giá iphone x không hề rẻ 3

Tim Cook tái khẳng định iPhone X không đắt, “nhịn uống cà phê hàng ngày là mua được”

XEM NHANH

CEO của Apple tiếp tục lên tiếng cho rằng giá iPhone X không hề đắt một chút nào. Ông khẳng định chỉ cần bạn tiết kiệm một chút mỗi ngày là có thể sở hữu máy rồi.

Giá iPhone X không hề đắt?

Kể cả khi giá iPhone X đã chạm ngưỡng 1000 USD cho bản thấp nhất, Apple vẫn coi đây là mức giá cực kì hợp lý. CEO của hãng, ông Tim Cook mới đây tiếp tục khẳng định máy không hề đắt như nhiều người nghĩ.

Với người dân Mỹ, Tim Cook khẳng định chỉ cần bỏ thói quen mua cà phê ngoài cửa hàng mỗi ngày là “bất kì ai cũng có thể mua được iPhone X rồi”.

giá iphone x không hề rẻ 1

Cụ thể, lãy thử lấy giá ví d của mỗi ly cà phê vào khoảng 5 USD. Mức giá để mua iPhone X thông qua chương trình nâng cấp hàng năm là 56 USD. Tức là, chỉ cần nhịn cà phê sáng 11 ngày thôi là bạn đã có trên tay chiếc iPhone X. Tuy nhiên, nếu mua với giá gốc 1000 USD của nó thì bạn sẽ cần “nhịn” trong 1000/5 = 200 ngày, tương đương khoảng gần 7 tháng trời. Với thói quen “cuồng cà phê” của dân Mỹ, chắc hẳn sẽ chẳng mấy ai làm được điều này đâu.

Chỉ là chiêu bài để tăng doanh thu?

Nhiều người cho rằng Apple biết thừa chúng ta sẽ chê iPhone X quá đắt. Chính vì vậy, Tim Cook cần phải làm mọi cách để khiến người dùng tin rằng nó “đủ rẻ”. Là một người có sức ảnh hưởng lớn thì rõ ràng, chỉ cần nói những câu như thế này, sẽ có rất nhiều tín đồn iPhone “mủi lòng” và muốn tậu ngay một chiếc. Dù sao thì nó cũng đâu có “đắt” lắm đâu đúng không?

Tim Cook makes his closing remarks during an Apple media event in San Francisco

Mới đây, một công ty phân tích thị trường còn khẳng định Apple sẽ thay đổi chiến lược bán hàng. Thay vì tập trung vào doanh số, Apple sẽ đẩy giá bán iPhone lên cao hơn; từ đó tăng thêm phần lợi nhuận. Chiến lược này nghe thì có vẻ hơi khó thực hiện, nhưng với những gì Apple đang làm được thì có lẽ nó sẽ hoàn toàn khả thi.

Xem thêm: Apple Store Sydney trước ngày bán iPhone X: Toàn người Việt xếp hàng!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý