Samsung-Galaxy-S3

Tin nổi không: Cài được Android 12 trên Samsung Galaxy S3 – chiếc máy đã 10 năm tuổi

XEM NHANH

Dù Samsung Galaxy S3 không nằm trong danh sách những chiếc máy hỗ trợ nâng cấp lên Android 12 nhưng mới đây một người đã cài được hệ điều hành này lên nó.

Samsung Galaxy S3 được cài Android 12 

Ra mắt tháng 5/2012 nên chỉ khoảng 4 tháng nữa thôi là chiếc Samsung Galaxy S3, flagship một thời của hãng smartphone Hàn Quốc sẽ tròn 10 tuổi. Dù chiếc máy đã chính thức bị Samsung ngừng hỗ trợ, không có những cập nhật mới cả về hệ điều hành lẫn cập nhật bảo mật, điều đó cũng không cản được tài khoản @html6405 thiết lập lên nó ROM custom LineageOS 19.0 dựa trên nền Android 12.

Kết quả vô cùng bất ngờ, Android 12 vẫn vận hành ở mức chấp nhận được trên chiếc Galaxy S3. Máy vẫn lắp được SIM nghe gọi nhắn tin nhận sóng viễn thông di động bình thường, dùng được camera, nhận được sóng WiFi, Bluetooth. Ngoài ra, thiết bị còn chơi được video thông qua tính năng tăng tốc xử lý bằng cả phần cứng lẫn phần mềm.

Mặt khác, những tính năng không hoạt động bao gồm việc không dùng được SIM PIN, phải vô hiệu hóa tính năng này để flash ROM mới. Hiện tại, nếu format thẻ MicroSD để làm bộ nhớ lưu trữ mở rộng, máy rơi vào lỗi boot loop không sử dụng được. Module NFC trên máy cũng không hoạt động. Tuy nhiên, tạm bỏ qua những điều này thì việc Galaxy S3 vẫn sống sau khi cài Android 12 vốn dĩ đã là một kỳ tích.

Tạm kết 

Trên đây là một số thông tin thú vị về Android 12. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Tin mới nhất
Tổng hợp game đố vui, đố mẹo thách thức khả năng tư duy
anh-em-be-cute-avt
10 mẫu hình nền đẹp em bé khiến bạn không thể rời mắt
Kênh Youtube Toy Planet – Hành Tinh Đồ Chơi
ran-san-moi-1
Hướng dẫn chơi rắn săn mồi trên Spotify