tinh-nang-ai-moi-tren-ios18

Đây sẽ là 10 tính năng AI mới hấp dẫn được Apple mang tới trong iOS 18

XEM NHANH

Theo nhiều rò rỉ thời gian qua, iOS 18 dự kiến sẽ cung cấp một loạt tính năng AI mới. Đây là một dấu hiệu tốt cho thấy Apple vẫn đang âm thầm chạy đua trước cuộc cách mạng AI chứ không hề tụt hậu so với Samsung hay nhiều thương hiệu khác.

Tổng hợp 10 tính năng AI mới sẽ có trong iOS 18

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple – WWDC 2024 dự kiến ​​sẽ tập trung vào phần mềm với việc tích hợp trí tuệ nhân tạo thông qua các tính năng AI. Trong bản tin “Power On” mới nhất của mình, Gurman giải thích rằng chiến lược AI của Apple nhấn mạnh vào việc cung cấp các công cụ thiết thực cho người dùng thông thường. Tất cả sẽ có trên iOS 18, đi kèm với đó là hàng loạt tính năng AI mới áp dụng vào các ứng dụng cốt lõi trên iPhone như Safari, Photos và Notes. iOS 18 cũng sẽ kết hợp riêng một chatbot được hỗ trợ bởi công nghệ ChatGPT của OpenAI. Hai tập đoàn này hiện đã đạt được thỏa thuận hợp tác với nhau.

tinh-nang-ai-moi-ios18

Dưới đây là tổng hợp 10 tính năng AI mới này sẽ có trong iOS 18 bao gồm:

  • Chỉnh sửa ảnh AI.
  • Phiên âm ghi nhớ giọng nói.
  • Đề xuất trả lời email và tin nhắn tự động.
  • Biểu tượng cảm xúc được tạo tự động dựa trên nội dung tin nhắn của người dùng hoàn toàn mới.
  • Cải thiện tìm kiếm trên trình duyệt web Safari.
  • Tìm kiếm nhanh hơn và đáng tin cậy hơn trong Spotlight.
  • Nâng cao khả năng giọng nói với Siri.
  • Siri được thiết kế riêng cho Apple Watch, được tối ưu hóa cho các tác vụ khi đang di chuyển.
  • Tóm tắt thông minh các thông báo bị bỏ lỡ và tin nhắn riêng lẻ, trang web, tin bài, tài liệu, ghi chú,…
  • Công cụ dành cho nhà phát triển Xcode.

tinh-nang-ai-moi-ios18-1

Ngoài ra, Gurman cũng báo cáo rằng các tính năng AI có thể được phát hành với ký hiệu “beta” hoặc ” bản xem trước” trên iOS 18.

Thời gian ra mắt iOS 18

Trong khi những gã khổng lồ công nghệ như Google, Microsoft và OpenAI đang giới thiệu những phát triển AI mới nhất của họ thì Apple vẫn đặc biệt im lặng về các tính năng AI mới của mình suốt thời gian qua. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu – WWDC 2024 sắp tới diễn ra vào ngày tháng 6 năm 2024. Các tính năng AI mới dự kiến sẽ được Apple mang lên hệ điều hành iOS 18.

Thay vì những công nghệ trí tuệ nhân tạo mang tính đột phá, công ty sẽ tập trung vào các tính năng AI mới thực tế để nâng cao khả năng sử dụng của iPhone, Mac và các thiết bị khác cho người dùng hàng ngày.

tinh-nang-ai-moi-ios18-2

Các tính năng đáng mong chờ khác trên iOS 18

Ngoài các tính năng AI, iOS 18 dự kiến ​​sẽ có nhiều tùy biến hơn. Người dùng sẽ có thể thay đổi màu biểu tượng ứng dụng và tự do sắp xếp các biểu tượng trên màn hình chính điện thoại. Đây là bước đi mang tính lột xác, đưa iPhone thoát khỏi bố cục dạng lưới tiêu chuẩn vốn đã trở thành thiết kế đặc thù kể từ khi iPhone ra mắt năm 2007 tới nay. Mặt khác, điều này tương tự như những gì chúng ta có thể thực hiện được trên Android.

tuy-chinh-ios18

Tính năng RCS cũng là một thứ thú vị được kỳ vọng xuất hiện trên iOS 18. Nếu điều này là sự thật, trải nghiệm nhắn tin tổng thể giữa iPhone và điện thoại Android sẽ được cải thiện hơn.

Với các tính năng AI mới đi kèm những thay đổi được mong đợi khác, iOS 18 của Apple đang trở thành một trong những bản cập nhật quan trọng nhất trong những năm gần đây.

Lời kết

Trên đây là thông tin về các tính năng AI mới sẽ có trong iOS 18. Cùng chờ đón xem hệ điều hành mới được Apple giới thiệu tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu – WWDC 2024 vào tháng 6 sắp tơi nhé. Thông thường, bản beta dành cho nhà phát triển sẽ ra mắt không lâu sau đó. Tiếp đến là bản beta công khai trên mọi thiết bị. Cuối cùng là phiên bản iOS 18 chính thức sẽ được ra mắt cùng thời điểm Apple trình làng thế hệ iPhone mới vào tháng 9 năm nay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức lên quan về Apple trong thời gian tới.

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất hàng ngày.

Đọc thêm: Red Magic 8 Pro đạt Giải thưởng Smartphone chơi game tốt nhất năm 2023

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để xem các video review thú vị.

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản