lien-lac-khan-cap-qua-ve-tinh-tren-iPhone-14-1

Tính năng liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh trên iPhone 14 tiếp tục “lập công” cứu sống người mất tích

XEM NHANH

Tính năng Liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh của Apple mới đây tiếp tục lập công lớn khi cứu sống người mất tích. Báo cáo cho biết nhờ sự trợ giúp của tính năng SOS khẩn cấp qua vệ tinh trên dòng iPhone mà hai người phụ nữ mất tích ở Canada đã được tìm thấy.

Tính năng SOS vệ tinh trên iPhone 14 cứu sống người mất tích ở Canada

Sự việc xảy ra khi hai người phụ nữ Canada đang trên đường về nhà sau khi đến thăm Alberta và bị lạc gần McBride, một ngôi làng nhỏ ở British Columbia, Canada. Thật không may khi cố gắng tìm đường quay trở lại thì họ gặp tai nạn xe hơi và bị mắc kẹt trong một khu vực không có sóng di động.

lien-lac-khan-cap-qua-ve-tinh-tren-iPhone-14-2

Họ đã đi được khoảng 20km và va phải “một bức tường tuyết” rồi mắc kẹt. Điều may mắn là một trong hai người phụ nữ đang dùng iPhone 14 và nghĩ đến việc sử dụng tính năng liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh. Nhờ đó họ có thể gửi tin nhắn và vị trí của mình đến trung tâm cuộc gọi của Apple. Trung tâm này đã liên hệ với trung tâm “Northern911” ở Canada để kích hoạt cuộc gọi đến dịch vụ khẩn cấp. Các đội cứu hộ đã kéo chiếc xe ra khỏi tuyết và giúp quay đầu trở lại đường cao tốc.

Dwight Yochim, quản lý cấp cao của Tìm kiếm và Cứu hộ British Columbia, cho biết đây là lần đầu tiên tính năng mới của iPhone 14 được sử dụng ở British Columbia. Ông ước tính mỗi năm nhóm của ông thực hiện khoảng 1.700 đến 1.800 lượt tìm kiếm. Ông tin rằng tính năng này có thể sẽ là trợ thủ đắc lực và cắt giảm đáng kể số lượng tìm kiếm cứu hộ.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Người dùng kỳ vọng gì ở iPhone sắp tới ??

https://www.youtube.com/watch?v=gsxE81t-Ofg

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng
ket-qua-duc-scotland-thumb
Kết quả Đức Scotland: Khai màn thuận lợi cho đội chủ nhà