Cách tìm Facebook bằng số điện thoại thành công 100%

XEM NHANH

Facebook – một nền tảng mạng xã hội quá quen thuộc đối với người dùng Việt Nam. Ngoài việc có được các trải nghiệm thú vị, nhiều người dùng có mong muốn tìm Facebook qua số điện thoại. Chính vì thế, trong bài viết này Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn cho bạn các cách để tìm một người nào đó qua số điện thoại trên Facebook. Bạn hãy cùng xem qua và áp dụng nhé.

Đôi nét về nền tảng Facebook

Facebook được thành lập vào ngày 4 tháng 2 năm 2004 bởi Mark Zuckerberg và các bạn học của ông tại Đại học Harvard. an đầu, Facebook chỉ được sử dụng trong cộng đồng sinh viên của Harvard. Nhưng sau đó đã mở rộng ra các trường đại học khác, và cuối cùng là toàn bộ công chúng. Đến nay, Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của hàng tỷ người trên khắp thế giới.

tim-facebook-qua-so-dien-thoai-1

Facebook cho phép người dùng tạo hồ sơ cá nhân, kết nối với bạn bè và gia đình, chia sẻ hình ảnh, video và bài viết. Đồng thời bạn cũng có thể tham gia vào các nhóm và trang để thảo luận về các sở thích chung. Một trong những tính năng nổi bật của Facebook là “Dòng thời gian” (Timeline), nơi người dùng có thể xem và quản lý các bài đăng của mình qua các năm.

Nền tảng này cũng cung cấp các công cụ tương tác”emotion” phong phú. Từ đó giúp người dùng dễ dàng bày tỏ cảm xúc và tương tác với nội dung từ bạn bè và các trang mà họ quan tâm. Ngoài ra, Facebook cũng tích hợp các tính năng trò chuyện trực tuyến thông qua Facebook Messenger, cho phép người dùng gửi tin nhắn, hình ảnh, video và thậm chí gọi điện thoại và video call.

Chính sách bảo mật của Facebook như thế nào?

Hiện tại chính sách bảo mật thông tin của Facebook dành cho người dùng rất nghiêm ngặt. Do đó, trước khi bạn tiến hành tìm Facebook qua số điện thoại thì cũng nên nắm vững những thông tin bên dưới đây. Bởi như thế sẽ đảm bảo rằng bạn không vi phạm bất ký chính sách nào, cũng như ảnh hưởng đến đời sống riêng tư của người dùng Facebook khác.

Thu thập thông tin

Facebook thu thập thông tin người dùng từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm thông tin được cung cấp khi người dùng tạo tài khoản, thông tin được chia sẻ trong quá trình sử dụng dịch vụ và thông tin từ các thiết bị mà người dùng sử dụng để truy cập Facebook. Các loại thông tin này bao gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại, ảnh đại diện, thông tin liên lạc, các bài viết, bình luận, và dữ liệu về hoạt động trên nền tảng như lượt thích, chia sẻ, và tương tác với bạn bè.

Sử dụng thông tin

Facebook sử dụng thông tin thu thập được để cung cấp, cá nhân hóa và cải thiện các dịch vụ của mình. Bao gồm việc hiển thị nội dung và quảng cáo phù hợp với sở thích của người dùng, cải thiện tính năng và trải nghiệm người dùng, và phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới. Bên cạnh đó, Facebook cũng sử dụng thông tin để bảo mật tài khoản người dùng, phát hiện và ngăn chặn các hoạt động gian lận, và đảm bảo an toàn cho nền tảng. Chính vì thế, khi bạn thực hiện cách tìm Facebook qua số điện thoại thì cần phải hết sức cẩn trọng và không nên làm vì mục đích xấu nhé.

tim-facebook-qua-so-dien-thoai-2

Chia sẻ thông tin

Một sự thật là thông tin người dùng Facebook có thể sẽ nằm cùng hệ sinh thái với một số bên thứ 3 liên kết với Facebook. Các bên thứ ba này bao gồm các đối tác quảng cáo, nhà cung cấp dịch vụ và nhà nghiên cứu. Facebook cam kết chỉ chia sẻ thông tin với các đối tác đáng tin cậy và theo các điều khoản bảo mật nghiêm ngặt. Ngoài ra, Facebook cũng tuân thủ các yêu cầu pháp lý và có thể cung cấp thông tin cho cơ quan thực thi pháp luật nếu được yêu cầu.

Quyền kiểm soát của người dùng

Facebook cung cấp cho người dùng nhiều công cụ và cài đặt để kiểm soát thông tin của mình. Người dùng có thể tùy chỉnh quyền riêng tư của bài viết, kiểm soát ai có thể xem thông tin cá nhân, và quản lý các ứng dụng và trang web đã liên kết tài khoản. Đồng thời, Facebook cũng cho phép người dùng tải xuống một bản sao của dữ liệu cá nhân và xóa tài khoản nếu bạn không muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ. Do đó, nếu như bạn tìm Facebook qua số điện thoại không ra thì có khả năng người ấy đã sử dụng tính năng riêng tư hoặc không có thông tin số điện thoại.

tim-facebook-qua-so-dien-thoai-3

Bảo vệ dữ liệu

Trước tình hình nhiều hacker hoành hành như hiện nay, một ông lớn như Facebook đã ngày càng nâng cấp hệ thống bảo mật để bảo vệ dữ liệu người dùng tốt nhất. Các biện pháp này bao gồm mã hóa dữ liệu, kiểm soát truy cập nghiêm ngặt, và các hệ thống phát hiện xâm nhập. Facebook cũng thực hiện các chương trình đào tạo bảo mật cho nhân viên và liên tục đánh giá, cải thiện các biện pháp bảo vệ dữ liệu.

Cập nhật chính sách

Là một người dùng mạng xã hội thông thái, bạn hãy thường xuyên xem qua các phiên bản cập nhật của Facebook. Nhất là các chính sách liên quan đến trải nghiệm người dùng. Chẳng hạn như Facebook có thể các thay đổi về luật pháp, công nghệ và thực tiễn kinh doanh. Để từ đây, người dùng có thể hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mình.

Hướng dẫn tất tần tật các cách tìm Facebook qua số điện thoại

Tìm kiếm tài khoản Facebook qua số điện thoại là một cách hữu ích để kết nối với bạn bè, người thân, hoặc xác định tài khoản của ai đó. Và dưới đây Hoàng Hà Mobile đã tổng hợp được những cách giúp bạn có thể tìm kiếm tài khoản Facebook bằng số điện thoại một cách thật dễ dàng nhé. 

Lưu ý: Một số công cụ và trang web bên thứ ba cung cấp dịch vụ tìm kiếm tài khoản Facebook bằng số điện thoại. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi sử dụng các dịch vụ này để tránh các rủi ro về bảo mật và quyền riêng tư bạn nhé. Hơn nữa trong phạm vi bài viết này, Hoàng Hà Mobile chỉ hướng dẫn cho bạn các cách tìm Facebook trực tiếp.

Cách 1: Sử dụng tính năng tìm tài khoản

Với cách 1 này đang được rất nhiều người sử dụng nhưng nó cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Chẳng hạn như cách 1 chỉ giúp bạn tìm kiếm được avatar và tên của tài khoản Facebook. Để từ đây, bạn sẽ xác định được đối phương có phải người quen của mình hay không. Và hoàn toàn cách này sẽ không cung cấp link dẫn trực tiếp đến tài khoản người dùng đây bạn nhé.

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào đường link https://www.facebook.com/login/identify/. Tại thanh công cụ, người dùng hãy điền thông tin số điện thoại của đối tượng mà bạn đang tìm kiếm.

tim-facebook-qua-so-dien-thoai-4

Bước 2: Nhanh chóng thông tin tài khoản sẽ hiển thị ra và bạn có thể xác định đối phương có quen biết với mình hay không.

Cách 2: Sử dụng công cụ tìm kiếm

Bằng cách sử dụng trực tiếp công cụ tìm kiếm để tìm Facebook qua số điện thoại, bạn sẽ biết được vài thông tin liên quan đến đối tượng. Tuy nhiên với cách này sẽ không thể đảm bảo được độ chính xác vì Facebook đã có nhiều chính sách bảo mật thông tin riêng tư của người dùng, bao gồm cả số điện thoại.

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào ứng dụng Facebook và nhấn chọn vào biểu tượng hình kính lúp. Sau đó, bạn hãy nhập số điện thoại mà mình muốn tìm kiếm vào đây.

tim-facebook-qua-so-dien-thoai-5

Bước 2: Sau khi thực hiện bước 1, Facebook sẽ trả về cho bạn 3 trường hợp. Trường hợp đầu tiên là thông tin chủ tài khoản trùng với số điện thoại đã đăng ký (nếu có). Trường hợp 2 là Facebook sẽ hiển thị ra những bài viết có đề cập đến số điện thoại mà bạn tìm kiếm. Và trường hợp 3 là Facebook hiển thị “Chúng tôi không tìm thấy bất kỳ ai…

Hướng dẫn cách tìm tài khoản Facebook bằng Gmail

Sau khi chúng ta đã biết cách tìm Facebook qua số điện thoại, Hoàng Hà Mobile sẽ gợi ý thêm cho bạn một cách khác để tìm thông tin tài khoản nhé. Bằng việc sử dụng Gmail bạn sẽ nhanh chóng tìm được thông tin tài khoản người dùng. Bởi vì không phải ai cũng sử dụng số điện thoại để đăng ký tài khoản Facebook, họ cũng có thể sử dụng Gmail để đồng bộ thông tin tài khoản với nhiều nền tảng khác.

tim-facebook-qua-so-dien-thoai-6

Tương tự với cách tìm kiếm Facebook qua số điện thoại bằng tính năng tìm tài khoản. Ngay tại ô nhập thông tin bạn hãy điền địa chỉ email vào và bạn cần chắc chắn địa chỉ này là duy nhất để hệ thống Facebook có thể cung cấp kết quả chính xác nhất. 

Lưu ý khi tìm kiếm tài khoản Facebook qua số điện thoại

Có rất nhiều điểm cần lưu ý khi bạn muốn tìm kiếm thông tin dùng người khác trên Facebook. Đầu tiên, số điện thoại là một thông tin nhạy cảm. Việc lạm dụng hoặc chia sẻ số điện thoại mà không có sự cho phép có thể dẫn đến các vấn đề về bảo mật. Chính vì thế, bạn hãy chắc chắn là mình đã đảm bảo được quyền riêng tư của người khác khi thực hiện hành động này.

Thứ hai, luôn sử dụng các công cụ chính thức của Facebook để tìm kiếm tài khoản bằng số điện thoại. Bạn cần tránh sử dụng các công cụ không rõ nguồn gốc hoặc yêu cầu thông tin cá nhân. Bởi vì một số có thể lợi dụng việc tìm kiếm này để thu thập thông tin cá nhân của bạn hoặc người khác.

Cuối cùng, nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến việc tìm kiếm hoặc bảo mật tài khoản, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook để được trợ giúp nhé.

Kết luận

Tìm Facebook qua số điện thoại là một phương pháp hữu ích để kết nối lại với bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp. Nó cung cấp một cách nhanh chóng và thuận tiện để xác định và liên hệ với người dùng mà bạn có thể đã mất liên lạc. Tuy nhiên, việc này cũng đòi hỏi sự cẩn trọng và tôn trọng quyền riêng tư của người khác bạn nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Cách xóa hết tin nhắn trên Facebook Messenger mà bạn cần biết
hinh-anh-tai-khoan-het-tien-hai-huoc-35
Tổng hợp 100 hình ảnh tài khoản hết tiền tiêu hài hước nhất
100+ Ảnh người mẫu, ảnh chân dung miễn phí
100+ Ảnh người mẫu, ảnh chân dung miễn phí | Hoàng Hà Mobile
lap-chi-muc-google-la-gi
Lập chỉ mục Google là gì? Những cách lập chỉ mục web hiệu quả