Tim-kiem-TikTok-2

TikTok và Instagram trở nên phổ biến, Google lo lắng “đứng ngồi không yên”

XEM NHANH

Một trong những lãnh đạo cấp cao của Google vừa bày tỏ sự lo lắng khi TikTok đang ảnh hưởng mạnh đến hoạt động kinh doanh của công ty, không chỉ ở mảng YouTube mà cả trên các công cụ tìm kiếm và bản đồ.

Người dùng sử dụng TikTok và Instagram làm công cụ tìm kiếm thay vì Google Search

Tại hội nghị Fortune Brainstorm Tech, Prabhakar Raghavan, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Tổ chức Thông tin và Tri thức tại Google đã thảo luận về sự phát triển của tìm kiếm. Ông cho rằng thế hệ trẻ đang có xu hướng chuyển sang tìm kiếm các thông tin trên mạng xã hội như TikTok, Instagram chứ không phải trên web hay Google Maps.

Cũng theo ông Raghavan, nghiên cứu của Google chỉ ra rằng người dùng internet mới có những suy nghĩ và kỳ vọng trái với những gì mà các chuyên gia từng biết. Cụ thể, có gần 40% thanh niên không sử dụng Google Maps hoặc Search để tìm địa điểm ăn trưa nhưng lại truy cập vào TikTok hoặc Instagram.

Các phóng viên của TechCrunch đã xác nhận con số này từ Google. Ngoài ra, Gizchina cũng cho biết đây là kết quả từ một nghiên cứu nội bộ và những người tham gia là công dân Mỹ, tuổi từ 18 đến 24. Một dữ liệu khác cho thấy 55% người dùng tìm kiếm sản phẩm bắt đầu bằng từ “Amazon”.

Tim-kiem-TikTok-1

Giám đốc điều hành của Google còn lưu ý rằng những người dùng trẻ tuổi hiện nay chưa bao giờ nhìn thấy bản đồ bằng giấy mà chỉ thấy chúng qua hình mô phỏng trên các thiết bị thông minh. Họ cũng thích hình thức trực quan, phong phú khi tìm kiếm, không chỉ nằm trong phạm vi địa điểm ăn uống.

Để bắt kịp xu hướng, Google đang cố gắng thêm những tính năng thực tế, chế độ 3D, các yếu tố tạo cảm giác như bạn đang nhập vai ở trong bản đồ thông minh. Ngoài ra, Google cũng đang cố gắng đàm phán với các chủ sở hữu của các nền tảng mạng xã hội nhằm mục đích hiển thị các video từ Instagram và TikTok trên công cụ tìm kiếm của họ.

Tim-kiem-TikTok-3

Google còn có ý định sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích video. Ví dụ, khi tìm kiếm hướng dẫn về cách thay đổi bánh xe, bạn có thể tua video đến giai đoạn hướng dẫn sửa chữa bánh xe. Hiện tại, công nghệ này vẫn đang được các kỹ sư nghiên cứu và thử nghiệm.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Tiêu chí quan trọng khi chọn mua điện thoại mà bạn hay bỏ sót ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay