tiktok-bi-cam-chau-au-1

TikTok đang đứng trước nguy cơ bị cấm tại châu Âu

XEM NHANH

Tương lai của TikTok ở châu Âu đang khá mịt mờ, và nếu không tuân thủ theo đạo luật này, nền tảng mạng xã hội tới từ Trung Quốc nhiều khả năng sẽ bị cấm tại nhiều quốc gia EU.

TikTok sẽ bị cấm ở gần 30 quốc gia châu Âu nếu làm trái đạo luật này

Cụ thể, CEO của Tiktok – ông Shou Zi Chew mới đây đã vừa bị ủy viên của Liên minh châu Âu EU là Thierry Breton cảnh cáo qua một cuộc gọi video. Ông Breton tuyên bố rằng EU sẽ dùng tất cả mọi biện pháp nhằm bảo vệ quyền riêng tư của công dân tại khối liên minh châu Âu và trong trường hợp căng thẳng nhất, họ sẽ cấm vĩnh viễn ứng dụng này khỏi châu Âu.

tiktok-bi-cam-chau-au-2

Theo đó, EU muốn TikTok phải tuân thủ tất cả mọi quy tắc cũng như quy định được nêu trong Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số DSA. Đạo luật này có hiệu lực vào tháng 11 năm 2022 vừa qua và được coi là một tiêu chuẩn vàng về mảng quản trị nội dung và nền tảng Internet. Ngoài ra, DSA cũng mang tới rất nhiều biện pháp cứng rắn với mục đích trừng phạt và răn đe, bao gồm cả lệnh cấm vĩnh viễn khỏi EU đối với các hành vi tái phạm nhiều lần có thể đe dọa đến sự an nguy của công dân EU.

Nhiều điều khoản của DSA chỉ áp dụng cho các nền tảng có hơn 45 triệu người dùng ở EU. Ngưỡng này đưa các nền tảng nổi tiếng như YouTube, Twitter, Facebook và TikTok vào phạm vi điều chỉnh của Đạo luật. Cuộc gọi của ủy viên EU với CEO của TikTok có nội dung như sau: “Chúng tôi sẽ không ngần ngại áp dụng trừng phạt cao nhất để bảo vệ công dân của mình nếu không cho thấy sự tuân thủ đầy đủ”.

tiktok-bi-cam-chau-au-3

TikTok là ứng dụng đã có tới hơn 3 tỷ lượt tải xuống tính đến thời điểm tại, và là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất thế giới dành cho giới trẻ. Thế nhưng vì có nguồn gốc từ Trung Quốc nên nó mang đến rất nhiều mối lo ngại, mà đặc biệt nhất chính là quyền riêng tư và an toàn dữ liệu của người dùng. Trước đây, công ty mẹ của TikTok là ByteDance đã bị cáo buộc về hành vi thu thập dữ liệu người dùng và báo cáo lại cho chính phủ Trung Quốc.

Hiện nay, TikTok đã bị cấm ở một vài quốc gia châu Á như Pakistan, Bangladesh, Ấn Độ và Azerbaijan. Tại Mỹ, tình hình của mạng xã hội này cũng không khả quan hơn là mấy khi đã có tới hơn 20 tiểu bang bị quân đội và quốc hội nước này cấm vĩnh viễn. Vì vậy, nếu như TikTok bị xóa sổ tại châu Âu, đây sẽ là một báo động đỏ đối với mạng xã hội này.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Sự kiện ra mắt S23 series sẽ có gì đặc biệt?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng