Dùng Galaxy M20 thì bạn không nên bỏ qua 11 mẹo hay này

Dùng Galaxy M20 thì bạn không nên bỏ qua 11 mẹo hay này

XEM NHANH

Giao diện người dùng mới, trang bị âm thanh vòm Dolby Atmos cùng nhiều tính năng hay trên Galaxy M20 rất thú vị. Để có trải nghiệm tuyệt vời nhất trên Galaxy M20, đừng bỏ qua những mẹo sau đây. 

1. Kích hoạt âm thanh vòm Dolby Atmos

Công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos giúp nâng cao chất lượng âm thanh của smartphone, bạn sẽ cảm nhận được điều này khi xem phim hay nghe nhạc. Tính năng này sẽ được kích hoạt khi bạn kết nối tai nghe.

Tính năng hay trên Galaxy M20

Kết nối ta nghe xong, vào Cài đặt nhanh > Chọn Dolby Atmos. Ngay phía dưới còn có chức năng tăng cường độ phân giải của âm thanh UHQ Upscaler cùng Tube Amp Pro giúp dải bass trở nên trung thực hơn.

Tính năng hay trên Galaxy M20

2. Bỏ qua nút điều hướng

Rất tuyệt vời khi Galaxy M20 sở hữu cho mình tới hai kiểu điều hướng riêng biệt là thanh điều điều hướng và điều hướng bằng cử chỉ. Khi sử dụng Galaxy M20 bạn có thể chuyển đổi các kiểu điều hướng bằng cách truy cập vào Hiển thị > Thanh điều hướng.

Tính năng hay trên Galaxy M20

Nếu sử dụng thanh điều hướng thì bạn cũng có thể thay đổi vị trí các các nút tuỳ theo ý muốn của mình. Khi cảm thấy việc điều hướng bằng cử chỉ mới mẻ và hơi “khớp” khi sử dụng thì Galaxy M20 cũng có chức năng Gợi ý cử chỉ và bạn có thể tham khảo tại đây.

3. Bỏ “giọt nước”

Nếu cảm thấy không ưa thiết kế “giọt nước” trên Galaxy M20, bạn rất dễ dàng để ẩn nó đi. Để làm được điều này thì bạn có thể truy cập vào:

  • Hiển thị > chọn Ứng dụng toàn màn hình > chọn Ẩn máy ảnh.

Tính năng hay trên Galaxy M20

4. Kiểm tra thời lượng pin

Chức năng này rất hữu ích với người dùng, hầu như không mấy smartphone mặc định hiển thị phần trăm pin và Galaxy M20 cũng vậy. Để bật tính năng này bạn sẽ làm như sau:

  • Vào Cài đặt > chọn Hiển thị > Thanh tình trạng > Hiển thị phần trăm pin.

Tính năng hay trên Galaxy M20

 

 

5. Cử chỉ cảm biến vân tay

Bạn có muốn xem thông báo chỉ bằng một lần vuốt? Trên Galaxy M20, bạn có thể kiểm tra chúng bằng cách vuốt nhẹ ngón tay lên máy quét vân tay. Đúng rồi! Bạn không còn phải vật lộn để đưa ngón tay cái lên đỉnh màn hình trong quá trình sử dụng bằng một tay.

  • Cài đặt nâng cao > chọn Cử chỉ cảm biến vân tay

Tính năng hay trên Galaxy M20

 

6. Tìm nguồn âm tốt nhất

Nhờ tích hợp tính năng Adapt Sound (âm thanh thích ứng) mà âm thanh trên Galaxy M20 sẽ được lọc sao cho phù hợp nhất với thính giác người dùng với chiếc tai nghe đang sử dụng. Để bật tính năng tuyệt vời này bạn cần truy cập vào:

  • Cài đặt > Âm thanh và Rung > Chất lượng âm thanh và Hiệu ứng > Âm thanh thích ứng

Tính năng hay trên Galaxy M20

 

7. Tùy chỉnh màn hình khóa theo ý thích

Tuy M20 không có tính năng Always on Display nhưng người dùng lại có thể tuỳ chỉnh màn hình khoá dễ dàng với những kiểu đồng hồ hay những notifications.

Tính năng hay trên Galaxy M20

 

Cần thay đổi đồng hồ: Vào Cài đặt > Màn hình khóa > chọn kiểu và màu của đồng hồ mà bạn yêu thích. Bạn cũng có thể sắp xếp lại các công cụ hiển thị ở trên màn hình khoá bằng cách chọn vào:

  • Công cụ hiển thị > chọn vào những công cụ bạn muốn sẽ hiển thị.

Tính năng hay trên Galaxy M20

 

8. Tắt Lock Screen Stories

Khi bạn khó chịu vì Lock Screen Stories (khoá tập chí) vì nó ngốn quá nhiều dung lượng thì may mắn, tính năng này có thể dễ dàng tắt đi trên Galaxy M20.

Tính năng hay trên Galaxy M20

 

Để thực hiện, bạn chọn kí hiệu “i” trên màn hình khoá, tiếp tục chọn vào hình bánh răng và chọn tắt nó đi. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tắt tính năng này bằng cách vào:

Cài đặt > chọn Màn hình khoá > chọn Lock Screen Stories (khoá tạp chí). Nếu không muốn tắt hết toàn bộ thì bạn vẫn có thể chọn những gì bạn muốn theo dõi.

Tính năng hay trên Galaxy M20

 

9. Ẩn trò chơi khỏi App Drawer

Để cải thiện trải nghiệm chơi game của người dùng, Samsung đã có tích hợp tính năng Game Launcher. Chưa hết, tính năng này còn giúp bạn ẩn game khỏi App Drawer bằng cách truy cập vào Cài đặt của Game Launcher >> kích hoạt lựa chọn đầu tiên.

Tính năng hay trên Galaxy M20

 

10. Chế độ Pop-up view

Pop-up view cho phép người dùng điều chỉnh giao diện của các ứng dụng thành các size như mong muốn. Đê kích hoạt bạn hãy vào:

Tính năng mở rộng > chọn Đa nhiệm > chọn Chế độ pop-up view.

Tính năng hay trên Galaxy M20

Sau đó kéo một đường chéo lên góc trên bên phải màn hình, một cửa sổ con xuất hiện, lúc này bạn có thể di chuyển vị trí theo ý muốn của mình.

11. Tự động khởi động lại điện thoại

Việc thường xuyên khởi động lại máy sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất của điện thoại. Việc khởi động lại thiết bị giúp giải phóng RAM thường xuyên và hạn chế những lỗi thường gặp ở các ứng dụng. Trên Galaxy M20 bạn có thể lên lịch khởi động lại máy hàng tuần rất tiện lợi.

Vào mục Quản lý chung > chọn Khởi động lại > chọn Auto khởi động lại và bật lên. Tiếp theo, bạn chọn mốc thời gian trong ngày để lên lịch khởi động theo mong muốn.

Tính năng hay trên Galaxy M20

Galaxy M20 không có những phần mềm “cứng đầu” không thể xoá bỏ, chính vì thế bạn có thể xoá đi các ứng dụng như Samsung Internet, Samsung Email và một số ứng dụng mà bạn không cần dùng. Hy vọng bài chia sẻ các mẹo và những tính năng hay trên Galaxy M20 vừa rồi sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham khảo chi tiết Galaxy M20 tại đây: https://hoanghamobile.com/samsung-galaxy-m20-chinh-hang-p14361.html

Xem thêm: Samsung M10 & M20: Liệu có phải là máy ngon giá tốt?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
msi-2024-lol-thumb
Tất tần tật về giải đấu MSI 2024 LoL
game-nong-trai-thumb
Top 16 game nông trại hay nhất trên điện thoại hot nhất 2024
fish-eat-fish-thumb
Cá lớn nuốt bé trong thế giới đại dương xanh thẳm rộng lớn
ELSA SPEAK – Học tiếng anh, luyện nói chuẩn như người bản xứ