mac-pro-and-case

TIN ĐƯỢC KHÔNG: Bạn sắp được thấy thiết kế Mac Pro hoàn toàn mới

XEM NHANH

Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà thiết kế Mac Pro của Apple lại luôn bị châm biếm là giống một chiếc thùng rác, và Apple đang tìm cách thay đổi điều đó.

Thiết kế Mac Pro – “Thùng rác” công nghệ cao đã lỗi thời

Được thiết kế lần cuối cùng vào năm 2013 và không có bất kì sự thay đổi nào cho đến thời điểm hiện tại, Mac Pro của Apple đã khiến các iFan vô cùng thất vọng. Tuy nhiên mới đây, “Táo khuyết” cuối cùng đã bật mí về kế hoạch thiết kế lại dòng máy Mac cao cấp này, qua lời của Phil Schiler trong một buổi phỏng vấn. Và tất nhiên, chiếc Mac Pro mới sẽ chưa thể xuất hiện trong năm 2017 này.

Thiết kế của Mac Pro không khác gì một chiếc thùng rác

Không chỉ có Mac Pro, Apple cũng được cho là đang phát triển một chiếc màn hình máy tính cho người dùng chuyên nghiệp, tương tự như Surface Studio của Microsoft. Cả hai thiết bị này đang được hãng đầu tư nhiều thời gian và công sức để thỏa mức sáng tạo, tránh ngã vào lối mòn trong thiết kế vốn đang bị rất nhiều người dùng chê bai.

Đã đến lúc cần thay đổi

Trưởng nhóm phát triển phần mềm của Apple – ông Craig Federighi, mới đây cũng khẳng định rằng nhóm của ông đã đưa thiết kế vào ngõ cụt và không tạo được bất kì sự táo bạo hay khác biệt nào. “Khi tập trung thiết kế theo một tầm nhìn nhất định, bạn sẽ tự đẩy mình vào ngõ cụt của thiết kế trong tương lai”, ông nói.

Vốn khá hiếm hoi song đây là lời thú nhận chân thực về Mac Pro, trong bối cảnh mà công ty chịu rất nhiều chỉ trích trong việc bỏ rơi Mac cũng như MacOS. Ngay cả MacBook Pro mới nhất của hãng cũng không tránh khỏi luồng ý kiến tiêu cực khi bị chê trách Touch Bar thậm tệ, thời lượng pin kém cũng như thiếu thốn cổng kết nối. Ông Phil Schiller trước đây đã từng tuyên bố Mac Pro của Apple “không thể cải tiến hơn nữa”, nhưng giờ đây, chúng ta hoàn toàn có lí do để chờ đợi thiết kế Mac Pro lột xác trong vài năm tới.

Tin mới nhất
anh-dim-bts
50+ Ảnh dìm BTS cực đáng yêu, dễ thương
chuyen-doi-anh-sang-pdf
Cách chuyển đổi ảnh sang PDF đơn giản nhất
star-trek
Top 5 game Star Trek hàng đầu chơi vào năm 2024
Sinh năm 1985 mệnh gì? Tuổi con gì? Màu sắc phong thủy