Tính năng Apple Watch phát hiện ngưng thở

Tính năng Apple Watch phát hiện ngưng thở trong lúc ngủ đã được triển khai

XEM NHANH

Apple không ngừng nghiên cứu và phát triển các tính năng sức khoẻ cho đồng hồ thông minh của mình. Vài tháng trước, đã có tin đồn về tính năng mới sẽ được bổ sung trên Apple Watch. Bây giờ, tính năng Apple Watch phát hiện ngưng thở đã được duyệt và sẽ sớm triển khai tại hơn 150 quốc gia. 

Tính năng Apple Watch phát hiện ngưng thở trong lúc ngủ

Apple đã nghiên cứu trong một thời gian dài để phát triển tính năng sức khoẻ đặc biệt này. Sau khi nhận được sự chấp thuận từ FDA tại Hoa Kỳ, tính năng thông báo ngưng thở khi ngủ của Apple đã chính thức được Bộ Y tế Canada phê duyệt, cho phép triển khai trên toàn quốc cho các mẫu Apple Watch tương thích. Đây là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực công nghệ chăm sóc sức khỏe, mở ra cơ hội mới cho mọi người. Tính năng này có thể hỗ trợ người dùng theo dõi sức khỏe giấc ngủ và phát hiện các dấu hiệu như ngưng thở khi ngủ.

Tính năng Apple Watch phát hiện ngưng thở

Tính năng này hiện tương thích với các mẫu Apple Watch Series 9, Series 10 và Ultra 2. Nó sử dụng máy đo gia tốc của đồng hồ để theo dõi các chuyển động rất nhỏ trên cổ tay. Từ đó đồng hồ có thể phát hiện những dấu hiệu bất thường về hô hấp trong khi người dùng đang ngủ. Dữ liệu thu thập được sẽ được phân tích sau mỗi 30 ngày. Và nếu phát hiện các dấu hiệu ngưng thở khi ngủ từ mức độ trung bình đến nặng, đồng hồ sẽ cảnh báo người dùng, khuyến khích họ tìm kiếm sự tư vấn của bác sĩ. 

Nhờ vào tính năng này, người dùng không chỉ hiểu thêm về tầm quan trọng của giấc ngủ chất lượng và chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe, giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời các vấn đề. 

Apple giới thiệu đây là tính năng theo dõi rối loạn nhịp thở

Trong tài liệu giới thiêu, Apple đã gọi tính năng thú vị này có tên là “Theo dõi rối loạn nhịp thở”. Nó sử dụng máy đo gia tốc của Apple Watch để xác định các chuyển động trên cổ tay ví dụ như kiểu thở bị gián đoạn trong khi ngủ. Cách tiếp cận này có thể đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm và chẩn đoán chứng ngưng thở khi ngủ. Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần nói chung. Ngưng thở khi ngủ, một rối loạn phổ biến khiến hơi thở ngừng lại trong giây lát khi ngủ, làm cơ thể thiếu oxy quan trọng.

Tính năng Apple Watch phát hiện ngưng thở

Theo ước tính, có hơn một tỷ người trên toàn thế giới mắc chứng ngưng thở khi ngủ và thường không biết về tình trạng của mình. Nếu không được điều trị, tình trạng này có thể làm tăng nguy cơ cao mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tăng huyết áp, tiểu đường loại 2 và các vấn đề về tim. Tính năng này có sẵn trên Apple Watch sẽ khả năng tác động đáng kể đến sức khỏe cộng đồng. Người dùng sẽ được nâng cao nhận thức và hỗ trợ phát hiện sớm, sau đó có biện pháp can thiệp kịp thời hơn và cải thiện tình trạng sức khỏe.

Tính năng sẽ được triển khai trên phạm vi toàn cầu

Apple đã xác nhận rằng tính năng thông báo ngưng thở khi ngủ sẽ được triển khai tại hơn 150 quốc gia và các khu vực trên phạm vi toàn cầu trong tháng này. Việc mở rộng này không chỉ nâng cao nhận thức về chứng ngưng thở khi ngủ mà còn hỗ trợ phát hiện sớm các vấn đề, giúp cải thiện sức khỏe cho hàng triệu người trên toàn cầu.

Tính năng Apple Watch phát hiện ngưng thở

Tính năng theo dõi các dấu hiệu ngưng thở bằng thiết bị đeo thông minh là minh chứng cho việc tích hợp công nghệ vào cuộc sống hàng ngày, có thể cứu sống người trong những tình huống khẩn cấp. Trước đó Apple Watch cũng từng nhiều lần cứu sống người dùng trong các tình huống khác nhau. Nếu bạn sử dụng một trong các thiết bị Apple Watch trên thì có thể chờ đợi tính năng này được cập nhật tại Việt Nam nhé. 

Tạm kết

Trên đây là bài viết thông tin tính năng Apple Watch phát hiện ngưng thở trong lúc ngủ đã được triển khai. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: So sánh GARMIN VS APPLE WATCH: Bên nào thắng cuộc?

Tin mới nhất
Infinix-Hot-50-4G
Infinix Hot 50 4G chính thức ra mắt với Helio G100, màn hình FHD+ 120Hz, cam 50MP
Galaxy Fold6 Special Edition chuẩn bị được phát hành
Tính năng Apple Watch phát hiện ngưng thở
Tính năng Apple Watch phát hiện ngưng thở trong lúc ngủ đã được triển khai
Redmi Note 14 Pro ra mắt
Redmi Note 14 Pro ra mắt toàn cầu với camera 200MP