tinh-nang-huu-dung-tren-android-1

5 tính năng rất hữu dụng trên Android mà có lẽ bạn nên thử dùng qua một lần

XEM NHANH

Không thể phủ nhận khi Android là 1 trong 2 hệ điều hành phổ biến nhất vào thời điểm hiện tại, và trên hệ điều hành này có vô vàn tính năng hữu dụng mà có thể bạn đọc chưa sử dụng tới bao giờ. Sau đây sẽ là top 5 tính năng hay trên Android mà bạn đọc nên dùng thử qua một lần.

Top 5 tính năng hữu dụng trên Android mà bạn nên dùng thử qua một lần

1. Gõ 2 lần vào màn hình để xem thông báo

Tất cả các mẫu smartphone ra mắt trong thời gian từ 3 năm trở lại đây đều đã tích hợp tính năng gõ 2 lần vào màn hình để mở sáng. Và với tính năng này, nếu như biết tận dụng thì bạn có thể xem nhanh được thông báo trên màn hình khóa mà không cần phải thực hiện những thao tác cồng kềnh dư thừa khác. Bạn hãy thử vào phần cài đặt hiển thị của máy và tìm xem thiết bị của mình có hỗ trợ tính năng này không nhé.

tinh-nang-huu-dung-tren-android-2

2. Hãy sử dụng các cử chỉ vuốt thông minh

Trong bản cập nhật Android 10 mới nhất, Google đã làm rất tốt việc phát triển các cử chỉ vuốt thông minh, nhằm thay thế cho những phím ảo truyền thống. Nếu đã sử dụng quen và thành thạo rồi, mình chắc chắn đến 99% là bạn sẽ không muốn quay trở về 3 phím điều hướng quen thuộc nữa. Vuốt lên để thoát ứng dụng, vuốt trái hoặc phải để back, hoặc vuốt giữ lên trên để vào giao diện đa nhiệm. Thật sự quá tiện lợi!

tinh-nang-huu-dung-tren-android-3

3. Phím tắt thông minh

Kể từ phiên bản Android 10 trở đi, Google đã thêm vào tính năng phím tắt thông minh khi có thông báo mới. Với tính năng này, người dùng sẽ có thể ngay lập tức vào nhanh ứng dụng đó hoặc trả lời tin nhắn của bạn bè, đối tác mà không nhất thiết phải vào hẳn ứng dụng.

tinh-nang-huu-dung-tren-android-4

4. Hãy tận dụng trình quản lý riêng tư nâng cao

Với tính năng quản lý đã được nâng cấp trên Android 10, giờ đây bạn đã có thể cấp quyền truy cập của ứng dụng, kiểm soát mọi hoạt động trên máy. Bạn sẽ biết được những ứng dụng nào đang chiếm quyền kiểm soát vị trí của bạn hoặc những ứng dụng nào đang ngầm sử dụng mic thu âm trên điện thoại.

tinh-nang-huu-dung-tren-android-5

5. Chế độ ánh sáng đêm

Bạn đọc đừng nhầm chế độ này với chế độ Dark Mode nhé. Chế độ này khi bạn kích hoạt lên sẽ giúp bạn sử dụng điện thoại trong bóng tối đỡ bị nhức, mỏi mắt hơn, đồng thời giảm thiểu ánh sáng xanh tiếp xúc với mắt. Thật sự thì đây là một chế độ tuyệt vời đến không thể nào tuyệt vời hơn, và hầu hết là mọi người dùng đều có phản hồi rất tốt về chế độ này.

tinh-nang-huu-dung-tren-android-6

Lời kết

Qua tất cả các phiên bản từ thuở sơ khai cho tới này, rõ ràng Google đã làm rất tốt với “đứa con cưng” Android của mình. Từ phiên bản Android 9 cho tới Android 10 đã nhận được vô số lời tán dương từ người dùng. Nếu so với hệ điều hành iOS thì giờ đây Android đã có thể nói là một chín một mười.

Còn bạn đọc có đang sở hữu một chiếc điện thoại chạy Android hay không? Nếu có thì hãy thử sử dụng qua những tính năng trên nhé, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy trải nghiệm sử dụng điện thoại sẽ tốt hơn rất nhiều khi sử dụng chúng đấy. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi trang tin của Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mời anh em tải về bộ hình nền Super Wallpaper MIUI 12 – Hiệu ứng hình nền cực sống động cho Android

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill