Samsung-dan-dau-thi-truong-Android-1

Thương hiệu nào đang dẫn đầu thị trường Android toàn cầu?

XEM NHANH

Trên toàn thế giới, số lượng smartphone chạy hệ điều hành Android đang chiếm đa số. Dựa trên một báo cáo mới từ SportLens có thể thấy thương hiệu dẫn đầu thị trường chính là Samsung.

Samsung dẫn đầu thị trường Android toàn cầu

Theo đó, trong khoảng 2.8 tỷ người dùng Android đang hoạt động thì có 7.4% thiết bị là các mẫu điện thoại đến từ Samsung. Dữ liệu từ AppBrain cũng cho thấy Samsung đang dẫn đầu thị trường với thị phần toàn cầu là 34.6% trong tháng 11. Xếp ngay sau là Xiaomi với 14.3% thị phần. Tiếp theo là các công ty đến từ Trung Quốc bao gồm OPPO, Vivo với 9.8% và Huawei với 6.7%.

Samsung-dan-dau-thi-truong-Android-2

Thiết bị Android phổ biến nhất trong nửa đầu tháng 11 chính là Samsung Galaxy A12. Thiết bị này chiếm 2.1% thị phần smartphone Android trong tháng này. Theo sau đó là Galaxy A21s và Galaxy A10s với 1% thị phần. Đây đều là những chiếc smartphone thuộc phân khúc tầm trung có màn hình lớn, pin khỏe, giá ổn.

Samsung hiện cũng đang là thương hiệu dẫn đầu về smartphone màn hình gập. Năm 2021, Galaxy Z Flip3 là chiếc smartphone gập phổ biến nhất trong danh sách các thiết bị gập được liệt kê.

Mặc dù thị phần Android trên thế giới là 71% nhưng tại các quốc gia như Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam thì thị phần lên tới 85%. Còn iPhone vẫn chiếm khoảng 28% thị phần toàn cầu. Nhưng có vẻ như những năm gần đây số lượng người dùng sản phẩm Apple đang tăng lên.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Samsung Galaxy S22 Ultra: Điện thoại đáng mua của năm 2022 !

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay