản nâng cấp “khiếm tốn” so với Android 10. Ít nhất là trong phiên bản cho nhà phát triển, chưa có thay đổi giao diện người dùng nào. Chúng ta sẽ đi sâu vào những tính năng sau đây, bao gồm khả năng tương thích 5G, hỗ trợ thêm nhiều loại màn hình và kiểm soát quyền truy cập mạnh hơn.

Nghe có vẻ chưa đủ hứng thú, nhưng cũng đừng nản. Google vẫn sẽ mang thêm nhiều tính năng khác nữa.

Top 10 tính năng mới Android 11

Ngày cả khi vẫn đang thai nghén, chúng ta vẫn có 101 lí do để mong chờ Android 11. Dưới đây là tổng hợp 10 tính năng mới sẽ được đưa lên các smartphone Android năm nay:

  • Bong bóng chat cho ứng dụng nhắn tin mặc định
  • Gửi hình ảnh ngay từ thanh thông báo
  • Cho phép quyền truy cập một lần
  • Chặn thông báo ở chế độ camera
  • Dark-mode theo thời gian
  • Cải thiện xác thực sinh trắc học
  • Hỗ trợ kết nối 5G
  • Chụp ảnh màn hình dài
  • Trình quay video màn hình được tích hợp sẵn
  • Tương thích với màn hình “giọt nước”/”nốt ruồi”/”thác đổ” tốt hơn

“Cải tổ” ứng dụng nhắn tin

Tính năng mới Android 11 2

Đọc qua về những bản phát hành đầu tiên của Android 11, chúng ta thấy nỗ lực của Google để cải thiện trải nghiệm nhắn tin.

Đầu tiên, chúng ta đã có bong bóng chat. Giống như thứ Facebook đã cung cấp nhiều năm qua trên Messenger, bong bóng chat trên Android 11 giúp bạn ẩn các cuộc hội thoại vào những ô tròn nhỏ. API của tính năng này có sẵn cho tất cả các ứng dụng, Google rất ủng hộ các nhà phát triển áp dụng nó.

Một nỗ lực khác giúp bạn nhắn tin nhanh hơn, Android 11 mang đến khu vực tin nhắn riêng biệt,. Khi bạn nhận được một tin nhắn, bạn sẽ thấy tin nhắn gần đây nhất trong khu vực thông báo, dưới một tab mới tên là Conversation. Bạn sẽ không chỉ thấy được nhiều hơn nội dung của đoạn hội thoại, mà còn có thêm nhiều cách để soạn thảo các tin nhắn, bao gồm gửi tin nhắn ảnh từ khu vực thông báo.

Trao quyền truy cập một lần

Nhìn lại Android 10, một trong những điểm nổi bật Google mang tới là khả năng kiểm soát quyền của các ứng dụng mạnh mẽ. Giờ đây, Android 11 có một hướng tiếp cận mới. Khi ứng dụng hỏi quyền truy cập tới những tính năng “nhạy cảm” như vị trí, mic thu âm hay máy ảnh, bạn có thể trao quyền một lần duy nhất. Ứng dụng sẽ bị chặn quyền ngay khi bạn tắt chúng đi và sẽ hỏi lại vào lần sử dụng tiếp theo.

Việc trao quyền cho ứng dụng không nên bị xem thường. Vậy nên chúng ta luôn mong chờ Google “ra tay” mạnh mẽ hơn trong vấn đề này.

Android đã sẵn sàng cho 5G

Cuối cùng 5G cũng dần được đưa tới người dùng. Trong năm 2020 càng ngày càng có nhiều người kết nối với thế hệ mạng không dây mới này. Để giúp cho quá trình này dễ dàng hơn, Android 11 mang thêm “Dynamic Meterdness API”. Thứ này nghe không hấp dẫn trên giấy tờ cho lắm nhưng nó thực sự cần thiết. API này cho phép điện thoại tận dụng tối đa lợi thế của 5G.

Nếu API này nhận thấy bạn đã kết nối với tín hiệu 5G không giới hạn, bạn sẽ truy cập vào chất lượng video và đồ hoạ cao nhất có thể. Tiềm năng của 5G thực sự “ngầu”, và bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ tối đa của 5G trên Android 11.

Bạn có thể flash Android 11 điện thoại của mình bây giờ

Android 11 đang ở quá trình preview cho nhà phát triển. Nếu muốn bạn có thể mang lên điện thoại của chính mình.

Đầu tiên, bạn cần flash thủ công Android 11 Developer Preview trên điện thoại. Không giống như những bản tạo sau này, bạn không thể tải về theo phương thức OTA.

Tuy nhiên, mục đích của phiên bản này là để các nhà phát triển bắt đầu làm vệc với Android mới và giúp ứng dụng của của họ sẵn sàng trước khi bản chính thức được tung ra. Nói cách khác, đây không phải bản Android để dùng hàng ngày.

Tạm kết

Tính năng mới Android 11 3

Về mặt kĩ thuật mà nói thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng Android 11 ngay hôm nay. Nhưng vẫn còn một chặng đường dài nữa trước khi mọi người có thể được tiếp cận.

Hiện tại chúng ta đang ở bản Developer Preview 1. Google sẽ tung ra hai phiên bản thử nghiệm nữa từ giờ tới tháng Tư. Tới tháng Năm, bản beta đầu tiên sẽ được ra mắt. Và tới quý ba, Android 11 sẽ chính thức đến với người tiêu dùng.

Tóm lại, hãy đón xem Google sẽ mang thêm tính năng mới gì lên Android 11 chính thức nhé nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Samsung Galaxy S20 Ultra chính hãng bản thương mại!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024