dien-thoai-di-dong-thump

Tin được không? Cuộc gọi điện thoại di động đầu tiên đã cách đây 50 năm

XEM NHANH

Bạn có tin không, 50 năm trước, kỹ sư người Mỹ Marty Cooper đã thực hiện cuộc gọi điện thoại di động đầu tiên trên một chiếc điện thoại cồng kềnh giống như một cục gạch? Điều này xảy ra trên Đại lộ số 6 của Thành phố New York, và từ đó, cuộc sống của chúng ta đã thay đổi mãi mãi.

Trong một cuộc phỏng vấn năm ngoái, Cooper – giờ đây đã 94 tuổi – kể lại cuộc gọi lịch sử đó. Trong đó ông đã gọi cho đối tác của mình, Joel Engel, tại công ty đối thủ Bell Laboratories. Một khoảnh khắc đầy nghẹt thở khi Cooper nói: “Tôi đang gọi cho anh bằng điện thoại di động, điện thoại di động thực sự. Một điện thoại di động cá nhân, cầm tay, di động.”

Điều ngạc nhiên là, vào thời điểm đó, Bell Laboratories đang nỗ lực phát triển một chiếc điện thoại dựa trên xe hơi. Cooper đã chia sẻ với BBC rằng ông không thể tin nổi: “Chúng tôi đã bị mắc kẹt trong nhà và văn phòng của chúng tôi bởi sợi dây đồng này hơn 100 năm, và bây giờ họ sẽ nhốt chúng tôi trong ô tô của chúng tôi.”

Tuy nhiên, phải mất thêm 11 năm nữa, chiếc điện thoại của Cooper mới được phát hành thương mại dưới tên gọi Motorola DynaTAC 8000X. Với giá khoảng 12.000 đô la (tiền ngày nay), chiếc điện thoại không có tính năng nhắn tin hay camera, chỉ có thể thực hiện cuộc gọi, trở thành một trong những món đồ xa xỉ chỉ dành cho những người giàu có.

Mở ra kỷ nguyên mới cho công nghệ thông tin liên lạc

Ngày nay, công nghệ đã phát triển rất nhanh chóng, và cuộc gọi không còn là một công việc gây mệt mỏi cho các bộ phận cơ thể. Nhìn lại những quảng cáo điện thoại cũ, chúng ta không khỏi ngạc nhiên với sự tiến bộ của công nghệ.

dien-thoai-di-dong

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Cooper tiết lộ rằng một sự thay đổi lớn khác sắp đến với ngành công nghiệp điện thoại di động. Ông cho biết rằng trong tương lai không xa, chúng ta có thể sẽ sử dụng các thiết bị “được nhúng dưới da gần tai của bạn” để thực hiện các cuộc gọi dễ dàng hơn. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta còn sử dụng điện thoại để gọi điện nữa không, hay chỉ tập trung vào các tính năng như nhắn tin, lướt mạng xã hội và chụp ảnh?

Dù sao đi nữa, điều không thể phủ nhận là cuộc gọi điện thoại di động đầu tiên của Marty Cooper đã mở ra một kỷ nguyên mới cho công nghệ thông tin liên lạc. Chúng ta không còn bị ràng buộc bởi những dây cáp dài, mà có thể liên lạc dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Để kỷ niệm 50 năm ngày lịch sử đó, hãy cùng nhìn lại và ngẫm về sự tiến bộ của công nghệ, cũng như những đổi thay sắp tới trong tương lai gần.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Nokia G21 – Màn hình 90hz với giá 4 triệu!

Tin mới nhất
camera Xiaomi 14 Ultra
Xiaomi 14 Ultra là flagship có camera tuyệt vời nhất trong năm 2024
iPad Air 2024
iPad Air 2024 sẽ sử dụng màn hình LCD hay Mini-LED?
máy tính bảng Huawei
Huawei sắp ra mắt một mẫu máy tính bảng mới của dòng HuaweiPad
trợ lý AI
Meta ra mắt trợ lý AI cho Instagram, Messenger và Whatsapp