tiktok-bytedance-1

Công ty ByteDance vừa phải hứng chịu thêm sắc lệnh mới từ Tổng thống Trump, tương lai của TikTok sẽ đi về đâu?

XEM NHANH

Mới đây, Tổng thống Mỹ đã vừa ban bố thêm sắc lệnh mới dành cho ByteDance – công ty chủ quản của ứng dụng TikTok, rằng sẽ phải cắt đứt mọi hoạt động của ứng dụng này tại Mỹ vì bảo mật và an ninh quốc gia.

ByteDance sẽ phải cắt hết mọi hoạt động của TikTok tại Mỹ vì lý do bảo mật

Theo đó, Tổng thống Mỹ đã yêu cầu công ty ByteDance buộc phải cắt hết mọi hoạt động thương mại và kinh doanh của ứng dụng TikTok tại Hoa Kỳ trong 90 ngày vì một số vấn đề có liên quan tới bảo mật và an ninh quốc gia.

Trong bài phát biểu mới nhất về TikTok, Tổng thống Trump nói: “Cơ quan an ninh có bằng chứng đáng tin cậy khiến tôi tin rằng ByteDance có thể thực hiện hành động đe dọa và làm suy yếu an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.”

tiktok-bytedance-2

Tổng thống Trump ban bố thêm sắc lệnh mới dành cho TikTok

Sắc lệnh mới này có thể xem là một thông tin tốt cho công ty ByteDance vì đã kéo dài được thời gian để cho công ty này có thể sắp xếp mọi việc ổn thỏa trước khi rút TikTok ra khỏi Mỹ hoặc bán lại ứng dụng này cho một công ty khác tại đất nước này. Bởi trong những sắc lệnh trước đó, tổng thống Trump đã buộc tất cả những giao dịch giữa ByteDance và các công ty tại Mỹ sẽ bị cấm trong vòng 45 ngày thay vì 90 ngày như ở sắc lệnh mới.

Ngoài ra, theo như sắc lệnh mới, TikTok có thể sẽ hoàn toàn bị biến mất khỏi kho ứng dụng của App Store của Apple. Khi được cánh nhà báo đưa ra câu hỏi liệu lệnh cấm này có ảnh hưởng tới doanh số bán ra của iPhone hay không, tổng thống Trump chỉ nói: “Tôi chỉ làm những gì tốt nhất cho an ninh quốc gia của đất nước chúng tôi”.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về sắc lệnh mới này của Mỹ dành cho TikTok? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Cách bật Khiên bảo vệ Avatar Facebook cực đơn giản

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
bang-e-euro-2024-thumb
Nhận định bảng E Euro 2024: Căng như dây đàn
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội