tính năng Apple Watch

Bạn tin không, Apple Watch đang được phát triển tính năng phát hiện Covid-19!

XEM NHANH

Apple không ngừng nghiên cứu các tính năng mới cho những mẫu Apple Watch của họ. Mới đây có thông tin công ty sẽ giới thiệu tính năng phát hiện Covid-19 trên đồng hồ này. Mặc dù còn đang thử nghiệm nhưng nó cũng đáng được kỳ vọng. 

Tính năng phát hiện Covid-19 trên Apple Watch

Apple đang hợp tác với các dự án nghiên cứu để phát triển các tính năng mới cho Apple Watch. Điều này tương tự như tính năng đo nhịp tim hay điện tâm đồ trên Apple Watch 5. Giờ đây, Apple đang hướng tới tính năng dự đoán bệnh Covid-19. Công ty đã hợp tác với Đại học Washington và Nghiên cứu Dịch cúm Seattle.

tính năng Apple Watch

Theo thông tin, nếu người dùng sống tại khu vực Seattle, có thể truy cập trang web nghiên cứu hô hấp của Apple. Sau đó bạn cần đăng ký một số thông tin như tuổi, khu vực sống, mẫu Apple Watch… Hơn hết, đây là một nghiên cứu dài hạn vì thế bạn phải cam kết ít nhất 6 tháng. Nó sẽ liên tục theo dõi và nếu có bất kỳ bệnh hô hấp nào Apple Watch đều có thể ghi lại. Mục tiêu cuối cùng là kiểm tra xem liệu thông tin được Apple Watch và iPhone thu thập có thể phát hiện các dấu hiệu ban đầu của Covid-19 hay không.

Tính năng đo oxy của Apple Watch 6 có tiềm năng phát hiện Covid-19

tính năng Apple Watch

Tại sao tính năng đo oxy có thể là cơ sở để Apple phát triển tính năng này? Theo nghiên cứu, độ bão hòa trong oxy là một trong những dấu hiệu cho thấy phổi đang ảnh hưởng bởi Covid-19. Do đó các nhà nghiên cứu đang hướng đến một chiếc đồng hồ:

  • 6 cảm biến hoàn toàn mới
  • kiểm tra oxy trong máu từ 10 giây đầu tiên
  • Các phép đo định kỳ trong thời gian thực
  • Cảnh báo khi lượng oxy trong máu thấp

Apple Watch Series 6 hiện tại đã có rất nhiều cảm biến hỗ trợ tính năng sức khỏe cho người dùng. Hiện tại chỉ mất 15 giây để ghi lại nồng độ oxy và có thể thiết lập để theo dõi thời gian thực. Do đó Apple vẫn tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện các tính năng trên chiêc đồng hồ thông minh của mình. Cùng chờ những thông tin tiếp theo nhé.

Trên đây là thông tin tính năng Apple Watch. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản