tính năng đo calories trên smartwatch

Tính năng đo calories trên smartwatch có thực sự hiệu quả?

XEM NHANH

Trong một bài báo được xuất bản vào tháng 1 năm nay, các nhà nghiên cứu cố gắng đánh giá tính hữu ích của các thiết bị thông minh đeo trên cổ tay để theo dõi mức tiêu hao năng lượng và nhịp tim. Apple Watch Series 6, Polar Vantage V và Fitbit Sense đã được sử dụng bởi 30 người tham gia thử nghiệm là thuộc cả hai giới tính, tình trạng sức khỏe tốt. Nhóm người này sẽ tập tạ, đạp xe, chạy bộ và thậm chí là ngồi khi đeo các smartwatch trên. Để làm thiết bị tham khảo, nhóm đã sử dụng cả các đai đeo ngực thông minh Polar H10 và MetaMax 3B.

Tính năng đo calories trên smartwatch đang bị kỳ vọng quá mức

Chi tiết của nghiên cứu hay các phương pháp được sử dụng không cần phải được đề cập tại đây nữa, vì chúng đủ chặt chẽ và thuyết phục. Thay vào đó, bạn cần tập trung vào kết quả của cuộc thử nghiệm này. Các chuyên gia của của trang tin Stronger by Science đã tóm tắt nó thành một bảng đơn giản đánh giá độ chính xác của tính năng đo calories trên smartwatch.

Bảng kết quả thử nghiệm
Bảng kết quả thử nghiệm

Hóa ra, tất cả các thiết bị đều khá tệ trong việc theo dõi lượng calo trong hầu hết các hoạt động. Không chỉ vậy, độ lệch trung bình so với con số thực tế hàng ngày là không thể đoán trước và rất khác nhau. Điều đó khiến smartwatch trở nên vô dụng trong việc theo dõi lượng calo. Có vẻ như các thiết bị này thậm chí còn không phù hợp với những cá nhân có mức tiêu hao năng lượng thấp hơn mức trung bình hoặc cao hơn mức trung bình.

Một tin tốt là Apple Watch Series 6 khá đáng tin cậy trong việc theo dõi nhịp tim trong tất cả các hoạt động. Polar Vantage V và Fitbit Sense có kết quả dao động tùy thuộc vào bài tập.

Đừng vì vậy mà đánh giá thấp smartwatch

Bất chấp những hạn chế của thử nghiệm, chẳng hạn như kích thước mẫu nghiên cứu nhỏ (về số thiết bị và số người tham gia), nó vẫn chỉ ra rằng các đồng hồ thông minh trên thị trường và thiết bị theo dõi thể dục đeo trên tay không cung cấp các phép đo đáng tin cậy về mức tiêu thụ năng lượng hàng ngày của bạn.

Thiết bị đeo thông minh vẫn có vai trò nhất định đối với khả năng vận động của mỗi người
Thiết bị đeo thông minh vẫn có vai trò nhất định đối với khả năng vận động của mỗi người

Tuy nhiên, theo dõi nhịp tim và đếm bước chân là những tính năng thường khá hữu ích và đáng tin cậy. Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy rằng các thiết bị đeo thông minh có thể tạo ra tác động tích cực đến thói quen vận động của một người. Những người sử dụng thiết bị đeo thông minh có xu hướng vận động nhiều hơn.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: 1 tháng cùng Xiaomi 12 Pro: Rất tốt, nhưng…!

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024
heo-peppa
Trò chơi sách tô màu Heo Peppa cho trẻ em tập tô
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm