4 lý do vì sao HMD Global sinh ra để kế thừa Nokia chứ không chỉ là “thương hiệu uỷ quyền”

4 lý do vì sao HMD Global sinh ra để kế thừa Nokia chứ không chỉ là “thương hiệu uỷ quyền”

XEM NHANH

Tuần này đánh dấu kỷ niệm lần thứ hai thương hiệu Nokia trở lại với dòng sản phẩm điện thoại thông minh bởi nhưng là cùng HMD Global. Vậy tại sao lại là HMD Global mà không phải bất cứ ai khác? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

HMD Global được cấp phép cho thương hiệu Nokia

HMD Global là công ty Phần Lan mới thành lập từ 5/2016, có trụ sở chính đặt tại Espoo, Phần Lan, rất gần với trụ sở của Nokia. Với cái bắt tay “lịch sử” này, điều đó tương đương với việc HMD Global sẽ chịu trách nhiệm sản xuất và kinh doanh smartphone mang thương hiệu Nokia.

Thương hiệu Nokia

Chúng ta có thể thấy rất nhiều sản phẩm smartphone Nokia được ra đời sau thương vụ kết hợp này. Hàng loạt sản phẩm từ smartphone cho người dùng phổ thông đến các flagship đều được đầu tư phát triển. Nhiều niềm vui được ghi lại hơn là những nỗi buồn. Thật khó để xem HMD Global chỉ như một đơn vị được cấp quyền bình thường mà có thể nói rằng, HMD Global như là hiện thân cho tinh thần của chính thương hiệu Nokia.

HMD Global và những nhân viên trung thành của Nokia

Một điều có thể bạn không biết về HMD Global đó là nhiều giám đốc điều hành của hãng đều là những cựu nhân viên của Nokia. Cho dù đó là Giám đốc điều hành – Ông Florian Seiche (một cựu giám đốc của Nokia Châu Âu) hay giám đốc thiết kế của công ty, có rất nhiều người đang làm việc với HMD đã từng làm việc cho Nokia trong quá khứ.

Thương hiệu Nokia

Không những vậy, ngay cả những nhân viên văn phòng bình thường trước đây đã từng phục vụ cho Nokia, giờ đây cũng đang có mặt tại HMD Global – Ngôi nhà mới của điện thoại thương hiệu Nokia. Tất nhiên, sự xuất hiện một số lượng lớn nhân viên cũ của Nokia tại HMD Global không nói lên quá nhiều điều, nhưng thứ người ngoài dễ thấy nhất ở đây chính là sự trung thành của nhân viên Nokia và sự hậu thuẫn cực lớn đến từ HMD Global.

“Ngôn ngữ” thiết kế của Nokia

Một trong những cốt lõi của thương hiệu Nokia là thiết kế bền bỉ và cao cấp, HMD chắc chắn đã lĩnh hội được điều đó. Hãy xem cách thể hiện của Nokia 8 Sirocco, chúng ta có thể thấy được những triết lý của thương hiệu Nokia. Việc này cũng dễ hiểu khi một số nhà thiết kế cấp cao của Nokia hiện đang làm việc và công tác tại HMD.

Thương hiệu Nokia

Công ty cũng đã có hai lần khởi động lại dự án Nokia 3310, Nokia 8110 phiên bản mới và thật khó để cho rằng chúng không giống như những điều gì đó mà Nokia thực sự đã làm.

Trải nghiệm máy ảnh Nokia

Nếu có một điểm sáng trên chiếc điện thoại Nokia Lumia đó chính là trải nghiệm máy ảnh. Trước đó, Nokia đã hợp tác với Carl Zeiss để mang tới ống kính máy ảnh tốt hơn cho điện thoại. Công ty cũng mang đến những tính năng thú vị như lấy lại nét và chụp ảnh “tĩnh động” mà đến giờ vẫn còn rất nổi.

Thương hiệu Nokia

Không thể không nhắc đến sự bổ sung của chế độ Pro Camera hỗ trợ điều chỉnh thủ công ISO, tốc độ màn trập,.. trước khi Android hỗ trợ nó. Tất cả đều được tích hợp trong một menu hình tròn trực quan rất dễ sử dụng.

Vài năm sau đó, LG cũng đã từng áp dụng một giao diện người dùng tương tự cho chế độ thủ công trên các smartphone của hãng. Tuy nhiên, HMD Global đã có được bằng sáng chế cho giao diện này vào năm ngoái. Giờ đây, tất cả các điện thoại Nokia được trang bị Zeiss đều có cùng giao diện người dùng Pro Camera đã từng xuất hiện trên các thiết bị Nokia cũ.

Tập trung vào âm thanh

Các điện thoại Lumia 1520 và Nokia 808 đều là những “cao thủ” ghi âm, do chúng được trang bị nhiều micro cao cấp. Chất lượng âm thanh được phát ra rõ ràng, trong  trẻo và cực chuẩn tại thời điểm mà các nhà sản xuất chỉ dừng lại ở mức “dùng được” mà thôi.

Thương hiệu Nokia

Kể từ Nokia 8, chúng ta có thể thấy HMD Global cũng không quên điểm mạnh của mình về khả năng âm thanh với ba micrô và công nghệ ghi âm Nokia ED OZO cho phép thu âm thanh vòm 360 độ. Thiết lập này cũng có mặt trên các thiết bị như Nokia 7 Plus và Nokia 8 Sirocco hỗ trợ người dùng ghi âm tốt hơn về mặt lý thuyết so với các đối thủ.

HMD có thể làm được gì hơn?

Đứng sau tiếp thu và phát huy tinh thần của thương hiệu Nokia, HMD Global đã tiếp tục tập trung vào thiết kế và hiệu suất máy ảnh của các thiết bị. Điều này cũng cho thấy rằng HMD Global rất hiểu điều gì đã khiến Nokia trở thành lựa chọn phổ biến của người dùng từ những ngày đầu.

Thương hiệu Nokia

Ngoài ra, HMD Global cũng đã thành công trong việc mua lại thương hiệu Pureview từ Microsoft và Nokia vào đầu năm nay, cho thấy nhiều cải tiến cho máy ảnh đang được triển khai. Hy vọng rằng điện thoại thông minh có 5 camera sẽ trở thành sự thật chứ không phải tin đồn nào đó.

Thực sự rất mong chờ những sản phẩm smartphone thể hiện sự kết hợp tốt nhất giữa Nokia và HMD. Nokia 8 Sirocco đã chứng minh một phần điều đó, nhưng sẽ cần nhiều hơn thế nữa. HDM Global có cách để thương hiệu Nokia thực sự thành công trước những đối thủ lớn như Google, Samsung, Huawei, Apple. Cùng chờ đợi những bước tiến tiếp theo của họ! Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới mỗi ngày nhé!

Xem thêm: Những Smartphone ra mắt dịp cuối năm cực hot! Có đáng để chờ đợi?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị