iPhone_nuoc

Mẹo siêu đơn giản giúp kiểm tra xem iPhone đã từng bị dính nước hay chưa

XEM NHANH

Khi mua iPhone cũ, hãy kiểm tra iPhone vào nước hay chưa với mẹo đơn giản sau đây trước khi thực hiện những bước phức tạp hơn theo quy trình nhé!

Mẹo kiểm tra iPhone vào nước hay chưa

Khi đi iPhone cũ, chúng ta phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn rủi ro. Tuy nhiên, cũng có nhiều cách để xác định cũng như kiểm tra chiếc iPhone đó còn tốt hay không. Nhưng trước khi thực hiện những bước chuyên sâu như thế thì hãy sử dụng mẹo nhỏ sau để kiểm tra xem thiết bị đã bị vào nước hay chưa bằng cách nhìn vào khe SIM, giắc cắm tai nghe hoặc cổng sạc của máy.

ip vào nước 1

iPhone được tích hợp tính năng Liquid Contact Indicator 

Khi nhìn vào những vị trí tương ứng trong hình trên, nếu mảnh giấy có màu đỏ, đây là chi tiết tố cáo máy đã từng bị vào nước trước đó. Người dùng cần tránh chọn iPhone loại này nếu mua máy cũ. Giải thích cho việc nhận biết này là do tất cả các dòng máy iPhone đều được tích hợp tính năng gọi là Liquid Contact Indicator (LCI). Tính năng này sẽ được kích hoạt khi nước bị ngấm vào các bảng mạch và điện thoại đã bị hư. Khi đó indicator sẽ hiện màu đỏ.

Trường hợp thiết bị của bạn rơi vào trong nước

Trong trường hợp máy của người dùng vô tình bị vào nước, việc “cấp cứu” thiết bị diễn ra trong bốn bước: Lấy máy ra khỏi nước càng sớm càng tốt, tháo SIM và tắt nguồn, dùng máy hút ẩm hoặc cho điện thoại vào hộp đựng gạo trong 1-2 ngày, sau đó bật máy trở lại.

ip vào nước 3

Cho iPhone dính nước vào gạo là cách cấp cứu nhanh nhất

Trong trường hợp người dùng muốn cứu dữ liệu từ những chiếc iPhone bị rơi nước, có thể tham khảo các ứng dụng như Cisdem iPhoneRecovery hay Wondershare Dr.Fone. Việc kiểm tra iPhone vào nước hay chưa thực sự rất quan trọng, hãy kiểm tra, cấp cứu và đưa đến cửa hàng sửa chữa ngay nếu có thể nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý