x6lmvcvfap44cxgujwmq3v-1200-80-20220516073404

Tính năng độc quyền của Chrome sắp có trên nhiều trình duyệt khác

XEM NHANH

Tính năng độc quyền “nhập liệu bằng giọng nói” của Chrome đang mở rộng sang hầu hết các trình duyệt mới và đang được điều chỉnh để tương thích một cách tốt nhất.

Tính năng độc quyền của Chrome “nhập liệu bằng giọng nói”

Với tính năng nhập liệu bằng giọng nói trên Google Documents, người dùng có thể nhập và chỉnh sửa văn bản thông qua giọng nói và micrô thay vì sử dụng tay và bàn phím như trước đây. Hiện tại, công nghệ này đang được Google nâng cấp thêm một số tính năng quan trọng khác.

Tính năng độc quyền của Chrome

Đầu tiên tính năng này sẽ được mở rộng sang hầu hết các trình duyệt khác, mặc dù trên trang hỗ trợ của Google đã lưu ý rằng chúng chỉ khả dụng trong trình duyệt Chrome. Thứ hai là công nghệ này đang được nâng cấp để sửa lỗi sao chép và giảm thiểu âm thanh bị mất trong quá trình ghi âm.

Google sẽ tích hợp tính năng này trên hầu hết các trình duyệt chính

Tính năng nhập liệu bằng giọng nói đã xuất hiện trên Google Tài liệu hơn nửa thập kỷ, cho phép người dùng nhập từ trên trang (ảo) ngay cả khi tay họ đang bận hoặc không ở vị trí có thể nhập liệu theo cách truyền thống. Công nghệ này sẽ hoạt động như một công cụ sao chép tiện dụng trong một tình huống đặt biệt mà người dùng không thể sử dụng phương pháp nào khác để sao lưu thông tin.

Google sẽ tích hợp tính năng trên hầu hết các trình duyệt chính

Mặc dù, Google cũng đã thông báo tính năng này sẽ có mặt trên hầu hết các trình duyệt chính, nhưng chúng ta vẫn chưa xác định cụ thể đó là những trình duyệt nào. Ít nhất, người dùng hy vọng rằng tính năng này sẽ được hỗ trợ chính thức trong các trình duyệt như Microsoft Edge hay Safari và firefox.

Theo như những cải tiến sắp tới với Google Docs, các ghi chú của diễn giả được nhập bằng giọng nói trong Google Slides giờ đây sẽ được sử dụng dấu chấm câu một cách tự động dựa trên trình phân tích của AI. Theo đó, các tính năng nhập liệu bằng giọng nói nâng cao sau khi được cập nhật sẽ được tung ra cho tất cả người dùng vào giữa tháng tới.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết