iphone-khong-kem-cu-sac-1

Thực tế chứng minh việc Apple bán iPhone không kèm củ sạc là bảo vệ môi trường

XEM NHANH

Apple thường là người dẫn đầu các trào lưu trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Năm ngoái, Táo Khuyết cũng là thương hiệu đầu tiên bán iPhone không kèm củ sạc và tai nghe. Thực tế đã chứng minh hành động này của Apple quả thật có thể bảo vệ môi trường.

Apple tiết kiện được số lượng kim loại lớn nhờ bán iPhone không kèm củ sạc

Trước đây, Apple đã đi tiên phong trong việc tích hợp hợp notch cho iPhone và loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm. Điều này đã được rất nhiều nhà sản xuất smartphone Android làm theo, trong đó có cả Samsung. Năm ngoái, nhà Táo đã quyết định bán iPhone 12 không kèm củ sạc cũng như tai nghe có dây EarPods. Lý do mà hãng đưa ra đó là để bảo vệ môi trường. Và thực tế đã chứng minh tính hiệu quả của việc làm này.

iphone-khong-kem-cu-sac-3

Trong báo cáo mới nhất, Apple cho biết họ đã tiết kiệm được 861,000 tấn kim loại bao gồm đồng, kẽm và thiếc. Tất cả là nhờ bán iPhone 12 không kèm củ sạc và tai nghe. Bên cạnh đó, việc sử dụng hộp bán lẻ nhỏ hơn cũng giúp hãng vận chuyển được nhiều hộp tai nghe cùng lúc và giảm gánh nặng hậu cần. Năm trước, nhà Táo cũng đã giảm lượng khí thải CO2 từ 25.1 triệu tấn xuống 22.6 triệu tấn và giảm năng lượng sử dụng xuống 13.9 triệu kWh.

Quá trình chuyển đổi chip và tái chế iPhone cũ cũng góp phần bảo vệ môi trường

Báo cáo này cũng đề cập đến phòng thí nghiệm phục hồi vật liệu của Apple. Theo đó, hãng đã thu hồi các nguyên tố đất hiếm bao gồm thép và vonfram từ iPhone cũ. Mỗi linh kiện dược tái chế sẽ tương đương với 150 tấn quặng.

iphone-khong-kem-cu-sac-2

Năm nay, Apple tiếp tục đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang sử dụng chip Mi cho dòng Mac và Mac mini. Chính chip M1 đã giúp giảm 34% lượng khí thải carbon. Đặc biệt, Táo Khuyết còn cho biết trong 12 năm qua, họ đã giảm mức tiêu thụ điện năng trung bình trên các sản phẩm của mình xuống đến 70%.

Bạn đánh giá thế nào về hành động này của Apple? Hãy bình luận bên dưới và tham khảo sản phẩm iPhone 12 tại Hoàng Hà Mobile nhé!

Xem iPhone chính hãng VN/A tại đây

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hô biến bất kỳ video nào thành hình nền động iPhone cực NGẦU cực DỄ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý