tim-cook-khuyen-nguoi-dung-su-dung-android-va-day-la-ly-do-1

Tim Cook khuyên người dùng sử dụng Android thay vì iPhone và đây là lý do

XEM NHANH

Vị CEO của Apple vừa gây bất ngờ khi đề xuất sử dụng Android thay vì iPhone nếu muốn trải nghiệm tính năng này.

Tim Cook khuyên người dùng sử dụng Android thay vì iPhone

Giữa lúc có rất nhiều tranh cãi xung quanh App Store và cách người dùng tải xuống và cài đặt ứng dụng trên iPhone, CEO Apple Tim Cook chia sẻ những khách hàng muốn tải ứng dụng nên cân nhắc mua một thiết bị Android. Ông cũng nhấn mạnh rằng iPhone dựa trên sự bảo mật và quyền riêng tư tối đa.

tim-cook-khuyen-nguoi-dung-su-dung-android-va-day-la-ly-do
Tim Cook khuyên dùng hệ điều hành đối thủ

Chia sẻ này được ông phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh DealBook trên tờ The New York Times. CEO của Apple đã so sánh khả năng tải ứng dụng “từ bên ngoài” (sideloading) với một chiếc ô tô được bán ra thị trường mà không có túi khí hoặc dây an toàn. Sau đó ông kết luận điều đó sẽ là “quá rủi ro” cho người dùng.

Ý kiến của các chuyên gia khác về vấn đề này?

Trước đó 2 ngày, Craig Federighi, Phó chủ tịch cấp cao của Apple, cũng chỉ ra rằng việc tải xuống và cài đặt ứng dụng bên ngoài kho ứng dụng App Store như đang mở chiếc hộp Pandora vậy. Theo dữ liệu được Apple công bố trước đó, nguy cơ lây nhiễm phần mềm độc hại trên Android cao gấp 15 đến 47 lần so với iOS.

tim-cook-khuyen-nguoi-dung-su-dung-android-va-day-la-ly-do-2
iOS dựa trên sự bảo mật và quyền riêng tư tối đa.

Apple đang vướng nhiều tranh cãi khắp thế giới liên quan đến ‌App Store‌. Gần đây nhất, nhà Táo xung đột với Hàn Quốc vì quy định thanh toán mới trong App Store, khiến các nhà chức trách xứ sở kim chi dọa sẽ điều tra Apple. Tuy nhiên, Apple vẫn luôn khẳng định sứ mệnh là tối đa hóa sự an toàn và quyền riêng tư của người dùng.

Tạm kết

Bạn nghĩ sao về quan điểm này của Tim Cook? Đừng quên tham khảo các sản phẩm iPhone 13 series chính hãng VN/A – giá cực tốt tại đây 

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill