7 tính năng tuyệt vời của Android có thể bạn chưa biết đến

7 tính năng của Android có thể bạn chưa biết đến

XEM NHANH

Android luôn thể hiện sự trực quan, các tính năng quan trọng đều dễ dàng truy cập. Song có nhiều tính năng của Android dù rất thú vị nhưng lại vô tình bị ẩn đi!

Lưu ý: Những tính năng thú vị dưới đây dựa trên Android Pie, vì vậy có thể sẽ không có trên các phiên bản Android khác.

1. Phím tắt cài đặt nhanh

Nút cài đặt nhanh cung cấp một số tính năng điều chỉnh nhất định của Android. Các biểu tượng này đặt ở trên cùng của điện thoại khi bạn kéo bóng thông báo xuống, nhưng chúng không chỉ là các nút bật tắt.

Khi chạm và giữ một số biểu tượng nhất định bạn sẽ được dẫn đến các trang dành riêng cho chúng trong cài đặt. Đây chính là cách cực nhanh để bạn truy cập vào cài đặt, bạn có thể làm nhiều hơn là bật hoặc tắt nó, như vậy đó! Bạn có thể nhanh chóng vào menu Bluetooth để ghép nối thiết bị thủ công.

Bạn có thể truy cập các trang cài đặt cho Wi-Fi, NFC, dữ liệu di động và hơn thế nữa chỉ bằng cách chạm và giữ biểu tượng của chúng.

Tính năng của Android

2. Sao chép văn bản trong menu lõm

Tính năng này chỉ khả dụng trên Android Pie và lại chỉ dành cho một số thiết bị. Khi bạn xem các ứng dụng có văn bản trong ứng dụng gần đây, bạn có thể đánh dấu, có thể sao chép văn bản mà không cần phải mở ứng dụng. Tuy là một tính năng nhỏ, nhưng rõ ràng bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, đặc biệt bạn thường xuyên sao chép hoặc chia sẻ nội dung.
Tuy hiện tại chỉ một số điện thoại có tính năng này nhưng có lẽ trong tương lai nó sẽ được bổ sung trên nhiều điện thoại Android. Để kiểm tra xem tính năng này có hoạt động trên smartphone của bạn hay không, bạn hãy nhấn nút “ứng dụng gần đây” >> Nhấn và giữ vào một số văn bản.

Tính năng của Android

3. Lối tắt cho ứng dụng của bạn

Chạm và giữ biểu tượng ứng dụng trên smartphone Android Nougat trở lên, nếu ứng dụng hỗ trợ thì nhiều phím tắt sẽ xuất hiện trong bong bóng. Tính năng cho phép người dùng dịch chuyển tức thời đến các cài đặt cụ thể của ứng dụng thay vì chạm vào chúng.

Ví dụ nhé: Bạn chạm và giữ WhatsApp >> một danh sách phím tắt sẽ xuất hiện bao gồm cả các liên hệ gần đây của bạn. Chạm và giữ một trong những số liên lạc đó bạn có thể thả nó trên màn hình và truy cập nhanh hơn vào số liên lạc đó.

Bạn muốn ghim danh sách phát Spotify được phát gần đây vào màn hình chính của bạn? Hay như bạn có thể thêm một nút để tải tuyến đường về nhà qua Google Maps? Chỉ cần chạm và giữ biểu tượng có liên quan, sau đó nhấn và giữ phím tắt có liên quan và đặt nó ở bất cứ đâu bạn muốn. Tất nhiên, bạn phải thiết lập địa chỉ nhà trong Google Maps hoặc danh sách phát gần đây của Spotify.

Bằng cách tương tự, bạn sẽ tìm thấy các phím tắt tương tự với các ứng dụng khác nếu như bạn muốn khai thác chúng.

Tính năng của Android

4. Trao đổi nhanh giữa hai ứng dụng dùng gần đây nhất

Tính năng này có từ Android Nougat trở đi, nhưng nó lại là tính năng rất ít được biết đến. Chạm hai lần vào nút ứng dụng gần đây, bạn sẽ trở lại ứng dụng trước đó. Nghĩa là bạn sẽ nhanh chóng chuyển đổi giữa hai ứng dụng mà không cần mở menu. Đây là một tính năng tiết kiệm thời gian tuyệt vời.

5. Bài hát này là gì?

Điện thoại Android được đi kèm với tiện ích có tên là “Sound Search” – Tìm kiếm âm thanh. Nó hoạt động như một lối tắt để đến Trợ lý của Google cho câu hỏi: Bài hát này là gì? Điện thoại của bạn có thể nghe nhạc, cho dù nó là nhạc trên TV, radio hay một phương tiện khác sau đó tìm hiểu bài hát đang phát là bài gì. Quá thú vị!

Thông thường, bạn sẽ cần gọi Trợ lý Google, nhấn nút ghi âm và chờ đợi những gì tìm hiểu được từ bài hát này. Hoặc một cách khác bạn sẽ nói: OK Google, bài hát này là gì? Google có thể nghe hoặc không nghe tuỳ thuộc vào độ to của âm thanh.

Với Sound search bạn sẽ giải quyết vấn đề trên thông qua một nút bấm. Bạn chỉ cần chạm và giữ một khoảng trống trên màn hình chính, nhấn vào các widget của Google, sau đó vuốt dọc theo menu đến tiện tích “Sound search”. Nhấn vào nó và di chuyển nó đến một vị trí nào đó trên màn hình chính, bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào.

Tính năng của Android

6. Thiết lập thông báo màn hình khóa

Tính năng này được nhiều người dùng biết hơn cả, nhưng đôi khi lại bị bỏ lỡ. Thay vì tạo tin nhắn của My Device hay một cái gì đó tương tự. Bạn có thể để một địa chỉ email làm tin nhắn màn hình khoá của mình, phòng trường hợp mất điện thoại và may mắn sẽ có người email theo địa chỉ bạn cung cấp trên màn hình khoá.

Cài đặt tin nhắn màn hình khoá nằm trong màn hình Trang chủ và hình nền Menu trên điện thoại, bạn cũng có thể tìm thấy trong các tuỳ chọn bảo mật trên smartphone.

Tính năng của Android

7. Ẩn nội dung thông báo màn hình khóa

Thông báo màn hình khoá là một thứ thú vị để bạn nhìn qua về các tin nhắn mới, nhưng đôi khi đó lại là những nội dung mà bạn không muốn người khác nhìn thấy. Hãy ẩn chúng đi!

Trong menu cài đặt của bạn hoặc “Màn hình khoá và bảo mật”, bạn sẽ thấy ngay một tuỳ chọn giúp vô hiệu hoá các thông báo này hoàn toàn. Bạn có thể tuỳ chọn nổi dung muốn ẩn đi, giữ chúng riêng tư cho đến khi bạn mở khoá điện thoại.

Tính năng của Android

Cuối cùng sẽ là một tính năng cực kỳ thú vị mà chúng tôi sẽ tặng thêm cho bạn đó là: Báo thức khi điện thoại đã tắt.

Bạn biết không, hầu hết điện thoại Android đều hỗ trợ tính năng này nhưng nhiều người lại không hề hay biết và chẳng dám tắt điện thoại của mình vì sự nó sẽ không báo thức. Bạn chỉ cần đặt báo thức như bình thường, tắt điện thoại của mình và điện thoại của bạn sẽ bật trước một phút khi đến giờ báo thức bạn cài đặt.

Tính năng của Android

Bạn thích tính năng nào nhất kể trên của Android? Hãy để lại ý kiến bên dưới bài chia sẻ của Hoàng Hà Mobile nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 điện thoại đáng mua cho học sinh – sinh viên mùa tựu trường

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị