tính năng bảo mật mới của windows 11

Windows 11 sẽ sớm phát hiện những ứng dụng đang theo dõi người dùng

XEM NHANH

Một tính năng bảo mật mới của Windows 11 vừa được công bố, hiện đang trong quá trình thử nghiệm. Nó cho phép bạn xem những ứng dụng nào gần đây đã truy cập vào các phần cứng nhạy cảm như webcam.

Tính năng Kiểm tra quyền riêng tư đã được giới thiệu trên Twitter bởi David Weston – Phó Chủ tịch Bảo mật Hệ điều hành và Doanh nghiệp của Microsoft. Tính năng này hiện đã có mặt trong một bản preview bulid mới của Windows 11.

Không khó để bạn sử dụng tính năng bảo mật mới của Windows 11

Tính năng này nằm trong mục Cài đặt (Quyền riêng tư và bảo mật > Quyền ứng dụng), nơi bạn có thể xem một danh sách các hoạt động gần đây, ví dụ: ứng dụng nào đã truy cập vào micro/camera của bạn trong tuần qua. Đây rõ ràng là một cách để nhận ra bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào.

Tính năng hiện đang trong quá trình thử nghiệm
Tính năng hiện đang trong quá trình thử nghiệm

Nó cũng có khả năng lưu lại các ứng dụng đã truy cập vào danh bạ của bạn hoặc các chi tiết liên quan đến vị trí, cuộc gọi điện thoại của bạn và hơn thế nữa.

Trong mỗi trường hợp, người dùng cũng được thông báo về thời điểm chính xác mà các ứng dụng như vậy đã thực hiện các hoạt động đáng ngờ.

Một cách hữu ích để theo dõi các ứng dụng của bạn

Thật tốt khi thấy rằng phạm vi mà tính năng này mang lại là khá rộng về việc theo dõi các hoạt động nhạy cảm trên nhiều phần cứng khác nhau, từ máy ảnh, micro cho đến danh bạ,…

Đây là thông tin tuyệt vời cần có về tính minh bạch liên quan đến những gì phần mềm trên hệ thống của bạn đang hoạt động. Việc kiểm tra định kỳ thông qua các cuộc kiểm tra quyền riêng tư có trong Cài đặt có thể mang lại một số phát hiện thú vị. Bạn sẽ nhận ra các ứng dụng đang ngầm thực hiện các hành vi nhạy cảm trong hệ điều hành.

Microsoft cần cải thiện nhiều hơn về khả năng bảo mật
Microsoft cần cải thiện nhiều hơn về khả năng bảo mật

Microsoft từ lâu đã có những tai tiếng về quyền riêng tư của Windows, đặc biệt là kể từ khi Windows 10 ra đời. Vì vậy, thật tốt khi thấy “gã khổng lồ phần mềm” thực hiện một nước đi tích cực trên khía cạnh này. Người dùng Windows 11 sẽ duy trì sự cảnh giác và quan tâm nhiều hơn đến bảo mật khi sử dụng máy tính.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: HUAWEI WATCH FIT 2 – PT ảo hỗ trợ tập luyện hồi phục hậu Covid-19

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí