dxomark-la-gi-co-uy-tin-khong-ma-ca-lang-cong-nghe-deu-tin-tuong-2

DxOMark là gì? có uy tín không mà cả làng công nghệ đều tin tưởng?

XEM NHANH

DxOMark là gì? có uy tín không mà cả làng công nghệ đều tin tưởng? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

DxOMark là gì?

DxOMark thuộc sở hữu của DxO Image Labs, một chi nhánh của DxO Labs. Chuyên trang DxOMark là website xếp hạng và đánh giá chất lượng hình ảnh – video, ống kính, thiết bị di động tích hợp camera.

DxOMark có đáng tin cậy không?

Sau khoảng thời gian dài trì trệ chỉ tập trung cho mảng đánh giá máy ảnh mà không đổi mới bản thân. Mới đây, DxOMark đã cập nhật các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng máy ảnh smartphone cho website của mình.

Chuyên trang DxOMark 2

Những đánh giá của DxOMark hiện đang rất được coi trọng

Hiện tại, DxOMark không còn đánh giá chụp ảnh ngoài trời, trong nhà đủ ánh sáng và quay video nữa. Những cải tiến về phần cứng, xu hướng chụp mới cũng đã thay đổi cách chấm điểm của DxOMark. Ví dụ như chụp ảnh bokeh (nền mờ), hay Portrait Mode (chân dung).

DxOMark sẽ đánh giá camera của một chiếc điện thoại sau mỗi bài kiểm tra như: Độ phơi sáng, độ tương phản, lấy nét, chống rung, xóa phông, zoom quang,… Điểm của từng bài kiểm tra được chấm bằng phần mềm DxO Analyzer.

Số điểm tối đa ở mỗi bài kiểm tra là 100. Do đó, một thiết bị có thể có nhiều điểm số khác nhau, tổng hợp lại sẽ ra được con số cuối cùng cho khả năng chụp ảnh – quay video. Tuy nhiên, cách tính điểm tổng hợp của chuyên trang DxOMark rất không được đồng đều.

Những smartphone chụp ảnh tốt nhất dựa vào DxOMark tín đến thời điểm hiện tại.

Mới đây, Google cho ra mắt Pixel 2 và Pixel 2 XL. Cặp đôi này đã nhận được số điểm cực cao từ DxOMark là 98. Vượt qua iPhone 8 Plus lẫn Galaxy Note 8 (cùng 94 điểm).

Chuyên trang DxOMark

Điểm số của DxOMark có đáng tin không?

Ảnh – video ghi lại bởi một smartphone nào đó đẹp hay không có lẽ sẽ phụ thuộc vào mắt mỗi người. Vẻ đẹp thì phải trải nghiệm mới cảm nhận được, khó mà dựa vào phần mềm và các con số.

Tuy nhiên, chỉ số của DxOMark có được sau nhiều bài kiểm tra ở từng điều kiện khác nhau, nên cũng có giá trị tham khảo. Ví dụ như LG G6, flagship năm 2017 chỉ có điểm ngang Moto G4 Plus máy tầm trung của Motorola (84) và kém cả Galaxy S6 Edge+ (87).

Chuyên trang DxOMark

Điểm số của một vài thiết bị smartphone do DxOMark chấm

Kết luận

Chắc chắn một điều rằng, điểm số DxOMark chỉ mang tính chất tham khảo. Có thể bài viết của họ cung cấp nhiều nội dung giá trị nhưng những con số thì chưa thuyết phục.

Để nắm được thông tin chính xác nhất về chất lượng camera của một chiếc smartphone, bạn cần tự mình trải nghiệm hoặc đọc qua các bài đánh giá từ các trang tin công nghệ uy tín, bao gồm cả DxOMark.

Bạn có quan điểm như thế nào về chỉ số DxOMark? Và bạn nghĩ đâu là chiếc smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay? Cùng chia sẻ suy nghĩ thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.

Xem thêm: Đọ hiệu năng Galaxy J7 Pro và Galaxy J7+: Giá cao hơn nên cũng nhanh hơn hẳn!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Ưu đãi sốc gói truyền hình K+ chỉ từ 33.000đ/tháng khi mua kèm điện thoại OSCAL
lmht-msi-2024-thumb
Tổng hợp các đội tuyển đủ điều kiện tham dự LMHT MSI 2024
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu