tiktok

TikTok giới thiệu tính năng cho phép bạn tìm bài hát bằng cách hát chúng

XEM NHANH

Có lẽ nhiều người hẳn đã quen thuộc với Shazam, một ứng dụng của Apple cho phép tìm tên bài hát chính xác khi nó đang phát gần bạn. Giờ đây, nền tảng TikTok cũng đang muốn đưa trải nghiệm này lên một tầm cao mới bằng cách giới thiệu một tính năng tương tự, nhưng bằng cách bạn sẽ hát chúng.

Tính năng “Tìm kiếm âm thanh” mới của TikTok

Thông tin từ 9to5mac, công ty đã và đang phát triển một tính năng mới có tên là “Sound Search”. Nó cho phép bạn tìm một bài hát bằng cách hát, ngân nga hoặc chỉ cần phát bài hát đó. Vì TikTok là nền tảng tập trung vào video, ứng dụng này cũng sẽ hiển thị các video phổ biến có bài hát đã xác định.

tiktok-1

Điều thú vị là mặc dù TikTok nói với TechCrunch rằng công cụ này được tạo ra chuyên biệt để tìm bài hát. Thế nhưng trong một số thử nghiệm, có vẻ như nó cũng có thể tìm thấy một số âm thanh và meme phổ biến được trích dẫn từ một bộ phim hoặc câu nói bắt trend do chính người dùng trên nền tảng này tạo ra.

Người dùng có thể truy cập tính năng này bằng cách chạm vào biểu tượng micrô trong tab tìm kiếm của ứng dụng TikTok. Tuy nhiên, tính năng Sound Search hiện chỉ khả dụng cho một nhóm nhỏ người dùng trải nghiệm chứ chưa áp dụng cho toàn bộ nền tảng toàn cầu. Hiện cũng chưa rõ khi nào phía công ty Trung Quốc triển khai cho người dùng truy cập Sound Search.

tiktok-2

Tính năng mới của TikTok khiến nhiều người liên tưởng đến ứng dụng Shazam của Apple. Đây là ứng dụng chuyên giúp bạn dễ dàng tìm ra tên của một bài hát bất kỳ bằng cách nghe giai điệu của chúng. Tuy nhiên, so với Sound Search của TikTok, khả năng nhận dạng của Shazam sẽ rất khó đối với lời bài hát phát không chuẩn.

Sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng

TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội đang phát triển nhanh chóng, với gần 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới. Facebook và Instagram mất gần một thập kỷ để có được lượng người dùng lớn tương tự như vậy.

Đây hiện cũng là một trong những mạng xã hội phổ biến và hấp dẫn nhất, đặc biệt là với thế hệ Gen Z. Điểm hấp dẫn thu hút khách truy cập là nội dung video ngắn, dễ hiểu và giải trí.

tiktok-3

Theo số liệu thống kê, trong số 5,4 tỷ người dùng Internet trên toàn thế giới có tới 19,26% là người dùng TikTok hoạt động hàng tháng. Thời gian trung bình người dùng dành cho mạng xã hội này là là 95 phút mỗi ngày, nhiều hơn bất kỳ mạng xã hội nào khác như Facebook, Instagram, X,… Trong đó, hơn một nửa dân số từ 18 đến 29 tuổi trên thế giới đã sử dụng TikTok.

Âm thanh là một phần không thể thiếu của TikTok. Chúng là thứ thúc đẩy xu hướng và trong một số trường hợp còn là lý do khiến cho các bài hát dễ dàng đứng đầu bảng xếp hạng cho các nghệ sĩ. Với tầm quan trọng của âm thanh trên TikTok, không có gì ngạc nhiên khi công ty đang triển khai một cách để thúc đẩy việc khám phá các bài hát trên nền tảng của mình đồng thời cũng xâm nhập vào lãnh thổ của Shazam và YouTube Music.

Lời kết

Trên đây là thông tin TikTok giới thiệu tính năng cho phép bạn tìm bài hát bằng cách hát chúng. Đối với người dùng nền tảng này, đây hẳn sẽ là một tính năng thú vị để bạn dễ dàng tìm kiếm nội dung âm thanh mình yêu thích. Hiện vẫn chưa rõ khi nào TikTok sẽ triển khai tính năng này cho tất cả tài khoản toàn cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm trong thời gian tới.

Hãy để lại comment và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức và thủ thuật công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Redmi Note 12 Pro: Giá rẻ hơn nhưng cần đánh đổi!

 

Tin mới nhất
iOS18-airpods-pro
Tổng hợp 6 tính năng mới mà iOS 18 mang đến cho AirPods Pro
tiktok
TikTok giới thiệu tính năng cho phép bạn tìm bài hát bằng cách hát chúng
Cyberpunk là gì? Lý do thu hút cộng đồng game thủ và không gian mạng?
Tổng hợp tất cả những sự kiện FC Online cực kỳ siêu hot đến từ nhà phát hành game