smartphone (1)

Tính năng không cho phép ứng dụng theo dõi của Apple khiến các công ty mạng xã hội mất cả chục tỉ USD

XEM NHANH

Việc làm của Apple – ATT (App Tracking Transparency) có trên iOS 14.5 trở đi như một cú tát trời giáng đối với các công ty mạng xã hội hiện nay là Facebook, Twitter, YouTube…

Tính năng App Tracking Transparency của Apple khiến việc quảng cáo bị ảnh hưởng 

Facebook, YouTube… từ lâu dùng vị trí và theo dõi hành vi sử dụng của người dùng để hiển thị các kết quả quảng cáo chính xác hơn. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt App Tracking, nhiều người dùng iPhone đã không cho phép các app này theo dõi họ nữa. Facebook là công ty phản ứng gay gắt nhất với hành động của Apple, nói gây ảnh hưởng cho các doanh nghiệp nhỏ.

43239-83991-app-tracking-transparency-1-xl

Một khảo sát được thực hiện bởi Financial Times mới đây cho biết, các công ty mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube… đã mất khoảng 9,5 tỉ USD tiền doanh thu sau khi Apple thay đổi chính sách quản lý các app theo dõi người dùng (App Tracking Transparency). Chính sách mới yêu cầu các ứng dụng phải hỏi người dùng để cấp quyền cho phép theo dõi, nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh thu quảng cáo của các công ty này.

facebookiphone-3880-1620734975

Các công ty mạng xã hội hiện đang gấp rút xây dựng mô hình mới, nơi mà không bị App Tracking của Apple làm phiền. Tuy nhiên quá trình này có thể mất ít nhất một năm để xây từ đầu. Bởi nói gì thì nói,iOS vẫn là một mảnh đất quá màu mỡ với hàng triệu người dùng toàn cầu mỗi năm, giúp cho những công ty mạng xã hội dễ dàng bán quảng cáo.

Tạm kết 

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêmiPhone 13 Pink & những lý do chị em nên chọn #iPhone13Pink #iPhone13series

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill